4 lỗi thường gặp khi tiết kiệm

1. Quá trung thành với ngân hàng – nếu bạn chỉ sử dụng dịch vụ của ngân hàng trong nhiều năm, có khả năng sẽ hết rất nhiều tiền “miễn phí”. Các ngân hàng khác có thể có tỷ lệ tiết kiệm cao hơn, chi phí thấp hơn, khuyến mãi hoặc ưu đãi mà ngân hàng hiện tại của bạn không có.

Ít nhất hai năm một lần, bạn sẽ so sánh chi tiết chất lượng dịch vụ của một số ngân hàng để đảm bảo rằng bạn nhận được lợi ích tối đa hoặc chi phí tối thiểu từ khoản tiết kiệm của mình. Ngoài ra, bạn có thể cho ngân hàng của mình cơ hội cạnh tranh với các đối thủ. Nếu họ không quan tâm đến lời đề nghị của bạn, vui lòng chuyển tiền đến một địa điểm thuận lợi hơn. Phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho các dịch vụ khác, chẳng hạn như bảo hiểm, gói điện thoại di động, Internet hoặc bất kỳ khoản phí nào bạn cần phải trả.

2. Không theo dõi chi phí

Bước tài chính tốt nhất và dễ nhất để thực hiện là theo dõi chi phí hàng tháng của bạn. Sau 30 ngày, bạn sẽ thấy mình lãng phí tiền vào nhiều món đồ không cần thiết. Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn có thể sử dụng báo cáo hàng tháng. Đối với chi tiêu tiền mặt, xin vui lòng ghi lại chúng vào một sổ cái cụ thể để dễ dàng đếm.

3. Mua vì bạn muốn bán – nhiều người trong chúng ta đã mắc lỗi này và mua quần áo, giày dép, trang sức và thậm chí rất nhiều thực phẩm có chì vì giá đặc biệt. Lý tưởng nhất là bạn có thể sử dụng tất cả chúng, nhưng chúng không còn giá trị như trước. Thay vào đó, những vật phẩm này sẽ được ném vào thùng rác hoặc quyên góp cho từ thiện. Rèn luyện bản thân để chống lại sự cám dỗ của cửa hàng. Bạn nên liệt kê các mặt hàng bạn thực sự cần mua, sau đó chờ đợi và chọn chương trình khuyến mãi thuận lợi nhất.

4. Chỉ giữ những thứ thiết yếu – Nhiều cố vấn tài chính thường khuyên khách hàng của họ tiết kiệm những thứ cần thiết như thành lập quỹ khẩn cấp, học phí đại học hoặc xe hơi. Đây rõ ràng là lời khuyên tốt, nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt và ghét quá trình sao lưu này. Thay vào đó, bạn có thể dành tiền tiết kiệm cho “phần thưởng”, chẳng hạn như đến một nơi mơ ước, mua TV hoặc khám phá bất cứ điều gì thú vị. Bạn tự kiếm tiền, vì vậy bạn có quyền sử dụng nó cho bất cứ điều gì bạn muốn.

Nguyễn Tâm (dựa trên “Tin tức về tiền nói”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *