Cà phê hoang dã thu hút khách văn phòng

Khu đất trống nằm ở mặt tiền đường Hai Bà Trưng đối diện chợ Tân Định, quận 1, từ lâu đã được gọi là đất do sự đóng cửa của các chủ doanh nghiệp. Nhưng kể từ khi chủ sở hữu mới thành lập một quán bar theo phong cách quán bar, tên của nó rất giản dị, được gọi là 5ku, nơi này đã trở thành nơi tụ tập của nhân viên văn phòng mỗi đêm.

Thiết kế của quán rất đơn giản, bao gồm sảnh ngoài và mái trong nhà. Ảnh: Ngọc Trần.

Thường chọn đất nhàn rỗi để xây dựng thủ đô. Cửa hàng đã mở cửa nhiều lần kể từ khi khai trương, bắt đầu từ khu đất đầu tiên trên đường Trần Hưng Đạo ở quận 1-Trần nhà Hữu Trang gần góc, Pasteur-Nguyễn Thị Minh Khải, rồi đường Điện Biên Phủ … Cho đến đầu năm nay, cửa hàng này chỉ chọn đất phố Hai Bà Trưng để ổn định kinh doanh, và chọn hai chi nhánh khác là đường Nguyễn Trị Phương Hoàng Văn Thu .– – Quản lý cửa hàng Lê Như cho biết: “Trước đây, chúng tôi chủ yếu thuê đất dự án ở khu vực trung tâm vì nhà rẻ và chỉ có ở những nơi đó. Nhưng cứ sau 4 tháng hoặc thậm chí 40 ngày, chúng tôi phải đóng cửa một lần, vì Đất đã được tiếp quản để xây dựng. Năm nay, chúng tôi tìm thấy một không gian riêng. Vì hợp đồng, tiền thuê nhà cũng được đảm bảo hơn. “

– Đồng thời, do nhiều cửa hàng di dời, ông Ruan Pei’an- Một trong những người sáng lập 5ku ngoài thương mại, nhà hàng được thiết kế theo cách dễ dàng di chuyển và lắp ráp, từ pallet gỗ rẻ tiền và có thể tái sử dụng thành bàn và ghế, và đồ trang trí tương tự trong cửa hàng, rất Bóng đèn dây tóc vàng đơn giản. Lúc đầu, hình dạng của những chiếc bàn và ghế rất ngắn, giống như một cửa hàng cóc, nhưng sau khi xem xét việc kinh doanh lâu dài, chủ sở hữu đã thay đổi ý định và chuyển sang những chiếc bàn và ghế cao và mái hiên di động. Điều này cho phép khách cảm thấy ngay cả ở một nơi rộng rãi, nhưng cảm thấy rất thoải mái trong một không gian ấm áp và kín. Khi ngồi trên một chiếc ghế cao, giống như trong một quán bar, có thêm một chút không gian.

Mặc dù mô hình kinh doanh này trông giống như một quán bar ven đường, cửa hàng vẫn sẽ tự động phân khúc khách hàng. Đó là nhân viên văn phòng. Nhiều người đến đây một cách lịch sự, đi chơi với bạn, hoặc thậm chí ngồi một mình ở nhà và uống vài chai bia. Và sau đó về nhà. Họ đến cửa hàng này vì họ cần một nơi để đi chơi, nhưng nó không ồn ào như các quán bar khác. Họ cần một nơi đủ thông thoáng và mở để tránh sự ngột ngạt của phòng máy lạnh (cửa kính). Kết quả là nhà hàng bất ngờ để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Nhu nói.

Mặc dù đây chỉ là một quán bar bình thường, khách hàng có thể phải rời đi nếu bạn không ra ngoài sớm hoặc đặt chỗ trước. Bởi vì tất cả các bàn được bán hết từ 5 giờ chiều lúc 1 giờ sáng ngày hôm sau. Các món ăn theo phong cách đồng quê có giá 50.000-100.000 đồng mỗi bát, khá cạnh tranh so với giá của các nhà hàng và quán bar gần đó trong khu vực. Bởi vì một số lượng lớn các tòa nhà văn phòng tập trung trong bán kính khoảng 2 km từ cửa hàng Hai Bà Trưng, ​​số lượng khách du lịch ở đây thậm chí còn đông hơn. Trung bình, có khoảng 350 khách mỗi đêm và khoảng 10.000 khách mỗi tháng. Nếu bạn thêm 2 chi nhánh còn lại, 5ku sẽ nhận được khoảng 25.000 khách truy cập mỗi tháng.

Vì thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, nhiều nhân viên văn phòng chọn nơi này làm nơi gặp gỡ của họ. Ảnh: Ngọc Trần .

Bắt đầu từ ý tưởng “làm cho vui”, đó là cung cấp một nơi gặp gỡ cho các thương nhân trẻ tuổi. Vốn ban đầu của nó là 150 triệu, được phân bổ đều cho 5 người. Vốn hiện tại của mỗi cửa hàng 5ku là hơn mười. Yiren có một hệ thống quản lý chuyên nghiệp hơn. Số lượng nhân viên hiện tại trong 3 chi nhánh là 160. Tuy nhiên, số lượng người góp vốn chỉ có 3.

Tên 5ku là do nó được tạo bởi 5 cựu sinh viên của Đại học Marketing Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi góc đường Pasteur-Nguyễn Thị Minh Khai (đường Nguyễn Thị Minh Khai) bắt đầu (tháng 10 năm 2012), hai phần năm người dân đã sơ tán và chuyển đến Lê Thánh Tôn và Nguyễn Thông 5ku đã được mở. Chủ sở hữu hệ thống 5ku cho biết: “Khi hai người bạn quyết định rút tiền, chúng tôi đã hứa rằng mọi người chỉ có thể sở hữu một cửa hàng 5ku, không liên quan gì đến hệ thống 5ku hiện tại. Chúng tôi đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ về tên, logo, hộp đèn, logo … .

Thành công của 5ku đã được lan truyền rộng rãi, khiến các nhà đầu tư nước ngoài Việt Nam đề xuất mua một thương hiệu và mô hình kinh doanh được đổi thương hiệu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư 5ku nhận thức được tiềm năng phát triển của chuỗi quảng cáo đã giảm. “Thu nhập kiếm được.Hầu như tất cả mọi người không phải vì họ chủ yếu tái đầu tư, hy vọng rằng công ty có thể mở ở nhiều nơi, không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, “tất cả chia sẻ.

Ngọc Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *