Ba bước đầu tiên để điều trị “bệnh” không biết cách tiêu tiền

Bạn đã có một vài cuộc trò chuyện với bạn bè. Bạn đã từng nghe ai đó hoặc chính bạn phàn nàn về “Tôi xấu về tiền” hay “Tôi không biết cách tiêu tiền”? Làm quen với nó, nếu đây là bài phát biểu của riêng bạn, thì đã đến lúc sửa lỗi thiếu tiền thay vì phàn nàn. Đây cũng là quan điểm của chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi, tác giả của “Tôi sẽ dạy bạn làm giàu”. Đây là ba lời khuyên để bắt đầu thay đổi chuyên gia này.

Suy nghĩ tích cực

Bước đầu tiên trong kiểm soát tài chính là thay đổi cách bạn mô tả bản thân. Thay vì nói rằng tôi tệ về tiền bạc, tốt hơn là nói “Tôi chưa học được các kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả”. Đây là một cách mạnh mẽ để khuyến khích não suy nghĩ tích cực.

– Đối với nhiều người, họ cũng bị ám ảnh bởi một loạt các câu hỏi bi quan và tiêu cực về khả năng tài chính của họ, ví dụ: loại này: có quá muộn không? Có thời gian để kiếm tiền? Có quá muộn để tiết kiệm và đầu tư?

Vì vậy, nếu bạn muốn nghĩ như thế này, bạn phải có một tâm lý mạnh mẽ và nói: “Không, không bao giờ là quá muộn.”

Kế hoạch hành động

Kế hoạch hành động không cần quá phức tạp. Bạn chỉ cần trung thực, nghiêm túc và ghi nhớ từng chi tiết để trả lời các câu hỏi sau đây. Làm thế nào để sử dụng nó sau khi yêu cầu tiền của riêng bạn. Tuy nhiên, đừng tự trách mình về thời gian bạn bỏ ra. Bước này chỉ là để tìm hiểu thói quen tài chính hiện tại của bạn.

Sau đó, hãy tự hỏi nơi bạn muốn chuyển tiền. Nếu nghi ngờ, Sethi khuyên bạn nên tiết kiệm 10% tiền mỗi tháng và đầu tư 10% thu nhập của mình. Về tiết kiệm, để thúc đẩy kỷ luật, bạn phải đăng ký dịch vụ tiết kiệm tự động để ngân hàng có thể rút tiền từ tài khoản của bạn để chuyển chúng vào tài khoản tiết kiệm của bạn. — Tài trợ nợ

– Đối với nhiều người, sự suy giảm tài chính đang mắc nợ rất nhiều. Trong trường hợp này, bạn phải vượt qua nó. Hãy thẳng thắn với khoản nợ của bạn, khoản vay sinh viên hoặc nợ thẻ tín dụng. Vấn đề là nhiều người không dám đối mặt với tình trạng nợ nần của mình.

Do đó, hãy thử thách bản thân. Ghi lại số tiền chính xác và số tiền nợ. Sethi nói: “Đừng cười, vì 90% những người viết cho tôi về khoản nợ của tôi không biết họ nên nợ bao nhiêu.” Đối mặt với thiết kế công thái của các con số nợ, áp lực rất căng thẳng. Tuy nhiên, đây là bước đầu tiên để thoát khỏi nợ nần. Cần phải biết chính xác khi nào nên trả hết nợ, số tiền phải trả mỗi tháng và trả hết từng khoản nợ.

Từ đó, tìm ra số nợ tối đa bạn có thể trả mỗi tháng, đặc biệt là lãi suất nợ với lãi suất cao. Không có gì là quá muộn. Bạn có thể thay đổi cách bạn nói về tiền và cách bạn nghĩ về nó. Và, quan trọng hơn, bạn có thể phát triển một kế hoạch hành động trong tuần này để thay đổi cách bạn tiêu tiền. Sethi nói: “Kiểm soát, bạn có thể làm được.” – Ping An (Theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *