Khắc phục thói quen kiếm tiền trong năm mới

Dưới đây là một số thói quen tài chính ít được biết đến mà mọi người dự định sẽ thay đổi vào năm tới.

Thoát tài khoản ngân hàng và sử dụng ít ứng dụng hơn

Một trong những điều mà nhiều người mắc phải là một thông lệ phổ biến là họ để trống tài khoản ngân hàng và phải trả phí dịch vụ hàng tháng. “Tôi đã mở một tài khoản ngân hàng vài năm trước, nhưng tôi đã không sử dụng nó gần đây. Ngân hàng đã gửi cho tôi một tin nhắn yêu cầu tôi kích hoạt lại tài khoản của mình sau sáu tháng không hoạt động. Tôi sẽ khấu trừ 500.000 trong thời gian không sử dụng cuối cùng. Phí bảo trì Euro và phí dịch vụ VND sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Ngay cả khi tôi đến ngân hàng để đóng tài khoản, tôi vẫn phải trả thêm phí, ông Tang (Hà Nội) cho biết.

Nhiều người không nhận thấy rằng họ đã tự động cập nhật ứng dụng hoặc trang web đăng ký của bạn. Đừng sử dụng nó thường xuyên vì họ sẽ bỏ qua email nhắc nhở thay đổi chính sách và tự động lập hóa đơn cho tài khoản sau khi đăng ký, do đó lãng phí rất nhiều tiền . Do đó, vui lòng đóng tài khoản của bạn hoặc tắt dịch vụ tự động gia hạn trong vòng một năm để nhận được ít hoặc không có dịch vụ – Tôi rất tiếc phải nói “Không” -bạn ngại từ chối mời bạn bè chi nhiều tiền hoặc không muốn từ chối bạn Cho du lịch? Phần nào trong những lý do ngăn cản bạn đạt được mục tiêu tài chính của bạn năm ngoái?

Bạn nên học cách nói không với bản thân và những người khác. Ngay cả năm tới, hãy cho phép một tháng nói không với ý tưởng súc sắc. Điều này sẽ giúp bạn khôi phục thói quen tiêu dùng trước đây, từ ăn uống đến mua những thứ nhỏ hoặc sách đắt tiền , Hoặc chi tiêu không cần thiết vào cuối tuần.

Tiết kiệm chi phí cho mục tiêu tài chính cá nhân. Ảnh: Twenty20 .

Vượt quá ngân sách

Vấn đề lớn nhất năm ngoái là không chi tiêu theo kế hoạch? Bạn sẽ lập ngân sách cho các chi phí cố định và các chi phí khác, nhưng với mỗi kỳ nghỉ hoặc kỳ nghỉ mua sắm, mọi thứ trở nên phức tạp.

– Nếu vậy, xin vui lòng dành thời gian để tạo một quỹ dành riêng cho việc mua và chi tiêu trong kỳ nghỉ năm tới để bạn có thể mua giảm giá cùng một lúc và đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Không có dự trữ khẩn cấp — “Tôi là một nhân viên văn phòng có đủ tiền lương và đầu tư chứng khoán hàng tháng. Tuy nhiên, sau đó, công việc của tôi không tốt, vì vậy tôi đã nghỉ việc. Tôi đã tìm được một công việc mới trong vài tháng. Vì không có dự trữ khẩn cấp, tôi đã phải rút tiền đầu tư để trả chi phí, điều này đã dạy cho tôi một bài học, nên năm tới, tôi sẽ cần cô Heng (Hà Nội) chia sẻ tình huống này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *