Những thứ không nên mượn để mua

Vay tiền để mua đồ có thể giải quyết nhu cầu trước mắt của bạn, nhưng nó sẽ mang lại gánh nặng trả hết nợ trong tương lai. Nhiếp ảnh: Anh Quân

Vay tiền để đáp ứng nhu cầu tài chính trước mắt là không thể tránh khỏi. Khi mua nhà, trường học hoặc phương tiện đi lại có thể phù hợp với bạn, bạn không bao giờ nên mượn nó ngay cả khi bạn có vẻ cần một thứ gì đó. Biết cách đợi cho đến khi bạn có đủ tiền hoặc ít kỳ vọng hơn cho các mục sau đây, bạn sẽ tiết kiệm và tránh những rắc rối khi vay trong tương lai.

1. Du thuyền

Dành kỳ nghỉ hè trên mặt nước (biển, hồ) sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho các thành viên trong gia đình. Nghỉ ngơi, bơi lội … mọi thứ đều ổn, nhưng nếu chiếc thuyền bạn đang sử dụng đã sẵn sàng để mua, chắc chắn rất khó để thư giãn. Ngoài số tiền khổng lồ để mua tàu, con nợ cũng sẽ phải chịu thêm phí đăng ký, bảo hiểm và phí lưu trữ …

Nếu bạn thiếu kiên nhẫn và khăng khăng mua tàu từ ngành du lịch, vui lòng chọn “thứ hai”. Mô hình cũ, hoặc mua chúng với bạn trong các chuyến đi chơi hoặc thuê chúng một cách rẻ hơn.

2. Xe máy mọi địa hình (ATV)

Chiếc ATV này là một chiếc xe máy bốn bánh có thể được sử dụng trên nhiều địa hình khác nhau, một món đồ chơi lớn mà nhiều người đàn ông thích. Nhưng bạn phải bình tĩnh và tiết kiệm cho đến khi bạn có đủ tiền để thực sự sở hữu một chiếc ATV, bởi vì chờ đợi sẽ khiến bạn hào hứng hơn với những gì bạn đã đạt được. Nhờ số tiền này, bạn sẽ nhận ra rằng mua ATV là lựa chọn đúng đắn.

3. Đám cưới

Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng và gia đình đã chấp nhận những sự chuẩn bị lớn cho những đám cưới lớn. Tuy nhiên, theo cách này, cặp vợ chồng mới cưới sẽ bắt đầu cuộc sống gia đình trên con đường nợ nần. Trên thực tế, vẫn còn nhiều cách để bạn trở thành “bạn” trong khi giảm chi phí cho đám cưới, sau đó sử dụng số tiền này để mua và sửa chữa nhà.

Hai mươi năm sau đám cưới, bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc khi đầu tư dài hạn thay vì thể hiện sức mạnh tài chính của mình trong đám cưới và trở thành con nợ.

4. Nhẫn đính hôn

Điều tồi tệ hơn là mua nhẫn đính hôn để vay tiền cho đám cưới. Nếu bạn gái của bạn chỉ đồng ý kết hôn khi cô ấy dám chi nhiều tiền cho chiếc nhẫn, xin vui lòng cho mình một chút thời gian để xem xét lại liệu đây có phải là một nửa của bạn không. Tình yêu không thể liên kết với tiền bạc. Nếu cặp đôi có dấu hiệu tài chính ngay từ đầu, thì bạn sẽ gặp rắc rối về sau. Hãy nghĩ về nó, nếu bạn tiếp tục trả nợ để mua nhẫn sau 5 năm kết hôn thì sao?

5. Kỳ nghỉ

Nhu cầu nghỉ hè rất cao, bạn có thể muốn vay thêm tiền để tận hưởng một kỳ nghỉ hoàn hảo. Đây có thể là một quyết định sai lầm. Bạn không phải vay tiền cho kỳ nghỉ, nhưng bạn có thể giảm thiểu kỳ nghỉ năm nay và bắt đầu tiết kiệm cho các cơ hội trong năm tới. Trong thời gian này, mùa hè tới và hơn thế nữa, bạn sẽ có một kỳ nghỉ thực sự mà không phải lo lắng về nợ nần.

6. Đồ nội thất hoặc thiết bị điện

Nhiều cửa hàng cung cấp hỗ trợ tài chính cho nhiều người mua khác nhau. Các mặt hàng, từ ghế sofa đến TV, máy giặt. Nghe có vẻ tốt khi sở hữu những mặt hàng này với giá thấp, nhưng về lâu dài, các khoản vay sẽ thắt chặt tài chính của bạn. Nếu bạn thường cần phải tiêu tiền vào máy giặt hoặc giặt đồ lười, trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng máy giặt theo từng đợt.

Khánh Linh (BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *