Bài học về tiền thường biết là quá muộn

Gần đây trên CNBC, Morgan Housel, một chuyên gia tài chính hành vi và nhà văn tài chính Motley Fool của Tạp chí Phố Wall, lần đầu tiên chia sẻ những lời khuyên tài chính mà mọi người đều biết. Đừng đánh giá thấp vai trò của chuyên gia tài chính cơ hội Morgan House. Ảnh: Chris Reining-Có thể nói rằng giàu hay nghèo là kết quả của sự lựa chọn cá nhân. Tuy nhiên, việc đánh giá thấp vai trò của cơ hội trong cuộc sống thậm chí còn dễ dàng hơn.

Gia đình, giá trị, đất nước, thế hệ và những người chúng ta gặp đều đóng một vai trò quan trọng. So với những gì chúng tôi đang làm. Không phải ai cũng đồng ý với nó.

Vì vậy, bạn phải hiểu rằng không phải tất cả thành công là kết quả của sự chăm chỉ, và nghèo đói cũng là do sự lười biếng. Hãy ghi nhớ điều này khi đánh giá người khác, và cũng đánh giá chính mình.

2. Phần thưởng lớn nhất có thể kiểm soát thời gian có thể làm việc của riêng bạn. Bất cứ ai bạn muốn ở cùng một thời điểm nhất định, hãy hạnh phúc miễn là bạn muốn. Các đối tượng khác không thể được mang lại. Thời gian làm việc linh hoạt và thời gian đi lại ngắn sẽ không làm bạn chán. Mọi người đều hy vọng họ có đủ tiền tiết kiệm để cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn khẩn cấp và thời gian hơn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với nghỉ hưu bất cứ lúc nào.

– Tự chủ là mục tiêu cuối cùng của cuộc sống. Mỗi xu bạn tiết kiệm là một phần của tương lai bạn có thể có, không để nó rơi vào tay người khác.

3. Đừng phụ thuộc vào cha mẹ

Cha mẹ bạn hiểu rằng không ai biết giá trị của họ nhưng không thiếu tiền. Không có mọi thứ bạn muốn là cách duy nhất giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa nhu cầu và nhu cầu.

– Bạn sẽ học cách quản lý chi phí, tiết kiệm và đánh giá cao những gì bạn có. Học đời sống kinh tế mà không làm tổn thương chính mình là một kỹ năng sống thiết yếu sẽ giúp bạn vượt qua những thăng trầm của cuộc sống.

4. Thành công không chỉ đến từ điều vĩ đại – định nghĩa của thiên tài. Napoleon là một trong những người “những người xung quanh họ có thể làm những việc bình thường nếu họ mất trí”. Điều này cũng đúng với quản lý tiền. Bạn không cần phải làm những điều phi thường để có được kết quả tuyệt vời. Bạn không làm phiền trong một thời gian dài. Để tránh những sai lầm khủng khiếp, điều quan trọng nhất là rơi vào nợ nặng, điều này quan trọng hơn bất kỳ chuyên môn tài chính nào.

5. Sống dưới thu nhập

đó là. Một trong những đòn bẩy tài chính mạnh mẽ nhất. Bởi vì bạn có thể kiểm soát nó dễ dàng hơn những thứ như thu nhập hoặc lợi nhuận đầu tư.

Ví dụ, một người có thu nhập hàng năm 50.000 đô la, nhưng chỉ cần 40.000 đô la cho hạnh phúc, sẽ giàu hơn những người khác có thu nhập 150.000 đô la, nhưng cần 151.000 đô la để hạnh phúc. Những nhà đầu tư kiếm được 5% nhưng trả ít hơn sẽ giàu hơn 7% so với những người kiếm được 7% nhưng phải tiêu hết tiền.

Số tiền bạn kiếm được không quyết định số tiền bạn có. Số tiền bạn có không xác định số tiền bạn nên chi tiêu.

6. Mọi thứ đều có giá

Công việc bận rộn chỉ là một chút thời gian cho gia đình và bạn bè. Chi phí đầu tư dài hạn là biến động. Mọi thứ đều quý giá, và hầu hết chúng ta không thể nhìn thấy nó. Đôi khi chúng đáng giá, nhưng bạn không bao giờ nên bỏ qua điều này.

7. Tiền không phải là thước đo thành công lớn nhất

Warren Buffett từng nói: “Thành công thực sự trong kinh doanh. Cuộc sống là những gì bạn muốn họ làm, yêu và yêu bạn.”

Cách bạn đối xử với họ, không phải bạn có bao nhiêu tiền. Tiền sẽ không có được những gì bạn muốn nhất. Không có tiền có thể bù đắp cho sự chân thành và cảm thông cho người khác. -Hatto (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *