Người nào có thu nhập hàng tháng là 65 triệu đô la nên vay 1,7 tỷ đô la để mua nhà?

Mới đây, một người họ hàng đã bán một ngôi nhà 4 tầng trên mảnh đất rộng 40 mét vuông trị giá 3 tỷ đồng. Ngôi nhà này có thể thuê một căn hộ mini với giá thuê hàng tháng là 10 triệu đồng. Chồng tôi đang xem xét vay tiền từ ngân hàng để mua nhà vì con của anh ấy tích lũy của cải.

Kế hoạch cho vay và trả nợ của chúng tôi như sau:

Giá mua bao gồm 13 tỷ tiền tiết kiệm và 1,7. Một tỷ đồng vay ngân hàng. Tổng tiền lương của cặp vợ chồng là 65 triệu đô la, cộng với tiền thuê hàng tháng là khoảng 75 triệu đô la. Chúng tôi ước tính tất cả các hộ gia đình chi 40 triệu đồng. Chồng tôi làm ngân hàng nên anh được hưởng lãi suất ưu đãi 6,8% mỗi năm. Chúng tôi dự định ký hợp đồng vay 30 năm để trả nợ gốc và lãi vay 1,7 tỷ đồng, khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng.

Theo lựa chọn này, chúng tôi vẫn có 20 triệu đồng mỗi tháng. Cộng thêm tiền thưởng cuối năm khoảng 200 triệu đồng. Trên cơ sở hàng năm, chúng tôi có thể tiết kiệm hơn 400 triệu đô la Mỹ và chúng tôi có thể trả nợ ngân hàng sau 5 năm.

Tôi là một người lâu dài và chưa bao giờ vay tiền hoặc đầu tư. Tôi nên xem kế hoạch này. Chồng cô rất phiêu lưu. Cảm ơn những độc giả có thể tư vấn cho tôi có nên chấp nhận kế hoạch hay không. Xin chân thành cảm ơn!

Wu Qiuxia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *