8 quan niệm sai lầm phổ biến về giới siêu giàu

Những người siêu giàu là những người có tài sản hơn 30 triệu đô la. Theo dữ liệu từ Wealth-X, một công ty nghiên cứu về sự giàu có, có gần 200.000 người siêu giàu trên thế giới vào năm 2013, chiếm 0,003% dân số thế giới. Tổng cộng, họ đóng góp 38% GDP toàn cầu (27,7 nghìn tỷ USD).

Đây là sự hiểu lầm phổ biến nhất của nhóm người này trên thế giới.

Không phải tất cả các tỷ phú công nghệ cao đều rời trường đại học. Ảnh: Associated Press-1. Họ đều là những người thừa kế – khoảng 19% người siêu giàu được thừa hưởng toàn bộ tài sản của gia đình họ, 16% chỉ được thừa kế một phần và phần còn lại là tỷ phú tự lập.

2. Làm việc trong ngành tài chính

Tài chính, ngân hàng và đầu tư là những lĩnh vực mà những người giàu nhất thế giới sinh sống. Tuy nhiên, chỉ có 19% người hoạt động trong lĩnh vực này.

3. Học tập tại các trường phổ biến

Khoảng 7.000 sinh viên tốt nghiệp siêu giàu từ các trường Ivy League (8 trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ). Tuy nhiên, khoảng 27.000 thậm chí không có giấy phép.

4. Các CEO công nghệ thường bỏ học

Các doanh nhân công nghệ thường có phong cách đơn giản và thoát khỏi công việc kinh doanh. Đại học ở tuổi đôi mươi. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg là một ví dụ. Nhưng trên thực tế, độ tuổi trung bình của những người siêu giàu trong lĩnh vực này là 54 tuổi và nhiều người trong số họ có trình độ học vấn cao hơn.

5. Khả năng chống khủng hoảng kinh tế

Từ năm 2008 đến 2009, tổng tài sản của giới siêu giàu giảm 22% và số người cũng giảm 20%.

6. Siêu giàu Trung Quốc đi trước các nước khác – ba thập kỷ tăng trưởng nhanh chóng đã thuyết phục thế giới rằng các tỷ phú Trung Quốc đang dần thống trị thế giới. Tuy nhiên, trong năm qua, số người siêu giàu của Trung Quốc và tài sản của họ đã giảm. Trên thực tế, số lượng tỷ phú Mỹ vẫn gấp ba lần Trung Quốc.

7. Người giàu rất keo kiệt

Trung bình, mỗi người siêu giàu có thể kiếm được trung bình 25 triệu đô la trong đời. Số lượng nhóm tỷ phú khoảng 100 triệu. Ngoài ra, họ cũng có nhiều hoạt động xã hội khác, như đầu tư tác động, tài chính vi mô hoặc đơn giản là tạo cơ hội việc làm.

8. Mỗi người giàu có một chiếc máy bay và du thuyền đặc biệt

chỉ một phần nhỏ trong số những người siêu giàu (20%) có thể mua một chiếc du thuyền dài 30m hoặc máy bay riêng. Hầu hết họ thuê nhà. Khi đi đường dài, nhiều người vẫn bay trên máy bay thông thường, ngoại trừ mua vé ở hạng thương gia hoặc hạng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *