Ngân hàng nào có lãi suất cao hơn?

Kể từ đầu tháng 7, hầu hết các ngân hàng đã giảm lãi suất tiền gửi có kỳ hạn sáu tháng từ 0,4% xuống 0,8%.

5 ngân hàng hàng đầu trả lãi suất cao nhất không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, nếu một tháng trước, một số ngân hàng đã trả lãi suất cao nhất cho tiền gửi có kỳ hạn một năm (dưới 1 tỷ USD), cao tới 8,3%, thì chỉ có Standard Chartered Bank trả 8%, với điều kiện có thể gửi trực tuyến. Đồng thời, lãi suất tối đa đối với tiền gửi 1 năm của ngân hàng đại chúng là 6%, giảm 0,5% so với tháng trước.

Thời hạn chưa đến 6 tháng và nhiều ngân hàng, như VietBank, Agribank, XXXbank, TOUR, HDBank, VPBank, và TPBank, đã giảm mạnh 0,15-0,3%. Đây là tỷ lệ tiết kiệm cao nhất trong thống kê lãi suất được nghiên cứu bởi 34 ngân hàng. Cho đến ngày 3 tháng 7, số tiền chưa đến 1 tỷ đồng Việt Nam, có thời hạn từ một năm trở xuống, bao gồm các giao dịch ngoại hối và tiền gửi trực tuyến.

Lãi suất này là báo giá chính thức, nhưng không bao gồm thỏa thuận thực tế giữa ngân hàng và khách hàng của ngân hàng (khách hàng, VIP, người gửi tiền). Vì lãi suất được gửi trực tuyến thường lớn hơn 0,1-0,3% hoặc thậm chí cao tới 0,8% so với tiền gửi không cần kê đơn, kết quả thống kê chủ yếu là lãi suất được gửi trực tuyến.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *