Tôi đã trả lại 40.000 đô la và trở thành triệu phú trước khi tôi 30 tuổi

Carol Roth (Carol Roth) hiện là một nhà văn, tác giả sách và doanh nhân thành đạt của CNBC. Sau khi bố mẹ ly thân, cô trải qua rất nhiều khó khăn và cô đã ly hôn khi cô còn là một thiếu niên. Điều này khiến họ càng lo lắng hơn về nền kinh tế và không đủ khả năng chi trả học phí của mình. Do đó, khi cô tốt nghiệp một trong những trường kinh doanh danh tiếng nhất Hoa Kỳ – Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania năm 1995, Carroll đã mắc nợ 40.000 đô la. Vào thời điểm đó, cô quyết định thoát khỏi lỗ đen tài chính này trong vòng 8 năm và sở hữu một triệu đô la tài sản.

Cách tiếp cận của cô là:

1. Đặt mục tiêu

Đây là phần quan trọng nhất, nhưng nó thường bị bỏ qua. Các mục tiêu bạn đặt ra cho bản thân nên rất cụ thể, nêu rõ kết quả mong đợi, ngày hoàn thành và chi tiết các bước hoàn thành.

Carol Roth là người đóng góp cho CNBC, tác giả của cuốn sách này và cũng là ‘Kinh doanh. Ảnh: Carol Roth-Mục tiêu của tôi là kiếm được nhiều tiền ở tuổi 30. Tôi đã chọn nó vì gia đình tôi không có nhiều tiền tiết kiệm. Tôi không muốn tình trạng này kéo dài mãi mãi. Tôi nhận ra rằng nếu tôi có khoản tiền gửi ngân hàng 1 triệu đô la, tôi sẽ trở nên phiêu lưu hơn, linh hoạt hơn và ít căng thẳng hơn.

Những năm 1930 cũng là thời kỳ khó khăn, nhưng không phải không có chúng. Ngày nay, công nghệ cho phép nhiều người trở thành tỷ phú từ nhỏ. Nhưng hôm nay năm 1995, tôi không có máy nhắn tin, nói gì đến điện thoại di động. Tôi cũng không có máy tính. Tôi phải sử dụng máy tính ở trường. Do đó, 1 triệu đô la là một mục tiêu xứng đáng.

Có một mục tiêu sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nó cũng là một chuẩn mực để đánh giá liệu những mục tiêu này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

2. Chọn một công việc lương cao, nhiều cơ hội

bước tiếp theo là tìm một công việc phù hợp với tôi. Kiếm càng nhiều tiền càng tốt trong khi giúp tôi thành thạo các kỹ năng cần thiết để phát triển. Vào thời điểm đó, tôi đã chọn kinh doanh tài chính doanh nghiệp của một ngân hàng đầu tư. Mức lương đầu tiên là 85.000 đô la Mỹ. Vài năm sau, mức lương hàng năm là 6 chữ số.

Tôi không chỉ chọn đúng nghề, mà còn là Công ty tốt. Mặc dù tôi có thể tham gia một công ty mạnh như Goldman Sachs, tôi đã chọn một tên nhỏ hơn. Bởi vì lúc đó tôi có cơ hội trở nên tốt hơn và kiếm tiền sau này.

3. Làm việc chăm chỉ

Lúc đó tôi đang làm việc điên rồ. Tôi làm việc 6 đến 7 ngày một tuần, 16 đến 18 giờ một ngày. Tôi thường thức cả đêm để học và làm hết sức mình.

4. Tự hẹn

Tất nhiên, tôi sẽ không lãng phí năng lượng của mình. Tôi thường nói với sếp của tôi những gì tôi làm và những gì tôi mong đợi từ tôi. Khi tôi nghĩ rằng tôi đang tham gia vào một công việc cấp cao hơn, tôi đề nghị thăng chức. Tôi được gọi là một ứng cử viên tự. Nhưng thực sự, quảng cáo của tôi cũng rất nhanh. Điều này dẫn đến thu nhập của tôi tăng nhanh và trở thành phó chủ tịch ở tuổi 25.

5. Giảm thiểu chi phí – đây là điều cha tôi luôn nghĩ đến. Khi đồng nghiệp của tôi sống trong một căn hộ có 2 hoặc 3 phòng ngủ, tôi sống trong một căn hộ rất nhỏ. Tôi thường không ở đó, chủ yếu là tại nơi làm việc. Tôi đi làm bằng xe buýt, ăn ở công ty nhiều nhất có thể và không sử dụng truyền hình cáp. Khi tôi phải ra ngoài ăn, tôi cẩn thận đếm thực đơn. Điều này cho phép tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí hàng tháng và thực hiện các bước bổ sung.

6. Dần dần trả nợ khoản vay

Lãi suất cao hơn nhiều so với hiện nay. Tôi không nhớ phải trả bao nhiêu, nhưng nó nằm trong khoảng 6-9%. Do đó, khi tôi bắt đầu làm việc, tôi đã trả mọi khoản nợ theo từng đợt và trả các khoản nợ khoảng 1,5 năm sau.

7. Đầu tư

Sau khi trả hết nợ, thu nhập của tôi tăng lên, chi phí của tôi giảm và tôi bắt đầu tiết kiệm. Tôi cũng đã trích một số tiền từ khoản tiết kiệm của mình để đầu tư vào quỹ hưu trí và mua cổ phiếu và trái phiếu.

Với sự phát triển của sự nghiệp, tài sản của tôi đã tăng lên đáng kể và càng dễ dàng có được chúng. Từ xa hơn. Tôi rời khỏi ngành ngân hàng đã kinh doanh riêng trong năm năm qua và mua cổ phần của các công ty khác. Nếu tôi đã làm việc trước đây, tôi sẽ đạt mốc 1 triệu đô la 1,2 năm trước. Nhưng tôi muốn bắt đầu kinh doanh và tôi cảm thấy mình đang đạt được mục tiêu của mình.

8. Đừng lo lắng về thất bại

— Tất nhiên là không có cách nào. Một trong những thất bại lớn nhất của tôi là vay gần 40.000 đô la từ một người bạn của gia đình vào năm 1997. Lúc đó, tôi bắt đầu tiết kiệm. Sau đó, anh ta mắc nợ rất nhiều, nhưng hiếm khi trả lại. Nhưng tôi quyết định không tập trung vào điều này, và sau đóTôi tập trung vào tương lai và tập trung vào những điều tôi có thể kiểm soát.

Vì vậy, ở tuổi 30, tôi đã vượt mốc triệu đô. Điều khiến tôi hài lòng nhất là nó khiến tôi linh hoạt hơn. Chồng tôi và tôi đã lên kế hoạch cho tương lai để theo đuổi sự nghiệp phiêu lưu hơn. Chúng tôi không phải lo lắng về các vấn đề tài chính như cha mẹ tôi đã từng.

Tiền không phải là mục tiêu duy nhất của tôi. Tuy nhiên, cho dù bạn theo đuổi loại mục tiêu nào, cách tiếp cận dựa trên công thức này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Hà Thu (doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *