Kinh nghiệm lập kế hoạch chi phí

7 cách sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu hiệu quả:

Sử dụng thu nhập để tiết kiệm cá nhân: Hàng tháng, bạn phải dành một phần thu nhập không chịu thuế để đạt được mục tiêu này. thuộc kinh tế. Bất cứ khi nào bạn nhận được “khoản vay nóng” từ tài khoản này, bạn có trách nhiệm hoàn trả nó. Số tiền bạn phân bổ sẽ phụ thuộc vào tổng thu nhập và kế hoạch chi tiêu hàng tháng của bạn.

Không có “tính” trong lỗ: bạn không tính thu nhập không chắc chắn, vui lòng nghe “phong thanh” sẽ được đưa vào kế hoạch chi tiêu.

Sử dụng thẻ thanh toán có trách nhiệm: Vui lòng sử dụng thẻ khi được xác định rằng có đủ khả năng tài chính để thanh toán sau khi chi tiêu. Tất cả các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng phải được ghi lại trên bảng cân đối kế toán và được coi là thanh toán bằng tiền mặt vì bạn không thường xuyên kiểm tra tài khoản thẻ tín dụng của mình.

Sắp xếp thanh toán Thanh toán tự động qua ngân hàng trực tuyến: Phương thức thanh toán này sẽ giúp bạn giảm thiểu việc đi lại khi thanh toán tiền điện, nước, thế chấp, tín dụng tiêu dùng … Đây cũng là cách dễ nhất để tạo thanh toán hàng tháng.

Phong bì “ma thuật”: Nếu bạn không quen thuộc với các dịch vụ ngân hàng, vui lòng sử dụng thẻ thanh toán, miễn là bạn nhận được tiền lương trong phong bì, hãy tách ngay khoản thanh toán cá nhân khỏi khoản thanh toán của gia đình và ghi rõ: học phí của con bạn; Tiền tệ thị trường hàng tháng, phí thanh toán (điện, nước, điện thoại, v.v.), hoàn lại tiền, chi phí phát sinh (sinh nhật, đám cưới …) … phong bì phong phú vào cuối tháng sẽ được đặt trong phong bì tiết kiệm.

Nhập thu nhập và chi phí hàng tháng của bạn: Bước đầu tiên là áp dụng cho kinh nghiệm trên. Bạn nên thường xuyên kiểm tra danh sách này và thực hiện các tính toán cơ bản để kiểm soát số tiền của bạn được chi tiêu.

Trả lại tiền được sử dụng với các giao dịch mua nhỏ (tiền tệ thị trường), bữa trưa và cà phê. ..) nếu bạn không thể kiểm soát thẻ thanh toán của mình. Thực tế, khi bạn sử dụng thẻ, bạn sẽ không nhận thấy tiền sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai gần. Với số tiền cho các mục trên, bạn sẽ biết bạn đã chi bao nhiêu và sẽ cân nhắc cẩn thận số tiền bạn rút.

Độc giả quan tâm, xin vui lòng gửi câu hỏi đến thương mại @ vnexpress. Net .

1. Cuộc thi viết bình luận: Mỗi tuần, nhà tổ chức sẽ chọn hai bình luận hay nhất cho cuộc thi của tháng, mỗi tháng sẽ có một giải thưởng bình luận hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài 5 tháng. Tổng giá là 10 triệu đồng. 2. Giá của câu hỏi hay: Mỗi tuần, nhà tổ chức sẽ chọn hai câu hỏi hay nhất để vượt qua kỳ thi của tháng, mỗi tháng sẽ có một giải câu hỏi hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài 5 tháng. Tổng giá là 10 triệu đồng. 3. Cuộc thi “Trò chơi tỷ phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7, dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm dưới dạng câu hỏi đố, với tổng số 100 câu hỏi và câu trả lời. Nếu bạn phải điền các thông tin sau: tên đầy đủ, chứng minh thư, email, điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày sinh. Ngoài ra, độc giả tham gia sẽ nhận được 20 câu hỏi (được gán ngẫu nhiên cho 100 câu hỏi) trong vòng 5 phút (có hiển thị đồng hồ). Độc giả sẽ nhận được thông báo điểm thưởng sau khi hoàn thành 20 câu hỏi (câu trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ có thể đăng ký một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng. -Nhà tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả hàng đầu. Một điểm bằng với số lượng 1.000 lỗ. Sau một tháng lập trình, độc giả vẫn có thể tham gia trò chơi (ngày 11 tháng 7 đến ngày 15 tháng 9), nhưng không phải trả tiền. Sau khi câu trả lời hoàn thành, câu trả lời sẽ xuất hiện. Độc giả có thể tham gia nhiều lần.

Diễn đàn được truy cập bởi Công ty TNHH Ngân hàng HSBC (Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *