Bán đồ ăn vặt trực tuyến, tăng 40 triệu đồng mỗi tháng

2 giờ chiều-4 giờ chiều. Mỗi ngày, Nhung-Bach và vợ, người sáng lập một công ty đồ ăn vặt trực tuyến nổi tiếng ở Hà Nội, vội vàng trả lời điện thoại, đóng thực đơn, sau đó vào bếp để đãi khách và hướng dẫn nhân viên nhanh chóng giao hàng cho khách. Một nhóm gồm 30 nhân viên, vừa là trợ lý đầu bếp vừa là nhân viên giao hàng, nhận được 50 đến 60 đơn đăng ký từ thành phố mỗi ngày và kiếm được từ 100.000 đến 15 triệu. Ngoài phí, tiền lãi hàng ngày cũng là 1 đến 2 triệu đồng. -Red trà đậu từ cửa hàng trực tuyến của Nhung. -Một khi làm việc trong một cơ quan chính phủ, mặc dù công việc yên tĩnh, tiền lương của ba trong số ba người chồng không thể đảm bảo cuộc sống của họ. Nhung tiết kiệm máu và tiền cho công ty, nghỉ việc và đi làm trong một hộp đêm. Vào thời điểm đó, thu nhập hàng tháng của cô là 30-40 triệu đồng – con số này được coi là một giấc mơ của nhiều người mới khởi nghiệp. Tuy nhiên, nhà hàng mở cửa lúc 9 giờ tối ngày hôm sau vào buổi trưa, vì vậy hai người không có thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình. Sau hơn một năm kinh doanh, cặp đôi quyết định đóng cửa hàng và tìm kiếm một doanh nghiệp mới .

Ý tưởng bán quà trực tuyến xuất phát từ thói quen ăn vặt của Nhung. Trong quá trình làm việc, cô và các đồng nghiệp thường mua cóc, xoài, ổi, trà, v.v. trong cửa hàng. Nhung nhận ra rằng có một nhu cầu lớn về đồ ăn nhẹ trong cộng đồng văn phòng, nhưng không có thời gian để đi mua sắm. Nhung muốn biết làm thế nào để cung cấp nó cho khách hàng. Vào thời điểm đó, nhiều người vẫn bán đồ ăn vặt trực tuyến, nhưng chúng nhỏ và không chuyên nghiệp. Nắm bắt cơ hội, cặp đôi đã chi 300 triệu đồng để cứu hộp đêm và bắt đầu kinh doanh.

Thông qua mô hình này, đối tượng mục tiêu chủ yếu là nhân viên văn phòng, do đó thời gian bán hàng dễ dàng hơn. . Tôi bắt đầu hiểu thị trường vào tháng 11 năm 2012, nhưng phải đến tháng 9 năm 2013, cửa hàng mới mở. Đồng thời, chị Nhung tập trung nghiên cứu các món ăn vặt yêu thích, công thức nấu ăn trong thực đơn, công thức nấu ăn của riêng mình và “thử nghiệm” cho đến khi đạt được tiêu chuẩn. Đồng thời, ông Bach có kế hoạch quảng bá sản phẩm thông qua trang web Facebook (

). Cửa hàng trực tuyến của anh bán tất cả mọi thứ từ trà, sữa chua, sinh tố, nước ép cho đến xúc xích. , Chả giò chiên … mỗi ngày, menu sẽ được đăng trên Facebook, người mua chỉ cần chọn số và đặt hàng qua đường dây nóng, tin nhắn hoặc email. Ngoài ra, mọi người có thể “tham gia thị trường” trực tiếp trên trang web.

– Để có được sự tin tưởng của khách hàng, ngoài những bức ảnh đã hoàn thành, chị Nhung còn đăng tải quy trình lựa chọn vật liệu, phương pháp xử lý và thông tin chi tiết. có nghĩa. Trong hộp, giao hàng. Ngoài ra, cô còn quay video nấu ăn để thiết lập liên lạc với khách hàng. Hiện tại, trang Facebook của anh đã thu hút gần 150.000 lượt thích và trang này có gần 10.000 khách hàng.

Sở hữu sản phẩm của riêng bạn, đảm bảo chất lượng là yếu tố của lòng trung thành của khách hàng.

“Ưu điểm duy nhất của việc bán thức ăn trực tuyến là không phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà, nhưng vì khách hàng không ăn trực tiếp mà mua trực tuyến, điều quan trọng nhất cần tránh là chất lượng sản phẩm. Đầu dê, bán “Thịt chó”, cô Nhung nói. – Chia sẻ với khách hàng để bảo vệ bí mật, cô Nhung luôn tin rằng “một lần là không thể tin được, hàng ngàn lần không thể tin được”, “10 khách không bằng khách bình thường. Do đó, trong kinh doanh, cô luôn đặt uy tín ngay từ đầu. Đầu tiên, sản phẩm phải là một vật liệu sạch và được đảm bảo. Thực phẩm chưa sẵn sàng và chỉ có thể được sử dụng trong khi xử lý ứng dụng. Rau, sữa, dầu ăn … đều được nhập khẩu từ các tổ chức thương hiệu có uy tín. Không bao giờ sử dụng các sản phẩm nổi từ các nguồn không xác định. Quá trình chế biến cũng được thực hiện trong một quy trình khép kín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, việc giao hàng phải được thực hiện kịp thời để tránh vỡ và vỡ. Nhung cũng chuẩn bị cẩn thận khăn ăn, tăm, đũa và bát. Do đó, khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm của mình.

Chị Nhung cho biết, để thu hút được lượng lớn khách hàng như hiện tại, chồng và vợ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong 6 tháng đầu, việc kinh doanh gần như không có lãi vì số lượng khách hàng ít, nhưng chi phí thuê nhân viên, vật liệu và quảng cáo quá cao.

Điều khó nhất trong kinh doanh thực phẩm trực tuyến là vấn đề. chuyển. Thông thường, ứng dụng sẽ được gửi trong vòng một giờ, tùy thuộc vào vị trí. Đôi khi, khách hàng đặt hàng nhưng không gửi sai địa điểm hoặc cung cấp sai địa chỉ. Đôi khi kẹt xe, nhân viên giao hàng đến trễ và khách hàng không thể nhận hàng, vì vậy cô phải xin lỗi và giảm giá lần sau. Chính sách điểmChị Nhung xác nhận, trong vòng 60 ngày, hóa đơn 1 triệu đồng sẽ được giảm ngay 50.000 đồng vào lần tới.

Hà Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *