Có nên mua vàng bây giờ không?

Chị Thảo (quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) là một trong những nhà đầu tư này. Nó có một danh mục đầu tư chứng khoán hơn 400 triệu euro. Nhờ nắm bắt các cổ phiếu hàng không vũ trụ và dầu mỏ khi chỉ số VN giảm xuống còn 660 điểm từ các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm và không có hiểu biết trong khóa học, cổ phiếu của cô đã tăng khoảng 20%.

Nhưng gần đây, School không hào hứng hơn, rơi vào trạng thái buồn ngủ và vật lộn, vì vậy cô muốn biết liệu có nên cơ cấu lại danh mục đầu tư để chọn cổ phiếu có tiềm năng dài hạn hay để kiếm lợi nhuận và chuyển sang đầu tư vàng. Giá vàng vừa đạt mức cao nhất 50 triệu đồng. Cô cũng đang xem xét đóng sáu tháng tiền gửi tiết kiệm trực tuyến để có được 200 triệu euro để mua vàng.

Người ta mua vàng từ một cửa hàng ở quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần.

Huỳnh Minh Tuấn, Giám đốc Văn phòng Môi giới Việt Nam của Mirae Asset Securities, cho rằng lợi nhuận của cổ phiếu và vàng ngày nay rất giống nhau. Tuy nhiên, đầu tư cao nhất vào vàng nên được xem xét cẩn thận, bởi vì giá vàng toàn cầu có thể đạt 1.900 đô la Mỹ trong quý này, nhưng gần 2.000-3.000 đô la Mỹ mỗi ounce như dự đoán của các tổ chức nước ngoài là đủ. Và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Đồng thời, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Cổ phần Trang sức SJC Phu Shou, cũng nói rằng lướt vàng bây giờ giống như cầm một con dao hai lưỡi. .

Thanh khoản tốt và chống lạm phát hiệu quả được coi là lợi thế nổi bật nhất của kim loại quý. Nhưng vàng có một số nhược điểm, như đòi hỏi nhiều vốn, nhưng nó không thể tạo ra dòng tiền ổn định và chi phí bảo trì cao. Không có thị trường cạnh tranh hoàn hảo đối với vàng (người bán không kiểm soát và kiểm soát giá hàng hóa), do đó, chênh lệch giữa giá mua và bán là V500.000-600.000 đồng, cao hơn 1% so với hàng tồn kho. nghĩa vụ. Không có phạm vi biến động trong giá giao dịch của mỗi ngày giao dịch. -Sao đầu năm, vàng đã tăng 20% ​​và thiết lập một mức giá mới, trong khi hỗ trợ vẫn ở mức cao. rất nhiều. Trong một tình huống bi quan, đó là khi sức khỏe của nền kinh tế Mỹ trở lại tình trạng tiền dịch bệnh và giá đảo ngược sau khi nghiên cứu thành công về vắc-xin, sự suy giảm theo chiều dọc vẫn gần như không thể. Ví dụ, giá vàng tăng lần lượt 26% và 36% trong năm 2010 và 2011, đạt diện tích 1.700 đô la Mỹ đến 1.900 đô la Mỹ / ounce, sau đó giảm dần xuống khu vực từ 1.000 đô la Mỹ đến 1.100 đô la Mỹ vào năm 2016. Có thể hiểu rằng thời gian vàng nên được giảm đáng kể, và sẽ mất ít nhất 20 năm để đạt 20% đến 30%.

“Hiện tại, vàng có thể đạt 50 triệu lượng, nhưng triển vọng mất khoảng 3 triệu lượng chắc chắn là không. Ông Hai Ông cũng nói rằng dự báo tăng trưởng này có thể tiếp tục trong một đến hai tháng nữa .— -Đặc biệt với bà Thảo, người tự đặt câu hỏi giữa chứng khoán và vàng, giám đốc văn phòng môi giới của công ty. Chứng khoán Việt Nam Mirae Asset Huhunh Minh Tuấn tuyên bố rằng tỷ lệ hoàn vốn 20% là lý tưởng, thậm chí vượt xa nhiều khoản đầu tư chuyên nghiệp Do đó, nếu ông vượt quá mong đợi ban đầu của mình, tốt hơn là nên kiếm lợi nhuận khi thị trường không phân biệt xu hướng để giữ lại kết quả. – Ông Tuấn ước tính rằng hành động này có thể tăng trong tháng cuối năm 2008. Kinh tế trong nước phục hồi nhanh hơn so với năm thế giới. Hoạt động sản xuất dần trở lại bình thường trước khi dịch bệnh bùng nổ và vốn nước ngoài đang chuẩn bị cập bến Việt Nam, điều này mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán. Động lực tăng trưởng của nhiều cổ phiếu vẫn tồn tại. Loại tài sản nổi bật nhất trong chu kỳ 30 năm. Do đó, vui lòng giảm tỷ lệ cổ phiếu xuống 30 đến 50% và duy trì tín hiệu giá rõ ràng hơn cho việc nắm giữ tiền mặt. Vàng (ít nhất là $ 1,850) được chuyên gia trong trường hợp của bà Thao. Giải pháp. -Mr.uan nói thêm rằng đầu tư tài chính có rủi ro, vì vậy vui lòng không đặt sai vị trí. ‘Xin chào. Nó phải được trang bị một giỏ kênh phòng thủ mạnh. Cần phải giữ một hoặc nhiều khoản tiền gửi ngân hàng một phần. , Vì vậy, bạn luôn có thể nhận được hỗ trợ tâm lý trong trường hợp mất cổ phiếu hoặc vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *