Khi vay tiền mua điện thoại di động, hãy chú ý đến xe chính hãng

Phan Ngọc (một nhân viên văn phòng tại một công ty phần mềm) kiếm được 6 triệu đồng mỗi tháng và thích mua điện thoại thông minh trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngọc biết rằng sẽ mất nhiều thời gian để tích lũy đủ tiền để mua, nên đã quyết định vay hai phần ba số tiền cho một công ty tài chính. Tương tự, sau khi làm quản lý quan hệ khách hàng tại ngân hàng được một năm, anh Thành (26 tuổi, Hà Nội, Tongan) vẫn phải vay một nửa số tiền để mua xe máy trị giá hơn 60 triệu đồng. .

Trên thực tế, nhiều người (chủ yếu là thanh niên) như chị Ngọc và ông Thành phải “mượn tiền trước rồi trả” trước khi họ có thể mua đồ có giá trị cho mình qua điện thoại hoặc trên TV. (Từ tủ lạnh đến xe máy xăng dầu) vì thu nhập ít ỏi. Mặc dù hầu hết mọi người đã sử dụng thành công phương pháp này, họ đã trả được nhiều khoản nợ do thiếu sức mạnh tính toán khi họ vay và mua quá nhiều. Tránh các khoản nợ quá hạn ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng và các khoản vay trong tương lai. Ảnh: Nhất Minh. Theo các chuyên gia, việc phải dựa vào tiền vay để sở hữu các vật có giá trị không phải là điều xấu, và nó thậm chí còn phù hợp với xu hướng hiện nay. Ở các nước phát triển, cho vay tiêu dùng là một hình thức được sử dụng rộng rãi miễn là người vay nhận thức được khả năng trả nợ của họ.

Một trong những cân nhắc khi nhận được khoản vay tiêu dùng là kỹ năng trả nợ. Ông Lê Anh Hùng, Giám đốc Phát triển Sản phẩm và Quản lý Tài sản Bán lẻ của HSBC, khuyến nghị người tiêu dùng tham khảo nguyên tắc 20-10 để giúp xác định số tiền tín dụng có thể được thanh toán. Cụ thể hơn, không bao gồm các khoản thế chấp, số tiền cho vay tiêu dùng tối đa không được vượt quá 20% thu nhập ròng hàng năm của bạn. Đồng thời, việc trả các khoản nợ này không được vượt quá 10% thu nhập ròng hàng tháng của bạn.

Nếu không có thế chấp, bạn có thể vay tín dụng tiêu dùng với lãi suất trên. Kiếm thêm, nhưng thời gian cho vay không quá dài. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng đảm bảo rằng khoản hoàn trả (bao gồm cả lãi và gốc) nhiều nhất là 30-40% thu nhập hàng tháng của bạn.

Cho vay dưới 10 triệu USD trở lên. Các khoản vay phổ biến nhất dưới 50 triệu đô la là các khoản vay từ các công ty tín dụng tiêu dùng hoặc giới hạn thẻ tín dụng được đặt trong các ngân hàng. Cả hai loại cho vay đều yêu cầu lãi suất cao, ít nhất 15% mỗi năm và một số công ty tài chính có thể đạt tới 72% (tối đa 80%). Do đó, theo các chuyên gia tại HSBC, để tránh bẫy thanh khoản, người tiêu dùng phải nắm vững phương pháp tính lãi suất cho số dư giảm dần hoặc tiền gốc chưa thanh toán. Anh ấy nói: Vay Khi vay bằng thẻ tín dụng, bạn nên tìm hiểu thêm về số ngày chi tiêu với lãi suất bằng 0. Bạn có thể vay theo từng đợt hoặc thậm chí các khoản vay không có bảo đảm. Tuy nhiên, theo quy định của hầu hết các cơ quan tín dụng, nếu bạn trả trước, bạn phải trả tiền phạt. Không chỉ là lãi suất của nhà tư vấn một mặt trong nhiều trường hợp, mà còn là số tiền được trả theo cách khác cao hơn. Do đó, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu tin rằng quy tắc ngón tay cái mà người tiêu dùng nên nhớ là “vui lòng đọc kỹ phương pháp sử dụng trước khi sử dụng.” Người vay có trách nhiệm tự học một cách nghiêm túc về các điều khoản hợp đồng.

Điều tiếp theo các chuyên gia nhắc nhở bạn là bạn nên theo sát lịch trả nợ. Cho dù bạn vay một số tiền nhỏ hay một số tiền nhỏ, tất cả lịch sử tín dụng của bạn sẽ được ghi lại. Do đó, nếu bạn có các khoản nợ quá hạn, có thể khó vay tiền trong tương lai. Nhiều người sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng, nhưng thường quên ngày thanh toán hoặc các mặt hàng chưa thanh toán. Phí trễ không thấp. Tương tự, đối với khoản vay không có bảo đảm từ một công ty tài chính, sau tiền lương hàng tháng của bạn, bạn phải bảo lưu số tiền này để trả hết khoản vay.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *