5 sai lầm có thể làm cho hướng dẫn bay hơi

Ngân hàng là một nơi đáng tin cậy để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nhiều trường hợp gần đây đã chỉ ra rằng các nhà quản lý ngân hàng có thể sử dụng các vị trí và quyền lực để huy động vốn, nhưng không thể đưa họ vào kho bạc ngân hàng. Trường hợp điển hình nhất là Huỳnh Thị Huyền Như, cựu cán bộ ngân hàng Việt Nam đã huy động và biển thủ hàng trăm tỷ người và doanh nghiệp. Khi mua hàng hóa, bạn cũng phải tránh những sai lầm sau để tài khoản tiết kiệm của bạn không “ăn năn”.

1. Tài liệu đã ký – Sự cố gần đây nhất là một người nước ngoài Việt Nam làm việc và sinh sống tại Pháp đã gửi 400.000 Euro vào một ngân hàng Việt Nam nhưng không thể rút được. Theo khách hàng, anh được thông báo rằng ngân hàng có hai sổ tiết kiệm và 400.000 euro, cùng một chủ tài khoản và gửi tiền trong cùng một ngày. Tuy nhiên, một trong hai cuốn sách đã được bảo đảm bằng khoản vay hơn hàng chục tỷ đồng khi anh không biết.

Vẫn theo khách, vì ông tin tưởng cựu phó giám đốc văn phòng giao dịch của ngân hàng. một lát sau. Ông đã hợp tác nhiều lần, vì vậy ông đã ký vào tờ giấy trắng. Vào thời điểm đó, nhân viên ngân hàng đã giải thích điều này để tạo điều kiện và tiết kiệm thời gian cho các giao dịch tiền gửi và rút tiền tiếp theo. Trên thực tế, nhiều nhân viên thu ngân đã chỉ ra rằng họ sẵn sàng ký một bộ chứng từ như vậy trên VND. Đôi khi họ sẽ đi công tác, do hoặc trả lại sổ tiết kiệm của họ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phương pháp này gây ra nhiều rủi ro tiềm ẩn cho người gửi tiền.

2. Đừng mở một tập sách ở quầy

Khách hàng càng có nhiều tiền, càng có nhiều khả năng xảy ra lỗi này. Bởi vì họ là VIP, nhân viên ngân hàng thường quen với việc đưa họ về nhà, làm việc, đi đến sân golf và thậm chí tiết kiệm tiền ở bất cứ đâu. Trong trường hợp này, khi một nhân viên ngân hàng từ bỏ tài khoản tiết kiệm giả hoặc sau đó không gửi tiền vào két và không vào hệ thống, có thể có rủi ro. Trên thực tế, các nhân viên ngân hàng nói rằng họ làm điều này bởi vì khách hàng của họ rất gần gũi và mọi giao dịch đều có thể được ghi có một cách an toàn.

3. Tiết kiệm tiền trước, sau đó nhận sách hoặc tài liệu – ngược lại, do thực tế là do làm việc lâu dài với nhiều nhân viên của các ngân hàng gần đó, nhiều khách hàng chủ quan sử dụng tiền cho “sổ nợ” hoặc “chứng từ nợ” “. Trên thực tế, nhiều nhân viên quen thuộc đã bị sa thải hoặc bỏ trốn và lấy trộm tất cả tiền tiết kiệm của khách hàng. Do đó, xin hãy nhớ rằng mọi người đều là người đáng tin trước khi thực hiện lời hứa của mình.

Ngay cả khi bạn nhận được một sổ tiết kiệm, bạn phải kiểm tra cẩn thận các tài liệu, logo của tất cả các ngân hàng hàng hóa và logo của người phụ trách. Điều này sẽ chứng minh rằng bạn sẽ tiếp xúc với ngân hàng khi sự cố xảy ra và họ chắc chắn rằng “tiền chưa thực sự vào hệ thống”.

4. Thủ tục không tuân thủ, không có thủ tục thanh toán

Cách đây không lâu, nó cũng gây ra vụ kiện giữa một khách hàng đã gửi 70.000 đô la Mỹ (gần 1,5 tỷ rupiah) và một ngân hàng ở TP HCM tranh chấp. Một bên, khách hàng tuyên bố có hai sổ tiết kiệm, mỗi cuốn trị giá 70.000 USD, nhưng ngân hàng tin rằng khách chỉ có một. Theo ngân hàng, do lỗi r, thương nhân chưa hoàn thành thủ tục thanh toán đầy đủ (có chữ ký của khách hàng) trước khi chuyển số tiền từ sổ cũ sang sổ mới để tận dụng khuyến mãi. — Mặc dù trong trường hợp này, tòa án cố gắng thắng kiện về phía khách hàng, vui lòng đảm bảo tuân theo quy trình mở và đóng sổ tài khoản của ngân hàng để tránh rủi ro cho bạn.

5. Liên tục thay đổi chữ ký — -Mặc dù tình huống tài khoản tiết kiệm bị vô hiệu hóa không phải là xấu, đối với nhiều người, đây là lỗi phổ biến và khó chịu nhất. Hãy nhớ rằng, khi bạn giao dịch với ngân hàng, mọi chữ ký bạn để lại đều hợp lệ. Do đó, khi nhân viên ngân hàng yêu cầu bạn ký và ký nhiều lần để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro, đừng làm phiền quá nhiều.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *