Phụ huynh có nên trả tiền học phí cho con?

Một cuộc khảo sát cho thấy kể từ năm 2008, học phí và lệ phí tại các trường đại học tư nhân ở Hoa Kỳ đã tăng 14%, vượt quá tỷ lệ lạm phát. Ở các trường công lập, với mức tăng này, giá của các trường 4 năm tăng 27% và giá của các trường 2 năm tăng 29%. Ai sẽ tiêu số tiền này? Câu trả lời được chia thành hai phe, một là du kích truyền thống, hai là ngược lại.

Phe đầu tiên: Đừng để con bạn mang nợ – dạy và học là một khoản đầu tư cho tương lai của đứa trẻ, và cũng là một khoản đầu tư vào chính cha mẹ. Do đó, những người theo chủ nghĩa truyền thống tin rằng cha mẹ nên làm tất cả những gì có thể để trả cho con cái họ học phí, ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ phải vay hoặc sử dụng tiền tiết kiệm hưu trí. -Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng cha mẹ nên cho con cái một thông điệp: cha mẹ trả tiền và con cái nợ tiền của cha mẹ, vì vậy bạn phải học tập chăm chỉ và đạt điểm cao.

– Về vấn đề này, nếu cha mẹ cho con đi làm và học trong khi đóng học phí, họ sẽ gặp khó khăn trong việc tập trung. Sinh viên làm việc và học tập có xu hướng tốt nghiệp sau này.

Một số người thiệt thòi có thể nỗ lực rất nhiều và đạt được thành công tại một số điểm. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm nói rằng hầu hết mọi người sẽ thấy mình gặp rắc rối nếu họ có một khởi đầu khó khăn. Đối với những người trẻ tuổi, phải lùi lại để trả tiền học phí là một khó khăn vô lý, và phe đầu tiên phải lên tiếng.

Phe không trả tiền: để đảm bảo trẻ em học được nhiều kỹ năng nhất từ ​​Đại học

— Mặt khác, phe này không hỗ trợ cha mẹ trả tiền, và giờ là lúc phải đối xử với trẻ em như người lớn ở tuổi này . Một trong những điều đầu tiên để dạy con bạn về trách nhiệm của chúng là trả tiền học phí cho chính chúng. Điều này rõ ràng là tốt cho phụ huynh, nhưng nó cũng tốt cho học sinh.

— Đây là một thực tế, khi trẻ đến tuổi học đại học, hầu hết các bậc cha mẹ gần như mất mát. Để đạt được điều này, họ đã trải qua một quá trình gây quỹ lâu dài, gửi con cái của họ ở đây và đến trường. Ngoài ra, cuộc sống hàng ngày vẫn tiếp tục vì họ phải chăm sóc cha mẹ già, trả tiền sinh hoạt và tiết kiệm tuổi. Ngoài ra, nuôi con ngày càng trở nên đắt đỏ. Học phí không chỉ giống như trước đây mà ngày nay, quá trình tăng trưởng của trẻ em còn đòi hỏi thêm tiền cho thể thao, âm nhạc, mua điện thoại, hoạt động ngoại khóa …

Phương pháp này cho rằng sinh viên đi làm và học tập có thể tốt nghiệp sau khi tốt nghiệp, nhưng nó không phải là Không phải là một bất lợi. Những sinh viên chiến thắng thử thách cân bằng các vấn đề học thuật và tài chính sẽ thành công hơn trong tương lai. Ngoài ra, những người có kinh nghiệm cho rằng sau khi tốt nghiệp, có rất ít áp lực đối với cha mẹ bạn sau khi tốt nghiệp và sự phụ thuộc của cha mẹ vào tài chính đại học của bạn sẽ giảm đi. . Ngày nay, nhiều người trẻ vẫn bướng bỉnh và mong cha mẹ tiếp tục hỗ trợ tài chính ngay cả khi họ đến tuổi trưởng thành.

Họ nghĩ bây giờ là lúc để thay đổi. Phát triển thói quen, để trẻ đứng lên trong cuộc sống, dạy bản thân cách lập kế hoạch, đưa ra quyết định và tiết kiệm ngân sách. Giúp trẻ phát triển những kỹ năng này cũng là cách để cha mẹ thể hiện tình yêu và chuẩn bị cho cuộc sống tốt nhất trong tương lai.

Ông Duke (Tạp chí Phố Wall)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *