5 quan niệm sai lầm phổ biến về người giàu

Người giàu chỉ là một phần nhỏ trong xã hội, nhưng câu chuyện của họ thì nhiều. Vấn đề là hầu hết các thông tin bạn nghe là hoàn toàn sai. Theo Motley Fool, đây là 5 quan niệm sai lầm phổ biến nhất về người giàu.

1. Họ làm giàu từ những nỗ lực của những người khác – những người tham gia đua ngựa ở Anh. Ảnh: AFP-Có một trò đùa rất phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội. Một nhân viên khen ngợi chiếc xe sang trọng của ông chủ. Chủ cửa hàng trả lời: “Nếu bạn làm việc chăm chỉ, tôi sẽ mua nó vào năm tới.”

Nhiều người nghĩ rằng câu chuyện này phản ánh đúng thực tế. Người giàu chỉ được đảm bảo bằng tiền, trong khi người lao động phải làm việc chăm chỉ. -Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy điều ngược lại là đúng. Thomas C. Corley đã tìm thấy trong “Thói quen xây dựng thành công triệu phú” rằng 86% người giàu làm việc ít nhất 50 giờ một tuần. Họ sẵn sàng làm việc chăm chỉ để kiếm được nhiều tiền, và đồng ý hy sinh cân bằng cuộc sống công việc để tăng thu nhập.

2. Họ được thừa kế – thường nghĩ rằng người giàu có rất nhiều tiền vì nhà vốn đã giàu có. Tuy nhiên, một loạt các nghiên cứu cho thấy hầu hết những người giàu có đều tự làm chủ.

Trong số các triệu phú bên cạnh, Tom Stanley nói rằng khoảng 80% triệu phú là người tự làm chủ. Chris Hogan, tác giả của Nhật báo triệu phú, tìm thấy kết quả tương tự mỗi ngày. Trong khảo sát của ông, chỉ có 21% triệu phú được thừa kế tài sản.

3. Họ có một cuộc sống ôn hòa – Warren Buffett hiện là người giàu thứ tư trên thế giới. Ảnh: CNBC – Câu chuyện về Warren Buffett vẫn sống trong một ngôi nhà được mua với giá 31.500 đô la vào năm 1958 rất nổi tiếng. đúng rồi. Nhưng đây là một ngôi nhà 5 phòng ngủ, không phải là một cabin. Buffett cũng có một máy bay riêng .

– Jeff Bezos (Jeff Bezos). Sau nhiều năm làm giàu, anh vẫn lái chiếc Honda Accord. Nhưng Bezos có máy bay riêng của mình. -Những người giàu thường sử dụng phần lớn thu nhập của họ để tiết kiệm. Nhưng họ cũng tiêu tiền vào những đam mê và những thứ giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

4. Họ đều là những người có thu nhập cao. Mọi người thường phàn nàn: “Nếu mức lương quá cao, tôi cũng rất giàu”. Nhưng trên thực tế, việc tăng thu nhập của bạn sẽ không thay đổi thói quen tài chính của bạn.

Kiếm nhiều tiền hơn không phải là chìa khóa để làm giàu. Hogan tuyên bố trong “Triệu phú hàng ngày” của mình rằng 62% số triệu phú được khảo sát có thu nhập hàng năm dưới 100.000 đô la.

Vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu mà là bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Đi nào. Tỷ lệ tiết kiệm của các triệu phú rất cao, thường vượt quá 50% thu nhập của họ.

5. Họ kiếm tiền nhanh chóng bằng cách chấp nhận rủi ro

người giàu không chỉ tiết kiệm rất nhiều mà còn tiết kiệm tiền. Họ cũng biết cách kiếm tiền. Họ sẽ không đặt tiền vào các khu vực rủi ro cao với hy vọng kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Các canh bạc phong phú cho khoảng cách xa. Họ biết họ chỉ cần hai thứ, đó là tiết kiệm thời gian và tiết kiệm thời gian. Trung bình, phải mất 32 năm để họ trở thành triệu phú tự thân. Hầu hết mọi người phải làm việc chăm chỉ, tiết kiệm và sau đó gửi tiền vào ngân hàng hoặc quỹ đầu tư dựa trên chỉ số. Tất nhiên, điều này là nhàm chán, nhưng nó là một chiến lược tốt hơn so với chấp nhận rủi ro.

Lời khuyên ở đây là đừng tin tất cả những gì bạn nghe thấy. Người giàu không khác chúng ta. Bạn không cần phải sinh ra trong một gia đình giàu có để làm việc chăm chỉ hoặc tiết kiệm một xu để thành công. Tất cả bạn cần là tiết kiệm thu nhập ổn định và đầu tư khôn ngoan.

Thứ năm Hà (theo Motley Fool)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *