Đầu tư 20 tỷ đồng căn hộ dịch vụ từ nhà bị thiệt hại

Hiện tại, một phần của ngôi nhà chúng tôi đang sống được sử dụng để cho thuê, và thu nhập hàng tháng là 16 triệu đồng. Tuy nhiên, vì ngôi nhà đang trong tình trạng dột nát và chỉ một phần tiền thuê được trả, dòng tiền rất thấp, nên vợ chồng tôi dự định xây đập và thêm tiền để xây. Nhận thấy những căn hộ nhỏ cung cấp dịch vụ khách sạn đã khá phát triển ở Sài Gòn, chúng tôi dự định đầu tư vào mô hình này.

Đây là câu trả lời của Phú Vinh, chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Quý, Công Chánh.

Đầu tư vào bất động sản tiêu dùng (bằng nhiều hình thức cho thuê) đã thu hút rất nhiều sự chú ý và hình thành rất tích cực Thị trường, nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Trước khi đầu tư, bạn phải hiểu làm thế nào để loại sản phẩm này hoạt động.

Căn hộ dịch vụ cho thuê nhỏ đề cập đến các phòng nhỏ (thường dưới 40 mét vuông) được quản lý theo tiêu chuẩn của khách hàng. Khách sạn, chủ yếu cho người nước ngoài và người Việt ở nước ngoài. Căn hộ cung cấp tất cả các dịch vụ chuyên nghiệp tự trị: dọn dẹp, giặt ủi, nấu ăn và các dịch vụ được cá nhân hóa nếu khách hàng có nhu cầu …

Sản phẩm này chỉ có giá trị tại Khu trung tâm thương mại trung tâm CBD, nghĩa là trung tâm thành phố. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Quận 1, Quận 3, Bình Thành hoặc các khu vực kết nối chặt chẽ nhất của CBD là phổ biến nhất.

90% chuyên gia nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam có thu nhập hàng tháng từ 2.000 đến 3.000 đô la Mỹ là khách hàng mục tiêu của sản phẩm này. Họ có thể là giáo viên, kỹ sư phần mềm, trưởng phòng, các dự án đang triển khai tại Việt Nam, quản lý, luật sư …

Đầu tư vào căn hộ nhỏ với các dịch vụ gia đình phổ biến ở đường Hồ Chí Minh hoặc ngõ. Ảnh: Seen Le

Trong bối cảnh sự phổ biến của những người tìm việc nước ngoài gây ra bởi biến động kinh tế toàn cầu, lao động giá rẻ và có tay nghề cao từ Châu Âu (Hoa Kỳ) đang gia tăng. Việt Nam. Do nhu cầu này, căn hộ mini dịch vụ sẽ được các nhà đầu tư coi là thị trường thích hợp tiềm năng trong ít nhất 3-5 năm tới. Vào tháng 12 năm 2015, nhu cầu về căn hộ nhỏ với các dịch vụ tiếp tục tăng, nhưng không có nhiều sản phẩm chuyên nghiệp phù hợp với thị trường.

Sự khác biệt giữa căn hộ nhỏ và khách sạn là sự linh hoạt và giá thuê rẻ. Căn hộ nhỏ cung cấp dịch vụ khách sạn thường là căn hộ độc lập, diện tích 40 mét vuông, có nhiều không gian chức năng: phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng tắm độc lập, ban công … người thuê có thể nấu ăn, giải trí cho bạn bè … giống như chính bạn nhà Đối với các nhà đầu tư, đầu tư vào căn hộ dịch vụ nhỏ sẽ ít khấu hao hơn so với khách sạn.

Theo các địa điểm và khu vực dịch vụ khác nhau, tiền thuê căn hộ dịch vụ nhỏ là từ 350 đến 600 đô la Mỹ mỗi tháng. Điều kiện cần và đủ: vệ sinh tốt, bình tĩnh, điện-nước-wi-fi, đi bộ 5-10 phút là đủ để cung cấp tiện nghi cho người nước ngoài.

Sau khi hiểu mô hình và cung cấp dịch vụ khách sạn, bạn có thể xem xét lựa chọn đầu tư. Lợi nhuận dịch vụ của một căn hộ nhỏ là 4 – 6% giá trị bất động sản được thuê hàng năm. Ngoài ra, vì tài sản thuộc sở hữu của gia đình bạn là mặt tiền của khu vực trung tâm, bạn sẽ nhận được thu nhập thêm từ 5% đến 8% giá trị của bất động sản hàng năm. Khoản tiền gửi khoảng 6% và lãi suất cho vay là 11%, vì vậy đầu tư vào mô hình này chỉ phù hợp với những người có số vốn chưa sử dụng tương đối lớn. Vì lợi nhuận từ hoạt động chỉ ở mức trung bình, các khoản đầu tư căn hộ nhỏ cung cấp dịch vụ bằng vốn riêng thực tế hơn so với các khoản vay ngân hàng. Nếu một khoản vay xảy ra, số tiền cho vay tối đa sẽ chỉ ở mức 50-60% giá trị tòa nhà.

Bắt đầu từ cuối năm 2016, thị trường nhà đất tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có một số lượng lớn hàng hóa thuộc nhiều loại và giá cả để cạnh tranh. Do đó, bạn và gia đình nên đầu tư vào mô hình này một cách cẩn thận.

Điều rất quan trọng là trước khi đưa ra quyết định, cần phải tiến hành điều tra và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn nên bắt đầu với một nghiên cứu kỹ lưỡng về khu vực mà ngôi nhà được đặt. Thu thập thông tin chi tiết về thói quen và hành vi của một nhóm các chuyên gia thu nhập nước ngoài trung lưu.

Thiết kế sản phẩm cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không cần thiết bị cao cấp, vì tỷ lệ đầu tư sẽ được tăng lên rất nhiều, dẫn đến chi phí bảo trì cao và sản phẩm sẽ không thể cạnh tranh với các thương hiệu chuyên nghiệp cao cấp. Căn hộ mini dịch vụ nên sạch sẽ, riêng tư và đơn giản bên trong, đồng thời đảm bảo rằng sự lịch sự, sang trọng và ban công là những tiêu chuẩn cơ bản. Trước tiên, tốt nhất là hỏi một câu hỏi tài chính cụ thể, sau đó đi tour và sau đó đưa ra quyết định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *