7 quy tắc tiền bạc mọi người nên biết

Theo Motley Fool, các quy tắc sau đây áp dụng cho tất cả mọi người, bất kể bạn là ai, bạn kiếm được bao nhiêu tiền và đầu tư như thế nào.

1. Chi tiền để chứng minh rằng bạn giàu là cách dễ nhất để trở nên nghèo nhất – Rihanna gần như phá sản vào năm 2009. Nhiếp ảnh: AFP-ca sĩ Rihanna kiếm được hàng chục triệu đô la mỗi năm. Nhưng năm 2009, cô đã hết tiền. Rihanna đã kiện một cố vấn tài chính vì đã không thực hiện nhiệm vụ của mình. Người đàn ông trả lời: “Tôi có thể nói với cô ấy rằng nếu cô ấy tiếp tục tiêu tiền vào cửa hàng tạp hóa, cô ấy sẽ chỉ còn lại những món đồ thay vì tiền không?” .- — Nguyên tắc đầu tiên về tiền bạc là sự giàu có là thứ bạn không thể nhìn thấy của. Nó không phải là một chiếc xe hơi, quần áo hoặc đồ trang sức. Đây là những tài sản như tiền mặt, cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi ngân hàng, v.v. Họ sẽ giúp bạn mua miễn phí và an toàn. Do đó, chọn những gì bạn muốn một cách khôn ngoan.

2. Sự giàu có chỉ là tương đối

Theo chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Thế giới Branko Milanovic (Branko Milanovic), Những người nghèo nhất ở Hoa Kỳ (5%) thực sự ghi được ba điểm Thứ hai là người giàu. Ngoài ra, chỉ có khoảng 3% dân số Ấn Độ có thu nhập cao hơn dân số nghèo nhất nước Mỹ. “Cách dễ nhất để đánh giá sự giàu có của bạn là so sánh bản thân với người khác. Vì mức sống cao ở Hoa Kỳ, thành công của bạn là bình thường. Nếu bạn muốn làm giàu, hãy nhìn vào 90% dân số Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Sẽ nhận ra rằng làm giàu thực sự chỉ là một trò chơi tâm lý.

3. Đầu tư không phải để giảm thiểu sự nhàm chán, mà là để tối đa hóa lợi nhuận

Con đường để đầu tư thành công thường nhàm chán và đòi hỏi sự kiên nhẫn Và nhất quán: Hầu hết mọi người muốn nhiệt tình hơn, vì vậy họ sẽ liên tục điều chỉnh các khoản đầu tư của họ. Đây là sự hủy hoại của cải. Nếu bạn muốn giàu có hơn người bình thường, bạn phải làm những việc mà hầu hết mọi người có thể làm. Đó là một kỹ năng rất quan trọng.

4. Cách duy nhất để làm giàu là tạo ra khoảng cách giữa thu nhập và bản thân – phần quan trọng nhất của việc làm giàu là tiết kiệm tiền, chứ không phải bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Tỷ lệ tiết kiệm là giữa bạn và chính bạn. Khoảng cách và thu nhập của bạn. Hãy cố gắng duy trì và nới rộng khoảng cách này.

5. Tài sản quý giá nhất bạn có là khả năng bỏ qua ý tưởng của người khác – hầu hết mọi người đều mắc sai lầm về tiền bạc. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải tiêu tiền ngoài tiền. Do đó, chi tiêu của bạn không nhiều như họ chi tiêu, khác với đầu tư của họ và dần dần trở nên giàu có. Những điều này sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn là một kẻ khốn nạn. Một thằng ngốc. Charlie Munger, một nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ, nói: “Một số người luôn làm giàu nhanh hơn bạn. Đây hoàn toàn không phải là một bi kịch. Khả năng bỏ qua những gì người khác nghĩ về bạn là điều cần thiết để đạt được những thành tựu phi thường.

6. Dành nhiều thời gian hơn để phân tích thất bại thay vì học thành công

Bạn có thể học hỏi nhiều hơn từ tiền phá sản, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, bởi vì thường dễ phát điên hơn là đạt được sự xuất sắc. Do đó, bạn phải cố gắng tránh đưa ra quyết định sai thay vì đưa ra quyết định đúng. Nhà kinh tế học Eric Falkenstein (Eric Falkenstein) cho biết: “Trong quần vợt chuyên nghiệp, 80% các cú đánh được ghi, trong khi ở giải đấu nghiệp dư, các cú đánh là 80%. Đấu tranh, thất bại và đầu tư cũng Tình huống tương tự sẽ xảy ra. Người mới bắt đầu nên tập trung để tránh sai lầm và các chuyên gia sẽ thành công.

7. Bất cứ lúc nào, vì bất kỳ lý do gì có thể xảy ra – có thể bạn sẽ bị sa thải vào tuần tới, ngày mai bạn có thể bị kiện hoặc Việc giành giải thưởng là điều tự nhiên. Giá cổ phiếu có thể tăng trong một thời gian dài và giảm với tốc độ gấp đôi so với dự kiến. Điều tương tự cũng đúng với tiền, bạn không biết điều gì sẽ xảy ra, và bạn có thể làm bất cứ điều gì về nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *