Đừng dùng tiền để đo lường thành công

Hầu hết mọi người nghĩ rằng thành công phụ thuộc vào số tiền bạn sở hữu và kiếm được. Tuy nhiên, theo nghĩa này, không ai được coi là thịnh vượng nhất trên thế giới.

Theo Forbes, Bill Gates là người giàu nhất năm 2014, khi khối tài sản của ông ước tính khoảng 79 tỷ đô la Mỹ. Đô la Mỹ. Tuy nhiên, trong năm vừa qua, anh không phải là nơi có thu nhập cao nhất hoặc nhiều tiền nhất. Danh hiệu này phải thuộc về Ray Dalio, giám đốc của Bridgewater Associates, người kiếm được cho mình khoảng 3 tỷ đô la trong năm 2014.

Do đó, nếu bạn nghĩ rằng thành công phải đến từ những người kiếm tiền và kiếm tiền. Rất nhiều của cải, Gates và Dario không thỏa đáng. Nếu bạn muốn duy trì thành công này, bạn nên luôn cố gắng kiếm tiền và luôn tìm cách duy trì thứ hạng, thay vì tận hưởng thành quả của riêng bạn.

Thành công không chỉ là kiếm được nhiều tiền. Ảnh: “Thời báo New York”

Trong công ty, Peter Cohan, người sáng lập Peter S. Cohan & Associates, tin rằng thành công phải được kiểm soát bằng cách sử dụng thời gian. Việc sử dụng thời gian là một thành công và chỉ có thể đạt được sau khi kiếm đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, nhiều người không thể đáp ứng ngưỡng bảo mật tài chính này. Thực tế, bạn không cần phải có 80 tỷ đô la để trở nên giàu có.

Nếu bạn đạt được mức bảo mật tài chính này bằng cách làm công việc yêu thích và cảm thấy hạnh phúc, thì thành công là thành công. Làm việc chăm chỉ, kiếm được nhiều tiền nhưng mệt mỏi, bạn phải dừng lại và tự hỏi mình thực sự muốn gì.

Cohan tin rằng mọi người chỉ có thể thành công khi họ hạnh phúc. Đối với điều này, họ cần sự nhiệt tình, kiến ​​thức tốt và công nhận thị trường tích cực.

Cohen không biết Gates hay Dario, nhưng anh nghĩ họ biết cách kiểm soát thời tiết. . Và tiền là kết quả tốt của việc làm như vậy.

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *