Người Việt Nam nhiều lần vay tiền chủ yếu để mua thiết bị điện tử.

Một khảo sát gần đây của Fiin Group đã tiết lộ rằng các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và xe hai bánh là ba mặt hàng phổ biến nhất mà người tiêu dùng Việt Nam chọn mua theo đợt thông qua các công ty tài chính. Cụ thể, nếu 74% người tiêu dùng mua đồ gia dụng và đồ gia dụng, thì trước tiên họ sẽ xem xét vay từ các công ty tài chính nếu họ không muốn trả tất cả các chi phí.

Tiêu dùng theo nhu cầu, công ty xanh (ngân hàng) và vàng (tài chính).

Đồng thời, nếu bạn muốn mua xe, cải tạo nhà hoặc mở thẻ tín dụng, người tiêu dùng sẽ nghĩ rằng ngân hàng là địa chỉ đầu tiên để vay. Trước khi xem xét các công ty tài chính hoặc ngân hàng, một số chi phí của Việt Nam, như chi phí đám cưới, chi phí y tế hoặc chi phí khẩn cấp …, người Việt Nam chuyển sang các nguồn vay khác. -Tuy nhiên, xu hướng đang dần thay đổi. Vay tiền mặt dự kiến ​​sẽ chiếm một phần lớn hơn trong hoạt động của công ty tài chính. Cuộc khảo sát cho thấy gần 30% khách hàng cho biết họ sẽ vay từ các công ty tài chính vào năm 2019, tăng gấp ba lần so với năm 2017.

— Tín dụng trong thị trường tài chính tiêu dùng đã tăng đáng kể, với 59% mỗi năm trong năm 2014- Trong năm 2018. Ba lý do chính khiến các công ty tài chính trở thành lựa chọn cho vay của người tiêu dùng là: nhu cầu ngay lập tức, theo uy tín của công ty mẹ, để giúp phân rã chi tiêu và niềm tin.

Theo khảo sát, khách hàng quyết định vay chủ yếu từ công ty tài chính sau khi tham khảo ý kiến ​​của công ty bán hàng trực tiếp. (Chiếm 50%). Ngoài ra, khách hàng bây giờ thích nghiên cứu các lựa chọn cho vay của họ. Xu hướng này được xếp hạng thấp nhất trong bảng xếp hạng các yếu tố xác định cho vay trong năm 2017, nhưng rơi xuống vị trí thứ hai vào năm 2019.

Tập đoàn Fiin đã khảo sát 1.000 người trả lời tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các khảo sát cho thấy khách hàng thường hài lòng với trải nghiệm tín dụng tiêu dùng của họ. Hơn 80% những người sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng nói rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm tài chính tiêu dùng và giới thiệu chúng cho bạn bè và gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *