Phố Wall phủ nhận

Vào cuối ngày giao dịch 7/17, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,5% xuống 26.734 điểm, kết thúc bốn ngày giao dịch liên tiếp trước đó. Chỉ số S & P 500 giảm 0,3% xuống 3.215 điểm và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 0,7% xuống 10,473 điểm.

Cổ phiếu công nghệ tiếp tục tăng. Cổ phiếu của Microsoft và Apple đã giảm hơn 1%. Amazon đã giảm 0,3%. Ngược lại, cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 11% khi mở cửa, nhưng đã hồi phục 0,8% vào cuối.

Cổ phiếu công nghệ là nhóm hoạt động tốt nhất trên thị trường năm nay, khi các nhà đầu tư đặt cược mô hình kinh doanh của họ sẽ khắc phục hiệu ứng này Covid-19. Tuy nhiên, nhóm này đã từ chối trong tuần này. Kể từ đầu tuần này, Netflix đã mất hơn 3%. Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush, cho biết Facebook, Amazon, Bảng chữ cái và Microsoft đều thua lỗ. “Đối với các nhà đầu tư, đây là thời điểm quan trọng để đánh giá mô hình kinh doanh của các công ty công nghệ và đo lường xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong giai đoạn này.”

Mùa lợi nhuận sẽ bắt đầu trong tuần này và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vượt xa kỳ vọng. Báo cáo thu nhập ngân hàng. Tuy nhiên, khi ngân hàng phải mất 4 tỷ đô la do các khoản lỗ liên quan đến Covid-19, cổ phiếu của ngân hàng vẫn giảm hơn 2%.

Đồng thời, sau khi báo cáo lợi nhuận cao hơn dự kiến, cổ phiếu của Johnson & Johnson đã tăng 0,7%. . Morgan Stanley (Morgan Stanley) cũng tăng 2,5% sau khi kết quả quý II vượt quá mong đợi của các nhà phân tích. – Liên quan đến dữ liệu kinh tế vĩ mô, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​trong tuần qua. Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết có 1,3 triệu người tìm việc, nhiều hơn 1,25 triệu người dự đoán của Dow Jones.

Tuy nhiên, doanh số bán lẻ tăng 7,5%. Vào tháng 6, nó đã vượt quá dự báo của Dow Jones về mức tăng 5,2%. Điều này sau khi tăng kỷ lục 17,7% trong tháng Năm.

Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng tại Kinh tế Thủ đô, nói rằng sự tăng trưởng liên tục của doanh số bán lẻ cho thấy nền kinh tế đang phục hồi. Trong quý thứ ba. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo rằng khi làn sóng Covid-19 thứ hai lan rộng và khiến nhiều quốc gia đóng cửa, rủi ro vẫn còn.

Minh Sơn (theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *