Xăng dầu có kế hoạch tiến hành IPO vào tháng 7

Theo kế hoạch cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối tháng 5, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Xăng dầu) sẽ hoạt động theo mô hình Tập đoàn với số vốn nhượng 10,7 nghìn tỷ đồng. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, Petrolimex đã có khoảng một tháng rưỡi để tiến hành chào bán công khai ban đầu.

Sáng ngày 15 tháng 6, thảo luận với VnExpress.net, ông Vương Thái Dũng, Phó tổng giám đốc công ty xăng dầu cho biết công ty đang hoàn tất giai đoạn chuẩn bị và liên hệ với công ty tư vấn và nhà đầu tư … để duy trì IPO tháng 7. Số lượng cổ phiếu Xăng dầu do công chúng của Tập đoàn Thép nắm giữ sẽ giảm đáng kể xuống chỉ còn 27,4 triệu cổ phiếu (chiếm 2,56% vốn cổ phần), trong khi VnSteel chỉ còn gần 66 triệu cổ phiếu. Do đó, người phụ trách của Petrolimex tin rằng ngay cả khi thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn khó khăn, IPO vẫn rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Sau khi cổ phần hóa, các cổ đông nhà nước sẽ tiếp tục sở hữu 1,01 tỷ USD cổ phiếu. Xăng dầu có 1,07 tỷ cổ phiếu (94,99%). Ngoài số lượng cổ phiếu đấu giá công khai, công ty cũng sẽ phát hành khoảng 26,2 triệu cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên và đoàn thể …

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *