Những gì đại lý bảo hiểm không nói với bạn

Trước khi nhiều người lo lắng về lãi suất và lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ, Công ty Dịch vụ Hỗ trợ Bảo hiểm Infair đã chỉ ra một số vấn đề khi mọi người muốn mua bảo hiểm nhân thọ. -Không cần phải lo lắng về lãi suất – các đại lý bảo hiểm thường so sánh lợi ích của bảo hiểm và tiền gửi ngân hàng với các chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ như một kênh bảo vệ tích lũy. Tuy nhiên, người mua không phải lo lắng về lãi suất và bảo hiểm có tác dụng bảo vệ chính.

— Trên thực tế, các công ty bảo hiểm sử dụng các khoản thanh toán cao cấp để gửi vào ngân hàng, mua trái phiếu và chia chúng. Một phần của lãi suất của khách hàng. Tỷ lệ ví dụ mà nhân viên thường đề nghị bạn sử dụng là tỷ lệ giả định và luôn cao hơn tỷ lệ thực tế. Bạn nên xem cột “lãi suất được bảo đảm” (mức lãi suất thấp nhất mà công ty hứa sẽ trả), rất thấp và dao động từ 2% đến 6%. Thậm chí nhiều công ty bảo hiểm không hứa sẽ đảm bảo lãi suất.

Lãi suất bảo hiểm không được tính dựa trên số tiền phải trả.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm cũng tính lãi dựa trên giá trị. Tài khoản sau khi trừ doanh thu và chi phí hành chính – không phải tổng số tiền bạn đã trả.

Ví dụ: nếu năm đầu tiên bạn trả là 30 triệu, công ty bảo hiểm sẽ khấu trừ các chi phí ban đầu và các chi phí khác (30% đến 55%). Hai năm đầu và những năm tiếp theo thấp hơn) và phí bảo hiểm (tăng theo từng năm). Do đó, công ty bảo hiểm chỉ tính lãi cho giá trị còn lại của tài khoản dưới 10 triệu trong năm đầu tiên. Tổng phí bảo hiểm .

Quyền lợi chăm sóc sức khỏe thông thường không phải là một phần của bảo hiểm nhân thọ. Ngoài ra, nhiều nhân viên thường cung cấp cho khách hàng các quyền lợi chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như: thanh toán chi phí nhập viện hiện tại, ốm đau như một loại mua bảo hiểm nhân thọ Lợi thế.

– Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng chăm sóc sức khỏe không phải là một quyền. Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ – Chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm nhân thọ thường bán bảo hiểm y tế cùng nhau và gọi gói bảo hiểm bổ sung cho bảo hiểm nhân thọ.

Bạn phải trả một khoản phí định kỳ để mua một bảo hiểm khác có bảo hiểm y tế hiện tại. Ngay cả khi bạn không tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể mua các sản phẩm bảo hiểm y tế từ hàng trăm ngàn đến hàng triệu đồng mỗi năm. -Không loại trừ – Ngoài việc loại trừ các lợi ích bảo hiểm cơ bản (như tự tử, cố ý gây thiệt hại, tội phạm …), các công ty bảo hiểm còn cung cấp để xác định các điều kiện loại trừ bằng cách tăng lợi ích bảo hiểm. Đặc biệt khi mua bảo hiểm y tế, người mua phải đọc kỹ và tìm kiếm lời khuyên về các điều kiện loại trừ. Có nhiều bệnh và chi phí điều trị không đáp ứng các điều kiện chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như vách ngăn mũi bất thường, viêm khớp, các dạng loãng xương khác nhau, bệnh lậu lây truyền qua đường tình dục và rối loạn tâm thần. Logic, thiếu não …

Các công ty bảo hiểm sẽ không trả bất kỳ lợi ích bảo hiểm nào vì lý do loại trừ. Do đó, khi mua bảo hiểm, bạn phải khai báo trung thực và đầy đủ, và yêu cầu nhân viên liệt kê và giải thích tất cả các ngoại lệ này.

Cách thanh toán chi phí Bảo hiểm nhân thọ chung (UL)

Sử dụng Bảo hiểm nhân thọ chung (bảo hiểm), tổng phí bảo hiểm bao gồm chi phí định kỳ và chi phí bổ sung. Các nhà tư vấn có thể nhận được một khoản hoa hồng cao lên tới 40% phí cơ bản (không bao gồm tiền thưởng) và phí bổ sung chỉ khoảng 5%. Vì vậy, họ hiếm khi đề nghị người mua tách phí, nhưng bao gồm phí định kỳ. — Nếu tách ra, nếu tổng của hai chi phí định kỳ này không đổi (tổng số tiền không đổi), sẽ không có khoản chi phí bổ sung nào được khấu trừ, do đó giá trị lãi cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tách phí định kỳ khỏi phí bổ sung, bạn sẽ bị tính phí cao hơn khi bạn muốn rút tiền trước thời hạn hợp đồng.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *