5 lý do khiến bạn không được tăng lương

Lý do không thể tăng lương có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, ví dụ, công ty không thể kiếm được lợi nhuận. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, lý do là chính bạn, chẳng hạn như phàn nàn quá nhiều, tham gia các hoạt động xã hội ít hơn hoặc thậm chí là cạo râu. Sau đây là những lý do chính khiến tiền lương của bạn không thay đổi trong một thời gian dài:

Sếp của bạn không biết rằng bạn đang làm việc chăm chỉ. Đây cũng có thể là lý do khiến bạn không được tăng lương. Ảnh: Thinkstock

1. Bạn không yêu cầu tăng lương

Nếu bạn thực sự làm việc chăm chỉ và nghiêm túc với công việc, nhưng không được tăng lương, có thể là do bạn không yêu cầu. Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Hoa Kỳ cho thấy 84% người sử dụng lao động mong muốn nhân viên của họ được tăng lương. Tuy nhiên, chỉ có 41% người Mỹ sẽ lên tiếng. Khi bạn không yêu cầu, sếp của bạn sẽ nghĩ rằng bạn không nên được trả tiền bởi vì báo giá trước đó không đảm bảo rằng bạn sẽ thực sự đạt được mục tiêu của mình, nhưng hầu hết mọi người sẽ không tăng cơ hội lương của bạn. Nếu bạn hẹn một cuộc họp, cơ hội sẽ lớn hơn, điều đó chứng tỏ rằng bạn đang làm việc chăm chỉ. Tốt nhất, bạn nên chọn thời điểm khi kinh doanh ở trong tình trạng tốt. Ngay cả khi sếp từ chối, cuộc họp này sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để công khai hỏi sếp những gì bạn cần làm để tăng lương trong tương lai.

2. Công việc của bạn không nhất quán – nếu công việc của bạn không tốt, bạn nên lo lắng về khả năng bị sa thải, chứ đừng nói đến việc tăng lương. Nếu công việc không ổn định, bạn khó có thể chứng minh rằng mình xứng đáng. Nhiều người mắc sai lầm và yêu cầu tăng lương vào một thời điểm không phù hợp, chẳng hạn như người thân bị bệnh, đối tác bị mất việc hoặc bạn gặp khó khăn về tài chính. Có, nhưng những khó khăn tài chính của bạn sẽ không làm tăng cơ hội kiếm tiền của bạn. Một số nhà tuyển dụng thậm chí nghĩ rằng chia sẻ những khó khăn tài chính cá nhân là không chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn phải làm việc chăm chỉ để chứng minh rằng bạn đang giúp lợi nhuận kinh doanh.

3. Sếp không biết mức tăng lương mà bạn xứng đáng được hưởng. Mặc dù bạn có thể không muốn thể hiện, nhưng bạn nên để sếp chú ý đến công việc khó khăn của bạn. Đây là một kỹ năng đòi hỏi sự độc đáo. Nó là tốt cho bạn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao bởi sếp của bạn, nhưng không đủ. Nếu bạn muốn được chú ý, bạn nên thường xuyên khuyên bạn nên tìm việc. Ví dụ, yêu cầu tham gia vào các dự án quan trọng và cố gắng để lại dấu vết trong công việc. Tất nhiên, hãy chắc chắn rằng nó sẽ không làm phiền người khác.

Nếu bạn không có cơ hội để nói, bạn có thể viết ra hồ sơ công việc của bạn và chia sẻ chúng với sếp của bạn trong nhật ký. Gửi báo cáo cá nhân vào cuối năm hoặc tại cuộc họp. Nếu bạn chỉ quan tâm đến các đồng nghiệp khác để giúp đỡ họ, nhưng không ai chăm sóc họ, thì bạn sẽ không được tăng lương.

4. Kỹ năng của bạn không được cải thiện – mặc dù bạn làm việc chăm chỉ và thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp, nhưng điều đó không đủ để khiến kỹ năng của bạn trở nên lỗi thời. Nếu bạn đã làm việc trong công ty trong một thời gian dài, thì đây có thể là một vấn đề. Bạn có thể đã được công ty tuyển dụng trước và sau, nhưng bây giờ bạn phải cạnh tranh với những người trẻ tuổi có nhiều kỹ năng và giáo dục đại học hơn. Tình hình đã khác.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tham gia một khóa học kỹ năng được chứng nhận. Khi tìm kiếm những người ở vị trí cao hơn, công ty cũng có thể xem xét trình độ hoặc kỹ năng cá nhân. Theo khảo sát của Bộ Lao động Hoa Kỳ, những người có bằng đại học kiếm được 77% so với những người có bằng tốt nghiệp trung học

5. Bạn có quá nhiều vấn đề

ví dụ, nếu nhân viên thường bị phân tâm, sếp Một báo cáo 5 trang là bắt buộc, nhưng chỉ có 3 trang được báo cáo và lỗi được lặp lại 3 lần một tháng, ông chủ sẽ lưu báo cáo. Lưu ý sự thiếu tập trung.

Nhiều nhân viên không bị trừng phạt vì không chú ý đầy đủ đến chi tiết, bởi vì nhà tuyển dụng thường coi đó là lỗi cá nhân. Tuy nhiên, khi ông chủ cân nhắc có nên tăng lương hay không, chắc chắn ông sẽ cân nhắc những thiếu sót này. Nếu bạn có thái độ không tốt, cơ hội của bạn sẽ giảm.

– Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị trễ hoặc rất ốm, rất khó để tăng lương. Nhiều người nghĩ thật tuyệt khi để họ ở lại cho đến khi hoàn thành công việc. Nhưng trên thực tế, ngay cả khi bạn thường xuyên đi làm muộn, sếp của bạn sẽ chú ý hơn đến công việc muộn của bạn.Bảng cheat phố Wall)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *