Vấn đề tài chính cần chú ý trước khi mua xe

1. Khả năng “lắp ráp lại” chiếc xe

Trước khi mua, vui lòng đảm bảo bạn có đủ tiền để trang trải chi phí đưa xe về nhà. Các chuyên gia khuyên rằng tổng chi phí liên quan đến chiếc xe không được vượt quá 15% đến 20% thu nhập hàng tháng của bạn, xăng dầu, bãi đậu xe, bảo hiểm, chi phí vận chuyển, đăng ký và chi phí bảo trì. … Hiện tại, chi phí bảo trì đường bộ cho người dưới 10 chỗ là 130.000 đồng mỗi tháng, phí đăng ký duy nhất là 360.000 USD mỗi năm. Ngoài các loại chi phí khác, người dùng phương tiện thông thường cũng cho biết, chi phí “đưa lên” ô tô là khoảng 3 đến 5 triệu đồng mỗi tháng.

Tổng chi phí phương tiện không được vượt quá 15% đến 20% thu nhập hàng tháng. Nhiếp ảnh: sheknows.com

2. Xe mới hoặc đã qua sử dụng – đảm bảo xe mới luôn tốt hơn xe cũ. Ngay cả các cải tiến phiên bản mới bổ sung mà không có sẵn trong vài năm. Tuy nhiên, giá cả là một vấn đề khiến người mua xe phải suy nghĩ. Tại Việt Nam, tùy thuộc vào tỉnh, một chiếc xe mới phải trả phí đăng ký từ 10% đến 15%. Đồng thời, đối với xe ô tô đã qua sử dụng, phí đăng ký chỉ là 2%. Ngoài ra, giá trị của những chiếc xe đã qua sử dụng để sạc thấp hơn nhiều so với những chiếc xe mới. Ví dụ, đối với một chiếc xe cũ trên 3 tuổi, phí đăng ký chỉ bằng một nửa giá trị của chiếc xe mới. Chủ sở hữu được tính toán có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đô la bằng cách mua hàng cũ.

3. Nguồn tiền để mua xe

Khi bạn quyết định có nên mua xe hay không, vui lòng đảm bảo rằng số tiền để mang xe về nhà đã được tổ chức hợp lý. Nếu bạn có tiền, thật dễ dàng để mua một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, nếu bạn phải vay tiền để mua xe, bạn phải đảm bảo tìm được nguồn cho vay tốt nhất, với lãi suất thấp nhất và điều kiện vay thuận lợi nhất cho người mua. Trong “Tạp chí Phố Wall”, các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn có khoản vay ngân hàng để mua xe, bạn nên hoàn trả khoản vay trong vòng 3 đến 5 năm.

4. Thời gian mua

Nếu bạn mua chiếc xe sau: doanh nghiệp, bạn nên mua xe vào tháng 12. Các chuyên gia khuyên rằng đây là khi doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số hàng năm. Do đó, khi bạn đặt giá thầu, họ sẽ dễ tính toán hơn.

Nếu bạn không thể đợi đến cuối năm, hãy mua 30 khi đại lý muốn có doanh thu tốt trong tháng. Ngoài ra, bạn nên gặp người bán hàng vào đầu tuần. Cuối tuần là thời gian để khách hàng hối hả đi xem xe, vì vậy người bán sẽ trở nên “kiêu ngạo” hơn bình thường và rất dễ bỏ qua việc mặc cả.

5. Mặc cả trước khi gặp người bán

Mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng, bạn có thể mặc cả, đặc biệt là xe đã qua sử dụng. Trước khi gặp người bán, vui lòng tham khảo giá chung trên thị trường, người bán sẽ không bị “vượt mặt” bởi bầu trời. Nếu bạn sử dụng cùng loại, cùng tuổi thọ của xe cũ, giá có thể chênh lệch hàng chục triệu đồng.

* Kỹ năng mặc cả khi mua xe

Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *