Tiết kiệm lợn dẫn đầu khi lãi suất giảm

Xu hướng nuôi lợn đã thu hút nhiều phụ nữ. Từ giữa năm 2012, “Hiệp hội ngân hàng heo” đã được thành lập trên Diễn đàn phụ huynh. Mỗi ngày, các thành viên đến “báo cáo” để xem hôm nay lợn của họ có bao nhiêu tiền. Những con lợn bị giết thịt cho thấy ít nhiều cho người khác, hoặc so sánh một con lợn “một” với một con “ăn cám để tăng cân”.

Mục đích của mỗi con lợn là khác nhau. Một gia đình có rất nhiều người quanh năm và đến cuối năm, họ lấy tiền ra để mua tiền Tết. Một số gia đình cũng giết mổ lợn hàng tháng và sử dụng tiền để thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, internet và truyền hình cáp. Ngoài ra, nhiều người quyết định nuôi lợn trong một thời gian dài để “gây quỹ” cho con trước khi đóng học phí.

Nhưng mọi người đều có điểm chung. Họ chọn nuôi lợn thay vì đến thăm họ. Các ngân hàng, vì họ có rất ít tiền tiết kiệm mỗi ngày, không đáng để đến ngân hàng hoặc chuyển tiền qua các dịch vụ trực tuyến. Ngoài ra, lãi suất tiết kiệm trong ngân hàng thấp hơn, mua vàng và giá thấp hơn không còn hấp dẫn đối với phụ huynh.

Cô Thanh Thủy, một thành viên của Câu lạc bộ nhân giống Câu lạc bộ. Cô chia sẻ kinh nghiệm của mình. Bất cứ khi nào có một khoản tiền nhỏ, cô không thể bỏ ngay vào thịt lợn, từ 10.000 đến 100.000 đồng. Đôi khi, cô sẽ cố gắng nhanh chóng chèn từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng để tránh bị bán.

Hoặc Hiếu chia sẻ với vợ là bà Diệp rằng họ đã đặt một cuốn sách kể từ khi đứa con của họ ra đời. . Con lợn tiết kiệm tiền từ người thân và bạn bè đến và chơi để ăn mừng tuổi của họ. Bất cứ khi nào có một món ăn ngon, cô ấy sẽ lấy lại để đổi lấy đô la. Khi đứa trẻ lên 3 tuổi, cô “bán lợn cho lợn” và kiếm được 1.200 đô la. Nhờ có con lợn, nhiều phụ nữ nói rằng họ đã học được tiền tiết kiệm của mình. Tiền lẻ tẻ, nếu không được chú ý trước đây, có thể được chi cho các hàng hóa và dịch vụ không cần thiết, sau đó đưa chúng vào heo, tiền vẫn hoàn tất. Chẳng hạn, ở Hồng ở Cầu Giay, cô thường dành thời gian gội đầu tại nhà hàng vào buổi trưa, từ 30.000 đến 50.000 đồng. Bây giờ cô bỏ tiền vào lợn và dầu gội ở nhà. Ngoài ra, trước đây, cô thường không được đổi 2.000 hoặc 3.000 đồng mỗi lần đi taxi. Tuy nhiên, sau khi nuôi lợn, cô thấy rằng ngay cả những thay đổi cũng tương đối nhỏ.

Do chiến dịch chăn nuôi lợn, các sản phẩm lợn khác nhau cũng được bán trung bình. Mặt hàng phổ biến nhất là heo đất, là một con lợn thạch cao được bán trong một cửa hàng lưu niệm, với giá dao động từ 30.000 đến 80.000 đồng. Đáng chú ý hơn nữa là nhiều người đã mua các mô hình tinh tế và chi hàng trăm ngàn đồng cho việc vẽ tranh theo những cách tinh tế. Lợn nhựa có giá rẻ, nhưng chúng ngày càng khan hiếm trên thị trường.

Để tiết kiệm tiền khi giết mổ lợn, nhiều người đang cân nhắc việc chủ động sử dụng sữa đóng hộp, chỉ cần đóng nắp. Bố mẹ ngay lập tức có ống tiết kiệm. Ngoài ra, có một số con lợn trên thị trường có đáy hoặc mũi được che kín, chỉ để kiếm tiền. Tuy nhiên, “các chuyên gia” khuyên những người thiếu kiên trì không nên trồng loại thịt lợn này. Bà Hồng của Cầu Giấy nói: Miễn là họ cần tiền tươi để trả, họ sẽ mở lại thịt lợn. Thịt lợn này sẽ luôn được vỗ và sẽ không bao giờ mọc ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *