Các bước sử dụng tiền phù hợp sau mùa phổ biến

Tiếp tục hoạt động kinh tế không có nghĩa là tình hình kinh tế và tài chính cá nhân sẽ ngay lập tức trở lại bình thường. Khi công việc bị ảnh hưởng trong mùa dịch bệnh, một số người vẫn cần cắt giảm chi phí và tiết kiệm.

— Đồng thời, không phải ai cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo cùng một cách. Đối với một số người, đây có thể là thời điểm tốt để tận dụng các xu hướng thị trường mới và các chính sách quản lý hỗ trợ. Nếu bạn không biết cách sử dụng tiền của mình một cách chính xác, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau: -Đối với những người cần cắt giảm chi tiêu – phải quen với việc chi tiêu khắc khổ. Người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ảnh: Евгений Хариттов

… Bà cũng đề nghị rằng trong trường hợp này, ba ưu tiên sau nên được đặt thành ưu tiên.

Hóa đơn ưu tiên: Nếu bạn quan tâm đến thu nhập, bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện là xem xét chi tiêu ưu tiên. Ngay cả khi bạn có bảo hiểm thất nghiệp, tiền vẫn không đủ để trả. Aliche khuyên bạn nên biết những hóa đơn và chi phí nào cần được thanh toán trước và có thể hoãn lại. Hãy tự hỏi mình hai câu hỏi sau: Nếu tôi không dành tiền, có vấn đề gì không? Nếu tôi không trả tiền thì sao?

Nếu bất kỳ câu trả lời là “có”, xin vui lòng làm hết sức mình để thanh toán hóa đơn. Nếu cả hai câu trả lời là “không”, vui lòng tạm dừng thanh toán các khoản phí này. Theo Aliche, theo cách này, bạn có thể tận dụng tối đa tiền của mình.

Phân phối lại: Ngoài việc ưu tiên chi tiêu, nếu bạn thất nghiệp hoặc gặp khó khăn về tài chính, bạn chỉ cần trả số tiền nợ ít nhất. . “Trong hầu hết các trường hợp, tôi nói với mọi người hãy gạt nợ của họ sang một bên. Tập trung vào những thứ khác.” Aliche nói.

Gợi ý này có thể trái với những gì nhiều người thường làm. Nghe, nhưng bạn không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, tuần tới hoặc sáu tháng tới. Do đó, vui lòng tập trung vào việc duy trì hiện trạng, nhưng không thực hiện các biện pháp cực đoan.

Tiết kiệm càng nhiều càng tốt: Nếu bạn vẫn có thu nhập, hãy chắc chắn tiết kiệm. “Bây giờ, hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải có tiền tiết kiệm khẩn cấp”, Aliche nói. Mục tiêu của chúng tôi là có ít nhất 6 tháng tiết kiệm dự phòng.

Dành cho những người có thể tăng thu nhập

nếu công việc không bị ảnh hưởng nhiều và bạn có tiền tiết kiệm. Đối với trường hợp khẩn cấp, bạn có thể muốn xem xét dành thời gian có giá trị về mặt tài chính. Đây là hai lời khuyên có thể giúp bạn trở nên tốt hơn.

Đầu tư: Nếu bạn không có nợ, miễn là bạn có thu nhập và tiết kiệm ổn định, điều đầu tiên bạn cần làm là suy nghĩ nhiều hơn bây giờ. . Hãy chắc chắn để tiết kiệm. Bạn có thể kiểm tra và xem xét nhiều kênh đầu tư. Nói chung, nhà đầu tư càng trẻ, càng có nhiều khả năng họ sẽ có được kinh nghiệm và thậm chí là tiền. -Nhận cẩn thận trước khi chi nhiều tiền: ngay cả khi thu nhập không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, có lẽ bạn nên cân nhắc thực hiện bất kỳ giao dịch mua lớn nào ngay bây giờ vì tương lai vẫn chưa chắc chắn. Aliche nói: Quảng cáo Điều đầu tiên là để tiết kiệm tiền, bởi vì chúng tôi không biết dịch thuật sẽ mất bao lâu, chúng tôi cũng không biết các chi phí chính. Nó buộc phải tuân theo những điều cơ bản. Theo bà Aliche, chúng bao gồm ngân sách, kế hoạch tiết kiệm và tín dụng cụ thể. Quản lý và quản lý nợ. Bạn cũng cần có đầy đủ các khoản đầu tư bảo hiểm và lương hưu.

Phien An (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *