Có nên mua vàng bây giờ không?

Chị Thảo (quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) là một trong những nhà đầu tư này. Tổng vốn đầu tư của nó vượt quá 400 triệu euro. Do thời điểm này, VN đã giảm xuống còn 660 điểm từ các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm và thiếu hiểu biết. Sự gia tăng của các cổ phiếu hàng không và dầu mỏ khiến cổ phiếu tăng khoảng 20%.

Nhưng gần đây, ngôi trường này không còn hào hứng, rơi vào trạng thái buồn ngủ, vật lộn, và sau đó muốn biết hoặc cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình để chọn cổ phiếu có tiềm năng hoặc lợi nhuận dài hạn và chuyển sang đầu tư vào vàng. Giá vàng vừa đạt mức cao nhất 50 triệu đồng. Cô cũng đã cân nhắc thanh toán sáu tháng tiền gửi tiết kiệm trực tuyến để có được 200 triệu đô la vàng.

Người ta mua vàng tại một cửa hàng ở quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trần .

Huỳnh Minh Tuấn, giám đốc văn phòng môi giới chứng khoán Mirae Asset Securities tại Việt Nam, cho biết lợi nhuận của chứng khoán và vàng rất giống hiện nay. Tuy nhiên, nên cân nhắc cẩn thận khi đầu tư vào vàng trong thời kỳ cao điểm, vì giá vàng thế giới có thể tăng lên 1.900 đô la Mỹ trong quý này, nhưng như các tổ chức nước ngoài mong đợi, đạt 2.000-3.000 đô la Mỹ mỗi ounce là khá xa vời. Và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Đồng thời, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty TNHH Trang sức SJC Fushou cũng cho biết, việc lướt vàng bây giờ giống như cầm một con dao hai lưỡi. . .

Thanh khoản tốt và chống lạm phát hiệu quả là những lợi thế đáng kể nhất của kim loại quý. Tuy nhiên, vàng có những nhược điểm nhất định, chẳng hạn như cần một lượng vốn lớn, nhưng nó không thể tạo ra dòng tiền ổn định và chi phí bảo trì cao. Không có thị trường cạnh tranh hoàn hảo đối với vàng (người bán không kiểm soát hoặc kiểm soát giá hàng hóa), do đó, chênh lệch giữa giá mua và bán là 500.000 đến 600.000 đồng / hai, chiếm hơn 1% cổ phiếu. nghĩa vụ. Giá giao dịch của mỗi ngày giao dịch không biến động như cổ phiếu.

Kể từ đầu năm, vàng đã tăng 20% ​​và một mức giá mới đã được thiết lập trong khi hỗ trợ vẫn còn đó. Rất cao. rất nhiều. Trong một tình huống bi quan, khi sức khỏe của nền kinh tế Mỹ trở lại mức trước khi dịch và vắc-xin đã được nghiên cứu thành công, giá sẽ đảo ngược, do đó, sự suy giảm theo chiều dọc vẫn gần như không thể.

Ví dụ, giá vàng tăng từ 26% đến 36% trong năm 2010 và 2011, từ 1.700 đến 1.900 đô la Mỹ mỗi ounce, sau đó giảm dần xuống 1.000-1.100 đô la Mỹ vào năm 2016. Có thể hiểu, thời gian của vàng phải được giảm đáng kể, và sẽ mất tối đa 20 đến 30 ngày cho một tỷ lệ ít nhất là 5 năm.

“Hiện tại, vàng có thể đại diện cho khoảng 50 triệu cặp, nhưng khả năng mất khoảng ba triệu cặp là không tồn tại.” Ông Haihe cũng nói rằng dự báo tăng trưởng vàng có thể tiếp tục trong 1-2 tháng nữa. .

Đặc biệt là chống lại bà Shao (bà Thảo), ông thẩm vấn giữa cổ phiếu và vàng, giám đốc văn phòng môi giới của công ty. Huỳnh Minh Tuấn, Tổng giám đốc của Công ty Chứng khoán Mirae Tài sản Việt Nam, cho rằng tỷ lệ hoàn vốn 20% là lý tưởng, thậm chí vượt xa nhiều quỹ đầu tư chuyên nghiệp. Do đó, nếu nó cao hơn dự kiến ​​ban đầu, ông nói rằng tốt nhất nên sử dụng lợi nhuận để duy trì kết quả mà không có xu hướng phân biệt thị trường.

Trưởng đoàn tin rằng cổ phiếu có thể tăng vào tháng trước và sự phục hồi kinh tế trong nước sẽ nhanh hơn một năm của thế giới. Hoạt động sản xuất dần trở lại bình thường trước khi bùng phát, và vốn nước ngoài đang chuẩn bị dừng lại ở Việt Nam, điều này mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán. Động lực tăng trưởng của nhiều trò chơi vẫn còn. Ngoài ra, đây là loại tài sản quan trọng nhất trong chu kỳ 10 đến 30 năm. Do đó, bằng cách giảm tỷ lệ cổ phiếu xuống 30% đến 50%, tín hiệu cho thấy giá giữ tiền mặt có thể được giữ rõ ràng hơn. Các chuyên gia cho rằng trong trường hợp của bà Shao, vàng (ít nhất là 1.850 đô la Mỹ) là giải pháp.

Ông Tuấn nói thêm rằng đầu tư tài chính có rủi ro, vì vậy không nên rắc trứng. Các rổ phải có một lối đi phòng thủ vững chắc. Cần phải giữ một hoặc nhiều khoản tiền gửi ngân hàng được chia để luôn nhận được hỗ trợ tâm lý trong trường hợp mất cổ phiếu hoặc vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *