5 nguyên tắc tự chủ tài chính của Shark Thai Văn Linh

Bà Thái Văn Linh là Giám đốc Chiến lược và Hoạt động của Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital. Trước khi trở về Việt Nam để đầu tư và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp, cô đã dành nhiều thời gian cho gia đình ở Los Angeles, Mỹ. Linh là giám khảo chính của chương trình thực tế xe tăng cá mập (trước đây là một tỷ đô la) và đã được biết đến trong hai mùa đầu tiên.

Cô Lin (Linh) cho biết, tình hình kinh tế của gia đình này không hề dễ dàng, nên từ năm 7 tuổi, anh đã bán đồ ngọt ở trường để kiếm tiền mua những thứ mình thích. Trải nghiệm này khiến cô dần hiểu được sự tự chủ về tài chính. Sau đó, cô hoàn thiện định nghĩa về mọi thứ cô có thể làm mà không cần quan tâm đến tiền.

Năm 18 tuổi, cô đã vay 25.000 đô la để đi học đại học và sau đó tốt nghiệp với một khoản vay. Thêm $ 100.000. Học MBA hai năm. “” Vào thời điểm đó là đủ để mua một ngôi nhà, và nó quá lớn, tôi không thể tưởng tượng làm thế nào tôi có thể trả hết nợ. Tôi đã tính từng xu, và thậm chí nhớ lại tại Linna: “Đến cuối tháng, hãy mua Chỉ có một đô la còn lại cho một tách cà phê. Trong năm năm đầu tiên của trường, cô đã làm việc chăm chỉ để trả hết nợ với ít tiền tiết kiệm. Sau đó, cô rút ra một điều: cô phải “tự trả tiền” trước khi trả lại, vì cô cũng phải được nuông chiều. Điều quan trọng nhất là khi tiền trong tài khoản của bạn không đủ để trả hết nợ, sẽ có một động lực mạnh mẽ để tiếp tục kiếm tiền. Nếu bạn trả nợ trước, bạn sẽ không bao giờ có đủ tiền để tiết kiệm.

Cô Lin cho biết, khi bạn có tiền lương hoặc thu nhập bên ngoài, đừng lo lắng về việc tiết kiệm tiền. Gửi tiền vào tài khoản của bạn, vì tiết kiệm cũng cần có kế hoạch.

Nó chia nền kinh tế thành ba phần: nhu cầu khẩn cấp, giải trí và đầu tư. Theo mức độ ưu tiên của mỗi lần, tỷ lệ tiết kiệm có thể được điều chỉnh linh hoạt. Chia trứng thành nhiều giỏ, tính linh hoạt của nó khiến anh ta cảm thấy rằng tiền tích lũy là quý giá và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.

Bà Thái Văn Linh trên sàn giao dịch trực tuyến Diễn đàn XTB. Ảnh: Kim Khánh – Theo Shark Linh, tiền lương là một trong những thứ gây nghiện nhất sau khi tốt nghiệp. Tiền ổn định, nhưng khi thời điểm thích hợp, bạn sẽ quyết định “cai nghiện” bằng cách thử kinh doanh riêng hoặc làm công việc yêu thích mà không phải suy nghĩ về các vấn đề tài chính.

“Linh nói không có lựa chọn màu hồng. Cô ấy nói khi tốt nghiệp rằng cô ấy vẫn sử dụng kính và túi golf. … nhưng mọi thứ đều thất bại. Tuy nhiên, công ty này Gia đình vẫn khuyên các bạn trẻ, miễn là họ nghĩ rằng một ý tưởng kinh doanh mới là khả thi, họ nên luôn nghĩ và bắt đầu làm việc. Tương tự, không cần phải bắt đầu kinh doanh hoặc sở hữu doanh nghiệp của riêng mình để trở thành ông chủ, tham gia vào công việc làm thêm hoặc bán hàng trực tuyến. Thông thường nó sẽ thúc đẩy độc lập tài chính rất nhiều. Nhiều người nghĩ rằng kết thúc kỷ nguyên đại học là kết thúc, nhưng điều này không đúng do sự mở rộng kiến ​​thức và văn hóa và các mối quan hệ giữa các cá nhân. Chị Linh cho biết đây là lý do cô ưu tiên một số tiền cô kiếm được để phát triển.

Theo Linh, nguyên tắc này rất quan trọng, nhưng vì các khóa học, hoạt động … kiến ​​thức bổ sung, hầu hết mọi người đều bỏ qua. Nguyên tắc này đã được áp dụng. Nó thường tốn rất nhiều tiền và rất khó để thấy kết quả ngay lập tức.

Một cách khác để đưa ra quyết định không phụ thuộc vào tiền trong tương lai là đầu tư. Bà Linh tin rằng có nhiều hình thức đầu tư phù hợp với người có ít vốn. Ví dụ, đầu tư chứng khoán, cung cấp vốn cho bạn bè … so với “tốt nghiệp”. “Nhưng tôi luôn nhớ về bản thân mình,” Ranh giới giữa đầu tư và đánh bạc rất mong manh, cờ bạc phụ thuộc vào may mắn, tôi không biết khi nào nên thắng, Đầu tư là sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm để giảm thiểu rủi ro cờ bạc. “Đồng thời, cô chia sẻ nguyên tắc chỉ đầu tư tiền vào sự hiểu biết sâu sắc của mình, bởi vì nếu cô đầu tư theo cảm xúc và không hiểu vấn đề, cô không thể thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *