Giá phải trả cho sản phẩm miễn phí

Khi mua sắm, từ “miễn phí” luôn khiến mọi người nhiệt tình. Tuy nhiên, ngay cả khi miễn phí có nghĩa là bạn sẽ không mất tiền, bạn vẫn cần đổi một thứ gì đó. Về lý thuyết, không phải mọi thứ có sẵn thông qua trao đổi đều miễn phí. Theo US News, đây là chi phí ẩn bạn phải chi cho những món đồ như vậy.

1. Không gian

Khi lấy đồ miễn phí, bạn sẽ luôn phải hy sinh không gian trong nhà để đặt chúng. Ảnh: Billingsgazette

Nếu bạn xem xét giá mua căn hộ hoặc đất, bạn có thể hiểu ngay vấn đề. Mỗi mét vuông trong nhà của bạn là giá trị nó. Đồng thời, hầu hết các mặt hàng khuyến mãi và quà tặng có thể dễ dàng gây nhầm lẫn và làm rối tung căn phòng. Đừng đánh giá giá trị của sản phẩm chỉ vì nó miễn phí. Bởi vì bạn sẽ luôn cần một nơi để lưu trữ các mặt hàng này.

2. Thời gian

Các mặt hàng không có tiền sẽ luôn mất rất nhiều thời gian. Bạn có thể nhận được một mảnh đồ nội thất miễn phí, nhưng vẫn cần thời gian để lấy lại. Hoặc một cái gì đó cung cấp sản phẩm miễn phí, sau đó bạn phải xếp hàng. Thay vào đó, vui lòng sử dụng thời gian làm việc, thời gian đi chơi, nấu ăn hoặc chỉ đi chơi với gia đình.

3. Tiền

Ngay cả các mặt hàng miễn phí phải chịu chi phí này, phổ biến nhất là chi phí vận chuyển. Nếu bạn phải ra ngoài và mua hàng hóa, bạn sẽ không chỉ lãng phí thời gian mà còn tiêu tiền vào xăng hoặc vé giao thông công cộng. Nếu sản phẩm quá lớn, bạn có thể cần phải thuê một chiếc xe tải hoặc giao nhận vận tải.

Một số mặt hàng thậm chí có thể ảnh hưởng đến ngân sách hàng tháng của bạn. Mua một máy tính bảng hoặc điện thoại di động sẽ kích thích bạn. Nhưng nó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để sử dụng chúng.

4. Nỗ lực

Bất kể vật phẩm miễn phí cần được bảo trì, làm sạch, nâng cấp hoặc sửa chữa. Sau khi buồn chán, bạn cũng sẽ mất thêm đóng góp hoặc bán hàng.

5. Thông tin cá nhân

Trước hết, bạn sẽ không gây ra bất kỳ tổn thất nào cho bạn bằng cách cung cấp địa chỉ email spam hàng ngày. Có đáng để giao dịch chỉ để thử mùi?

6. Khỏe mạnh

Thực phẩm miễn phí sẽ không thay thế bạn. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng là thức ăn nhanh và không có lợi ích sức khỏe như pizza hoặc bia.

Do đó, hãy coi thực phẩm miễn phí như một sản phẩm làm ăn bình thường. Bởi vì ngay cả khi bạn không phải trả tiền, bạn phải trả thời gian, năng lượng hoặc không gian cho họ. Trước khi đưa ra quyết định, hãy xem xét cẩn thận giá trị của các mặt hàng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *