Tỷ lệ tiết kiệm giảm mạnh

Kể từ đầu tháng 7, bốn ngân hàng quốc doanh, bao gồm Việt Nam, TOUR, và ngân hàng Agribank, đã giảm lãi suất tiền gửi cố định 1 năm từ 6,5% xuống còn 6%. Lãi suất của các ngân hàng tư nhân khác trong 6 tháng trở lên cũng giảm 0,4-0,8%.

Một tháng trước, nhiều ngân hàng cũng sẵn sàng trả mức lãi suất cao nhất là 8,3% cho mức lãi suất cao nhất trong một năm. Giá trị của khoản tiền gửi chưa đến 1 tỷ đô la Mỹ và chỉ có Ngân hàng Standard Chartered trả 8% cho các ứng dụng trực tuyến. Ảnh: Giang Huy .

Trong vòng chưa đầy sáu tháng, mặc dù toàn bộ hệ thống chưa được giảm cùng một lúc, nhiều ngân hàng lớn, như Vietnam Telecom, Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Việt Nam, Ngân hàng Quảng cáo, HDBank, VPBank, TPBank, v.v. Rơi. 0,15-0,3%.

Phó tổng giám đốc ngân hàng cổ phần cho biết, quyết định trên chủ yếu là cho phép một số ngân hàng tổ chức lại quỹ huy động của họ theo cách phù hợp hơn. Ngoài ra, việc cắt giảm lãi suất cũng là cơ hội để các ngân hàng điều chỉnh sản xuất và hỗ trợ kinh doanh sau tác động của căn bệnh này.

Kể từ đầu năm, các ngân hàng đã cắt giảm lãi suất cho các khoản vay nhiều lần do nhu cầu giảm. Do đó, mặc dù lãi suất cho vay giảm, các ngân hàng vẫn phải vật lộn để trả trong nửa đầu năm nay do nhu cầu kinh tế cho tín dụng. , Các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, một phần vì họ hạ lãi suất cho vay để tăng tín dụng.

Đây là dữ liệu thống kê về lãi suất tiết kiệm cao nhất trong số các ngân hàng lớn. Khoản thanh toán lãi cao cho đến ngày 3 tháng 5, với số tiền dưới 1 tỷ đồng, có thời hạn từ một năm trở xuống, và bao gồm các giao dịch truy cập và tiền gửi trực tuyến.

Lãi suất này là một đánh giá chính thức. , Không bao gồm thỏa thuận ngân hàng thực tế với từng khách hàng (khách hàng, VIP, người gửi tiền). Vì lãi suất được gửi trực tuyến thường cao hơn 0,1-0,3% so với tiền gửi không cần kê đơn, thậm chí cao tới 0,8%, kết quả thống kê chủ yếu là lãi suất được gửi trực tuyến. Dòng .

Nữ hoàng Tron

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *