Chọn cổ phiếu đại chúng để bắt được làn sóng đầu tư công

Theo nhóm phân tích của Agriseco, nhóm hàng tồn kho ngược dòng bao gồm vật liệu xây dựng và xây dựng có thể nhận được kết quả tích cực càng sớm càng tốt.

Trong nhóm này, lợi ích của thép công ty (HPG), mỏ đá (CTI, KSB, NNC, DHA, …), xi măng (HT1, BCC …) hoặc nhựa đường (PLC) phụ thuộc vào Vị trí địa lý, năng lực kinh doanh, chất lượng sản phẩm và giá cung ứng của dự án đầu tư công đã triển khai .

Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vừa hoàn thành. Nhiếp ảnh: Giang Huy .

Nhóm được chọn vì khả năng phục hồi tốt và tình hình tài chính và sức khỏe trong thời kỳ kinh tế khó khăn sau Covid-19.

Tuy nhiên, Agriseco chỉ ra rằng đầu tư công sẽ mang lại cơ hội to lớn, nhưng hiện tại, vì các thủ tục chưa thực sự thoải mái, nên vẫn chờ đợi những dự đoán này, đây vẫn có thể là một trở ngại cho xu hướng này.

“Để tuân theo quan điểm trên, các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến các thủ tục và tiến độ thanh toán của từng dự án quan trọng. Như đã đề cập ở trên, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư nên chú ý đến những cổ phiếu sẽ có lợi trực tiếp. Báo cáo của Agriseco thường viết. Ngoài ra, lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng sẽ sớm có thể làm được. Ngoài ra, đầu tư công có thể thay đổi bộ mặt cơ sở hạ tầng. Nhiều lĩnh vực gián tiếp tạo cơ hội cho nhiều ngành công nghiệp, nhưng tác động này cũng mất nhiều thời gian để thâm nhập. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng giúp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, có tác động tích cực đến khu công nghiệp, sự phát triển của hệ thống giao thông cũng có lợi cho sự phát triển đô thị hóa, tạo ra tiềm năng cho các dự án bất động sản trong khu vực .

– Ngoài ra, Mỗi công ty có những đặc điểm riêng. Agriseco tin rằng các nhà đầu tư nên đánh giá cẩn thận các yếu tố bên trong của từng cổ phiếu. Ví dụ, ACV có thể là nhà đầu tư của công ty, hoặc có thể là một dự án hoạt động và vận hành để xây dựng Sân bay Long Thắng và mở rộng T3 Tân Sơn Nhất và các nhà ga T2 Nội Bài. Mặc dù tiềm năng của các dự án này có thể mang lại một bước ngoặt trong dài hạn, triển vọng này sẽ không được phản ánh trong ngắn hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *