“90% người Việt Nam bị mất thu nhập do Covid-19”

Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos cho biết, khoảng 90% số người Việt Nam được hỏi nói rằng do sự khởi phát của bệnh tật và chia rẽ xã hội, thu nhập đã trở nên tiêu cực. Gần một nửa trong số họ đã giảm hơn 20% thu nhập, chủ yếu tập trung ở nhóm công nhân không có kỹ năng.

Con số này là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện tại 6 quốc gia cùng một lúc. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người và chia thành ba nhóm thu nhập thấp với thu nhập hàng tháng dưới 7,5 triệu đồng. Thu nhập trung bình từ 7,5 triệu đồng đến 23,5 triệu đồng, thu nhập cao trên mức này. Chọn 100 mẫu và chấp nhận lỗi 10%. Tuy nhiên, quy mô của cuộc khảo sát này là 500 mẫu, với sai số khoảng 4%, do đó, việc rút kết quả có thể đại diện cho xu hướng tại Việt Nam “, Ngân Ly, CEO của Ipsos Vietnam: VnExpress nói. Người dân ở thành phố HCM xếp hàng tại siêu thị Co.opmart. 3/2020. Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố đầu tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam bị mất việc làm hoặc thu nhập do Covid-19. Đặc biệt, từ thu nhập giảm. Số người hưởng lợi chiếm 57,3%. Điều này làm giảm thu nhập trung bình hàng tháng của người lao động xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước). Theo Cục Thống kê Quốc gia, cùng kỳ là 279.000 đồng. Khiên) Theo dữ liệu của Ipsos, thu nhập bị ảnh hưởng bởi thói quen hàng ngày của người Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. 17% gia đình có thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu. Giảm mạnh nhất là du lịch, thực phẩm, quần áo và các sản phẩm điện tử. Một mặt, các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt, kem đánh răng) có nhiều ngân sách hơn.

Nhiều người tiêu dùng nói rằng họ hạn chế truy cập vào các sản phẩm tươi trên thị trường do lo ngại về việc truyền bệnh. 30% Trong số những người được hỏi cũng giảm tần suất mua sắm trong siêu thị và chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ giao hàng tận nơi. Điều này được bù đắp bởi sự gia tăng chi tiêu trên Internet.

Hầu hết những người tham gia đều tự tin về triển vọng kinh tế và thu nhập cá nhân của cuộc khảo sát. Mặc dù khả năng bệnh đã được kiểm soát, nó vẫn tiếp tục trong nửa cuối năm. Gần 67% người dân mong đợi thu nhập. Sẽ tăng lên và chỉ có 12% nghĩ rằng tình hình tài chính có thể tồi tệ hơn.

Theo Ipsos, đó là thói quen để có những hành vi mua hàng khác nhau. Trong tương lai gần, người tiêu dùng sẽ bắt đầu thận trọng hơn Tìm kiếm sản phẩm và chọn một thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn có thể dễ dàng mua, điều này chuyển thành cảm giác quan tâm và lòng trắc ẩn. – Việc chuyển đổi buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược để nhanh chóng làm chủ thói quen mới này, không chỉ Mua ở đâu, nhưng cũng là phương tiện để tìm nhiều thông tin. Bà Ngân Lý nói: “Công ty thực sự cần thu hút người tiêu dùng tốt hơn, chú ý đến chiến lược giá và sẵn sàng cung cấp giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm. . “–Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *