Bốn điều để cứu triệu phú

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, bạn phải hy sinh một cái gì đó, từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Đối với người mới bắt đầu, đây là bốn điều cơ bản cần làm. CNBC dựa vào các triệu phú tự thân, những người có thể nghỉ hưu sớm về tài chính và các chuyên gia “siêu tiết kiệm”. — Thu hẹp không gian sống – Blogger tài chính Matt và vị hôn phu của cô đã có một cuộc sống khủng khiếp vào năm 2016. Cặp đôi sống ở Chicago và quyết định áp dụng nhiều chiến lược khác nhau. Tăng tiết kiệm. Sau đó, họ kết luận rằng giảm chi phí nhà ở là giải pháp hiệu quả nhất.

“Chúng tôi sống trong một người hàng xóm, và hầu hết những người hàng xóm dành phần lớn thu nhập của họ cho tiền thuê nhà. Tất nhiên, chúng tôi cũng có thể trả một mức giá cao như vậy để có hai phòng ngủ và hai phòng tắm, nhưng vẫn Quyết định được thỏa mãn, “Matt nói.

Cụ thể, hai vợ chồng chọn thuê nhà. Căn hộ chỉ rộng 65 mét vuông. Kết quả là, họ phải trả tiền thuê nhà ít hơn 15% so với hàng xóm của họ. Kể từ đó, họ đã tiết kiệm được 1.000 đô la mỗi tháng, tương đương 12.000 đô la mỗi năm.

Nấu thức ăn của riêng bạn

Scott Alan Turner đã trả hết khoản nợ 70.000 đô la và trở thành triệu phú ở tuổi 35. Lời khuyên đầu tiên của cô rất đơn giản: mang bữa trưa của bạn đi làm. Ông nói rằng nếu bạn không cẩn thận, đi ăn trưa có thể tốn hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn đô la mỗi tháng.

“Mẹo tiết kiệm lớn nhất tôi học được từ cha mẹ. Cha tôi làm việc ở chợ. Ông ấy mang bữa trưa đi làm mỗi ngày. Một ngày. Ở thị trấn nhỏ này, chúng tôi không có nhà hàng và chúng tôi không bao giờ ăn ngoài.” “Scott nói. – Khi anh ấy đi làm, Scott chăm sóc anh ấy, chỉ giữ quần áo của cha anh ấy và ăn trưa để làm việc. Anh ấy có lịch sử 10 năm. Anh ấy thậm chí còn được thuê để nấu ăn vào Chủ nhật. Dần dần sử dụng nó để ăn mỗi tuần.

Hãy làm theo thói quen của người khác. Việc tiêu tiền với bạn bè hoặc hàng xóm như thường lệ sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng, không lãng phí nhưng tốn kém. Thông thường, nếu Chi tiền cho quần áo, mua công nghệ hoặc thậm chí là “giữa bạn bè và bạn bè” phương tiện giao thông, nếu khả năng tài chính không đủ, nó sẽ chỉ mang lại khoảnh khắc vui vẻ chứ không phải hạnh phúc lâu dài. “-

— Hỏi bạn muốn chi bao nhiêu. Chỉ vì bạn của bạn thích tiêu tiền vào quần áo xa xỉ, không có nghĩa là bạn nên tiêu tiền. Đừng lãng phí tiền vào những thứ. Nó không thực sự quan trọng đối với tôi, người đọc blog về tài chính cá nhân của Google cho biết: Hướng dẫn kiếm tiền trực tuyến,

Giảm chi phí phương tiện

– Đừng chọn những chiếc xe đắt tiền nếu bạn cần Một sự lựa chọn hợp lý. Tiết kiệm. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc xe giá cả phải chăng hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bạn có thể chia sẻ hóa đơn gas với đồng nghiệp hoặc hàng xóm khi cần thiết. Xe chở bạn đi làm. Nếu bạn sống trong một khu vực có giao thông công cộng thuận tiện, vui lòng xem xét ngày trong tuần Đi phương tiện giao thông công cộng mỗi ngày. Tất nhiên, điều này không tiết kiệm thời gian, nhưng tiết kiệm tiền.- — Cuối cùng, nếu chỗ ở chỉ cách nơi làm việc vài km, bạn nên mua xe đạp. Chỉ sau vài tháng tiết kiệm xăng, hãy mua Xe đạp có thể trả lại cho bạn. Warner Hamm, tác giả của “Đô la đơn giản” nói rằng người Mỹ có thể tiết kiệm 6.000 đô la một năm nếu họ đỗ xe ở nhà và đi làm. Ngoài ra, đạp xe cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe .

Phiên An (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *