Học gì sau khi tốt nghiệp và thất nghiệp

Eric Ruiz (Eric M. Ruiz) là giám đốc bán hàng và chiến lược khu vực tại Mỹ Latinh cho Waze (nhà sản xuất ứng dụng định vị và điều hướng (GPS) toàn cầu ở Mỹ Latinh), được Google mua lại vào năm 2013. Trong trường hợp của các doanh nhân, ông đã chia sẻ câu chuyện tốt nghiệp từ thời điểm bạn bắt đầu, cho đến khi bạn đạt được những gì bạn có ngày hôm nay.

Mùa hè 2010 sẽ là một ngày đẹp trời. World Cup đang diễn ra sôi nổi. Tôi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 23 của mình và nhận bằng cử nhân thương mại quốc tế từ Đại học San Diego. Nhưng vài tháng sau, tôi đã không bắt đầu một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực bán hàng và quản lý quốc tế, nhưng vẫn là một người mới thất nghiệp, sẵn sàng làm việc. Đó là một thời gian rất khó khăn trong cuộc sống của tôi.

Eric M. Ruiz (Eric M. Ruiz) đã mất trí sau khi tốt nghiệp. Ảnh: Doanh nhân

Nhưng chính trong cuộc khủng hoảng này, tôi đã học được thói quen và kỹ năng của mình trước khi giúp tôi nắm bắt cơ hội và thực hiện ước mơ của mình.

Lúc đầu, tôi nghĩ bằng đại học của mình có thể giúp tôi tìm việc ở bất kỳ công ty nào. Nếu đó là vào năm 1980, điều này có thể đúng. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu cuộc sống của cha mẹ tôi, tôi hầu như không bao giờ tốt nghiệp hệ thống giáo dục. Trong hệ thống này, giả định rằng theo mặc định, một trường đại học bốn năm có thể đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Nếu tôi muốn thành công, tôi thực sự cần phải hiểu tình hình kinh tế trong cuộc Đại khủng hoảng. Do đó, tôi bắt đầu bằng cách tìm kiếm tài liệu kinh doanh, tiếp thị và kỹ thuật.

Hàng xóm Matt DeCelles của tôi đã mượn “tuần làm việc bốn giờ” kinh điển của Tim. Vòng đu quay, giống như nhiều độc giả khác, đã giành chiến thắng. Cuốn sách này mở ra một cách suy nghĩ mới. Trước đó, tôi nghĩ rằng thế giới được điều hành bởi các công ty 8 giờ và giờ làm việc của họ rất cồng kềnh và lặp đi lặp lại.

– Cuốn sách mà Matt mượn giúp tôi hiểu rằng có nhiều lựa chọn khác. Do đó, tôi bắt đầu hoang mang.

Do tình hình tài chính, tôi không thể mua sách từ Barnes & Noble, nhà bán lẻ sách lớn nhất ở Hoa Kỳ, vì vậy tôi quyết định làm như vậy. Một cử nhân đầy tham vọng, táo bạo và thất nghiệp có rất nhiều thời gian và nguồn lực. Đây là một chuyến đi trong ngày đến cửa hàng sách Barnes & Noble ở Modesto, California. Chọn một và đọc mọi thứ, hoặc cho đến khi mắt bạn mệt mỏi. Tôi thậm chí đã kiểm tra lại vào ngày hôm sau để đọc nó.

Tôi không nhớ mình đã đọc bao nhiêu cuốn sách theo cách này. Tôi không kể câu chuyện này. Tôi chỉ muốn bạn hiểu rằng nếu ai đó muốn làm điều gì đó, sẽ không có gì ngăn cản họ. May mắn thay, trở ngại duy nhất của tôi là tôi không có tiền để mua sách.

Chính trong những lần đọc say mê này, tôi đã gặp “ý tưởng đơn giản” của Stephen Kee. Ông mô tả sự phát triển của mình ở Bắc California, nhưng cuối cùng đã chuyển gia đình đến Modesto.

Tôi ngạc nhiên. Stephen Key, người chủ trì hội thảo mà tôi tham dự và có tác động lớn nhất đến tầm nhìn bán hàng của tôi, là một cư dân lâu dài của thành phố của tôi.

Tôi nhớ tôi đã mất một giờ để viết email cho anh ấy. Ngày hôm sau, tôi nhận được một câu trả lời thân thiện nói rằng tôi có thể gọi cô ấy để thảo luận về sự nghiệp của mình.

– Đó là ba năm trước. Ngày nay, Stephen vẫn là một giáo viên và một người bạn hỗ trợ công việc và cuộc sống của tôi.

Một trong những bất lợi khi lớn lên ở một thị trấn nhỏ là rất khó tìm được một người cố vấn trong tự nhiên. kinh doanh. Mọi người thậm chí nghĩ rằng họ không có cơ hội thành công. Chỉ có thể người dân ở các thành phố lớn làm kinh doanh?

Nhưng Stephen cũng sống ở thành phố của tôi. Anh đã thành công. Tại sao tôi không thể? Ngoài việc cung cấp lời khuyên, Stephen còn chứng minh với tôi rằng biến giấc mơ thành hiện thực không chỉ có thể, mà còn dễ dàng hơn tôi nghĩ.

Sau cuộc họp đầu tiên được tổ chức tại nhà sách Barnes & Noble, anh ấy nói với tôi rằng thái độ thành công không chỉ là bằng cấp và mối quan hệ. Và tôi có thái độ đúng đắn. Bạn có thể nói anh ấy tin tôi trước cả khi tôi tin vào chính mình. Có một người cố vấn như Stephen là yếu tố quan trọng nhất giúp tôi phát triển sự nghiệp.Tôi chuyển đến San Francisco. Ở đó, những doanh nghiệp mới mọc lên như nấm, và tôi biết rằng nếu tôi đi quá xa, tôi sẽ không có cơ hội. Tôi phải đến đây

Arman là người bạn đại học của tôi, người mới chuyển từ New York đến San Francisco và sau đó làm việc tại Google. Một điều tôi học được từ Stephen là không ngại tìm kiếm lời khuyên từ người khác, đặc biệt là những người muốn làm việc. Do đó, tôi đã liên lạc với Arman và hỏi anh ấy làm thế nào để có được Google và làm thế nào tôi có được điều tương tự. Arman rất vui khi cho tôi thấy rằng anh ấy thậm chí còn giới thiệu tôi với anh em họ của mình. Anh em họ chịu trách nhiệm tuyển dụng một công ty tương đối mới, Zimride. Họ đang thuê một nhân viên bán hàng, và Arman nói với anh trai về tôi.

Trong những tháng tiếp theo, hàng chục người, giám sát viên và nhân viên đối ngoại đã phỏng vấn tôi. Cuối cùng là quản lý, bao gồm cả tổng thống. Họ nói rằng tôi phù hợp với văn hóa của công ty, nhưng tiếc là cô ấy không có kinh nghiệm. Sau một thời gian dài suy nghĩ, Zimride cuối cùng đã chấp nhận thực tập một tháng của tôi.

Tôi rất vui khi có cơ hội này. Nếu tôi vượt quá hạn ngạch, tôi sẽ trở thành nhân viên chính thức.

Một tuần sau khi tôi bắt đầu làm việc, một giám đốc đối ngoại nói với tôi rằng chủ tịch của công ty muốn nói chuyện với tôi. Tôi rất hào hứng. Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên của tôi với anh ấy kể từ khi tôi thành lập công ty. Tôi rất vui khi nghe anh ấy nói về tầm nhìn và kế hoạch của công ty và cách đóng góp cho kế hoạch.

Nhưng đây không phải là điều tôi nghĩ. Khi tôi được thuê, công ty đã thuê một người quản lý mới. Người này chịu trách nhiệm điều chỉnh đội ngũ bán hàng và đạt được mục tiêu bán hàng cao hơn. Do đó, chủ tịch nói với tôi rằng người quản lý mới quyết định tổ chức lại đội ngũ bán hàng và vị trí của tôi đã bị “loại bỏ”. Điều này có nghĩa là tôi mất việc. Ông nói rằng việc sa thải không hoàn toàn do thái độ hay năng suất của tôi và tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì điều đó. Anh cũng an ủi đồng nghiệp yêu tôi. Đây là một cú sốc tinh thần đối với tôi. Tôi thậm chí không thể sống ở Zimride trong một tuần. Nhưng hãy nghĩ về nó, một trong những mục tiêu của tôi vài tháng trước là đặt chân đến San Francisco và trải nghiệm không khí kinh doanh tại đây. Zimride đã giúp tôi làm điều đó. Tôi phải cảm ơn họ.

Một tuần sau, tôi chuyển đến Palo Alto (California) và ở trong một căn phòng với Stefan, một người bạn của Modesto. Thấy tôi trong tâm trạng tồi tệ, Stefan mời tôi đến một nhà hàng gần văn phòng của anh ta. “” Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ tìm một công việc cho bạn, “Anh an ủi anh,” Tôi có thể. Giới thiệu bạn với bạn của tôi tại Google. Tôi có một số người bạn cũng làm việc trên Facebook. Palo Alto có nhiều phần khởi động. Ví dụ, Waze chỉ ở bên kia đường.

– Tôi đã nghe nhiều thông tin về Waze, nhưng trước đó tôi nghĩ công ty này chỉ được đặt tại Israel. Khi tôi học đại học, tôi đang làm việc cho một công ty của Israel và tôi thực sự muốn xem các chi nhánh của công ty ở Hoa Kỳ như thế nào.

Sau đó, tôi đã truy cập trang web Waze để tìm kiếm thêm thông tin. Họ đã thuê một thực tập sinh truyền thông để hỗ trợ các nhiệm vụ như xuất bản tin tức, phát triển các chiến dịch quảng cáo và giúp đỡ các nhiệm vụ tiếp thị khác. Tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và tôi nghĩ rằng tôi sẽ rất hữu ích cho Waze. Vì vậy, tôi đứng dậy ngay lập tức. “” Anh đi đâu vậy? “Stefan hỏi trong một hơi. cơm.

“Đến văn phòng của Waze và hỏi thêm về cơ hội thực tập này!” – “Ngay lập tức?”

Stefan chỉ gật đầu và nói, “Tôi thích ý tưởng của bạn. Chúc may mắn. May mắn. “.

Mười phút sau, tôi quay lại với danh thiếp. “Ông Michael không ở trong văn phòng. Tôi gọi cho ông ấy và để lại một hộp thư thoại. Tôi sẽ gửi thư tối nay”, tôi nói với Stephen. Thật bất ngờ, những gì xảy ra ngày hôm đó là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi.

Nếu không có kinh nghiệm tích lũy, hôm nay tôi sẽ không ngồi đây và viết những lời này. Ngày tôi bước vào thị trường, tôi đã phải đối mặt với một câu hỏi: “Bạn có bằng tốt nghiệp không? Làm thế nào về điều đó?” Giải pháp duy nhất là tiếp tục học hỏi từ tiền lệ và mở rộng mối quan hệ.

Ngay cả sau khi tốt nghiệp, tôi vẫn tiếp tục đọc và nghiên cứu. Trên đường đi, tôi đã gặp một số giáo viên thông minh và hào phóng, người nói với tôi tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Thái độ tích cực và tích cực. Nhưng có lẽ bài học quan trọng nhất tôi đã học được làTình hình hiện tại, tạm thời, sẽ trở nên rất nghiêm trọng. Ngay cả trong những lúc khó khăn nhất, tôi vẫn có sức khỏe và lý trí. Như nhà văn La Mã đã từng nói, “Sức khỏe và sự thông minh là những điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống.”

Mọi người đều có yếu tố thành công. Đây là tham vọng và sẵn sàng học hỏi. Tất cả chúng ta phải làm là tin vào chính mình. Và đừng quên rằng cơ hội sẽ xuất hiện vào những thời điểm khó khăn nhất.

HàTường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *