Công ty Vinamilk hiệu quả áp dụng chiến lược ‘chân máy’

Vinamilk vừa được tạp chí Nhip Cầu Đậu Tu bầu chọn là một trong 50 doanh nghiệp thương mại thành công nhất Việt Nam. Đây là lần thứ chín công ty dẫn đầu ngành sữa trong danh sách này. Trước đây, công ty đã được tạp chí Forbes Vietnam bình chọn là 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Một phần của “cơn bão” Covid-19 vẫn chưa được công bố, bảng xếp hạng trên cho thấy sự ổn định của các công ty phải đối mặt với những thách thức chưa từng có. Vinamilk đã lọt vào top 50 công ty thành công nhất tại Việt Nam trong 9 năm liên tiếp.

Thông qua “chân máy” này để duy trì tăng trưởng “

Trở thành 50 công ty hiệu quả nhất tại Việt Nam Trong ba năm qua, Vinamilk đã cho thấy lợi thế trong tất cả các tiêu chuẩn về hiệu quả kinh doanh và khả năng quản trị doanh nghiệp, theo Theo dữ liệu của Ủy ban Đánh giá, trong những năm gần đây, công ty đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô, giá trị thị trường và uy tín thương hiệu. — Trên thực tế, trong quý đầu tiên của năm 2020, mặc dù Việt Nam và nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi Covid-19, Tuy nhiên, Vinamilk vẫn đạt kết quả kinh doanh khả quan, với doanh thu hợp nhất tăng 7,3% so với năm ngoái lên 1,415,3 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2019. Trong quý II, công ty mẹ bán hàng và xuất khẩu trong nước tăng 12 so với quý 1. % Và 26%. Trong sáu tháng đầu năm, dự kiến ​​doanh thu hợp nhất và lợi nhuận sau thuế sẽ tăng 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh thu của Vinamilk từ năm 2017 đến 2020. Thiết kế: Lợi Nguyễn. – Mặc dù thị trường khó khăn, công ty đã đạt được mục tiêu tăng trưởng. Kết quả này được cho là do chiến lược “giá ba chân” được thực hiện trong nhiều năm. Điều này có nghĩa là đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất hiện đại, tích cực trong lĩnh vực nguyên liệu thô, và kiên trì Thị trường nội địa đi ra thế giới. Với nền kinh tế chung vẫn đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi Covid-19, đây là tiền đề để công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng tích cực cho cả năm 2020. Ở nước này, hoạt động kinh doanh của họ, Vinamilk đã tiếp tục Mở rộng phạm vi xuất khẩu của nó có dấu hiệu rõ ràng trên thị trường quốc tế. Hiện tại, đây là công ty sữa duy nhất tại Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang Liên bang Nga và các nước thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU). Trước đây, công ty và Trung Đông, Các đối tác của Trung Quốc và Hàn Quốc đã ký một loạt hợp đồng xuất khẩu trị giá hàng triệu đô la … Ngay cả trong thời kỳ nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này .— Các doanh nghiệp liên tục mở rộng trên thị trường xuất khẩu, đợt mới nhất Sữa ngũ cốc chất lượng cao đã được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Tăng cường vị thế thương hiệu

Bà Mai Kiều Giám đốc điều hành của Vinamilk theo dõi. Tuy nhiên, khi tình hình kinh doanh quốc tế nghiêm trọng, nó bị ảnh hưởng bởi điều này và thương mại bị hạn chế. Trên thực tế, trước khi dịch bệnh bùng phát, trong nhiều năm, chiến lược thiết lập nền tảng vững chắc tại thị trường nội địa và tạo sức mạnh cho thế giới Vinamilk đã đạt được kết quả đáng chú ý. , Nguồn nguyên liệu thô và công nghệ cao là cơ sở để tự tin đặt ra các mục tiêu thị phần đầy tham vọng.

“Từ 0 đến nay, với một trang trại, nguyên liệu thô và các nhà máy công nghệ hệ thống hiện đại, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và tăng thị trường Chia sẻ. Cho đến nay, tất cả các kế hoạch đã được thực hiện theo đúng kế hoạch “, bà Mai Qiulian khẳng định. – Với hơn 220 sản phẩm và hệ thống phân phối khác nhau trên cả nước, Vinamilk đã được các công ty Việt Nam bầu chọn và bầu chọn trong 24 năm liên tiếp. Theo báo cáo dấu chân thương hiệu do Kantar Worldpanel công bố vào tháng 6 năm 2020, trong 8 năm qua, công ty cũng đã đánh bại nhiều đối thủ “trong nước” và nước ngoài, trở thành thương hiệu ưa thích của người tiêu dùng Việt Nam. Ủy ban Đánh giá Kantar Worldpanel. Chỉ ra: Nhà sản xuất quốc gia này đã thu hút hơn 80% hộ gia đình Việt Nam thông qua các hoạt động quảng cáo và truyền thông, nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Ngoài ra, liên tục đổi mới, hãng còn tung ra nhiều hình ảnh sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới. . Mở cửa từ ngày 31 tháng 12 năm 2019. Thiết kế: Lợi Nguyễn.

Đổi mới tích cực trong tất cả các lĩnh vực chính, bao gồm sữa nước, sữa bột, sữa chua uống, sữa đặc …, Vinamilk luôn giữ vị trí hàng đầu tại thị trường nội địa trong hai lĩnh vực này mà không sản xuất và bán hàng trong nhiều năm. Kết quả nghiên cứu thị trường trên cho thấy rằng không chỉSự liên tục của hoạt động kinh doanh trong cuộc cạnh tranh khốc liệt liên tục “cũng chứng minh rằng niềm tin của người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp các công ty chống lại biến động và duy trì tăng trưởng.

Năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 596.000 triệu đồng , Đó là 10,690 tỷ đồng, tăng 5,7% và 1% so với năm 2019 .

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *