Nhà đầu tư vốn cần gì để chuẩn bị cho đợt giảm giá tiếp theo?

Các nhà đầu tư đã nhìn thấy một hình ảnh của bảng giá tại một công ty chứng khoán tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3: Quỳnh Trần.

Gần đây, thị trường tiếp tục tăng và chỉ số VN đã chinh phục cột mốc mới của anh ấy. Các nhà đầu tư tạm thời quên đi doanh số bán hàng rung lắc trong tháng ba.

Nhưng máng luôn đến, và bạn có thể quay lại bất cứ lúc nào. Sau đây là một số lời khuyên của chuyên gia tài chính cá nhân Mark Avallone từ Đại học Maryland để giúp bạn chuẩn bị cho việc này.

Phân bổ tài sản, nếu thị trường giảm từ 20% đến 30%, bạn đã sẵn sàng

Các nhà đầu tư sẽ thoát ra một cách thận trọng vào mùa thu năm 2009, nhưng hầu hết các nhà đầu tư trong năm 2019 đều lạc quan và tham lam. Tuy nhiên, lòng tham có thể che giấu nỗi sợ hãi.

Tất nhiên, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro thua lỗ, bạn có thể sử dụng hầu hết các quỹ để mua cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu đây không phải là trường hợp, hãy nhớ bốc hơi 20% đến 30% tổng giá trị của cổ phiếu và chú ý phân bổ tiền cho các kênh khác ngoài các cổ phiếu.

Trước khi bạn quyết định đầu tư tiền của mình vào kênh đầu tư mạo hiểm này, hãy thực sự hiểu mức độ chấp nhận rủi ro của bạn và phải làm gì trong trường hợp sụp đổ thị trường.

Bạn sẽ cảm thấy rằng nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu và giá trị tài khoản của bạn giảm 30%? Tính mức độ thiệt hại của bạc. Nếu bạn có nôn nao, sợ hãi và sẵn sàng bán, bạn biết phải làm gì! Xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục đầu tư.

Đừng đầu tư quá nhiều tiền vào các lĩnh vực được lựa chọn

Năm 2000, cổ phiếu công nghệ dẫn đầu xu hướng. Toàn bộ thị trường giảm. Năm 2008, nhân viên ngân hàng mới là người thua lỗ lớn nhất. Bây giờ, đến năm 2020, sự đau khổ của cổ phiếu năng lượng và du lịch sẽ nghiêm trọng hơn.

Bởi vì chúng ta không thể dự đoán ngành nào sẽ chịu thiệt hại nhiều nhất trong lần lao dốc tiếp theo. Do đó, các nhà đầu tư nên hết sức cẩn thận khi nắm giữ quá nhiều cổ phiếu trong khu vực đã chọn. Đặt tất cả tiền của bạn vào một nơi tuyệt vời.

Giữ tiền mặt và sẵn sàng tham gia thị trường

Shelby Davis, một nhà đầu tư lớn, nổi tiếng, “Bạn đang tận dụng tối đa tiền của mình. Thị phần đang ở trong một thị trường gấu (giá đang giảm) -bạn Thậm chí không nhận ra thời gian đó. “Bất cứ ai mua cổ phiếu vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009 đều có thể chứng minh điều này. — Một thị trường gấu có thể nhanh chóng bốc hơi tài sản, nhưng nó cũng có thể cung cấp cơ hội cho đúng người. nó tốt. Do đó, vui lòng giữ một lượng tiền mặt hoặc tài sản nhất định có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt để sẵn sàng “săn lùng” nếu thị trưởng từ chối. Tất nhiên, như đã đề cập ở trên, bạn chỉ nên làm điều này nếu bạn duy trì danh mục tài sản hợp lý và hiểu rõ khả năng chịu rủi ro của bạn.

Quỳnh Trang (Báo cáo của Tạp chí Forbes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *