Sữa Ba Vì, Love’in Farm đã kiếm được rất nhiều tiền trước khi đổi tay

Tập đoàn sữa quốc tế (IDP) vừa công bố kết quả hoạt động trong quý thứ hai và đạt được đỉnh cao. Love’in Farm, chủ sở hữu thương hiệu Sữa Ba Vì, đã đạt được thu nhập ròng gần 1 nghìn tỷ đồng trong ba tháng qua và lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 114 tỷ đồng, gấp đôi và gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái. tiếp tục -Trong nửa đầu năm, doanh thu thuần của IDP đạt gần 1,7 nghìn tỷ đồng, trong khi LNTT vượt quá 150 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu thuần là 769 tỷ đồng và 62 tỷ đồng. –IDP đã đạt được hiệu suất tích cực thông qua biên lợi nhuận gộp tăng và chi tiêu cho hoạt động bán hàng đáng kể.

Trong quý hai và nửa đầu năm, tỷ suất lợi nhuận gộp của thu nhập ròng của IDP là khoảng 41%, cao hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đối với các công ty lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Mặc dù chi phí bán hàng cao hơn nhiều lần, con số này được bù đắp bằng tăng trưởng hiệu quả kinh doanh tương ứng.

Love Farm – một trong những thương hiệu hàng đầu của IDP. Nhiếp ảnh: IDP .

IDP được thành lập tại Chu Mỹ, Hà Nội năm 2004. Năm 2010, công ty đã thành lập một nhà máy thứ hai tại Ba Vì và trở thành một trong những công ty sữa cỡ trung có ảnh hưởng nhất tại thị trường Bắc Âu dưới các thương hiệu chính là Ba Vi Sữa và Love’in Farm.

Năm 2014, IDP đã nhận được 75 triệu đô la đầu tư từ Tập đoàn đầu tư VinaCapital và Daiwa (Nhật Bản), với hy vọng sẽ hồi phục từ thị trường trung cấp để tiếp cận nhóm dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh thực tế không đáp ứng được kỳ vọng.

Doanh thu của công ty đạt đỉnh trong hai năm đầu tiên đầu tư, đạt mức cao nhất gần 1,9 nghìn tỷ đồng. Nhưng trong hai năm tới, quy mô doanh thu thu hẹp còn 1,3 nghìn tỷ đồng xuống còn 1,4 nghìn tỷ đồng, và gây ra khoản lỗ lớn. Trong giai đoạn tái cấu trúc từ 2018 đến 2019, doanh nghiệp đạt được lợi nhuận. Trả về tăng trưởng doanh thu hai chữ số. Trong nửa đầu năm nay trước khi “thay đổi sở hữu”, đà tăng trưởng này thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Trước khi công bố kết quả nửa năm của sự kiện, cuộc họp cổ đông của IDP đã chấp thuận Công ty Cổ phần Blue Point mua 90% cổ phần mà không cần chào bán công khai.

Ngoài ra, các cổ đông cũng chấp thuận cách chức hai thành viên hội đồng quản trị và bầu ứng cử viên mới. Gửi ông Hải, Giám đốc điều hành Ban Việt Securities, và ông Hồ Sĩ Tuấn Phát, Giám đốc điều hành của Lotamilk.

Theo báo cáo giao dịch gần đây, hai cổ đông chính của IDP là VinaCapital và Daiwa PI Partners. . Đến cuối tháng 6, hai tổ chức liên quan đến VinaCapital, Howard Holdings và Turnbull Holding lần lượt nắm giữ 54,8% và 10,5% vốn IDP. Vào ngày 3 tháng 7, Howard Holdings đã chuyển hơn 28% cổ phần của IDP, giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần xuống còn 26,5%.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *