Học gì sau khi tốt nghiệp và thất nghiệp

Eric M. Ruiz là giám đốc bán hàng và chiến lược khu vực cho Waze ở Mỹ Latinh. Waze là nhà sản xuất các ứng dụng định vị và điều hướng (GPS) toàn cầu và được Google mua lại vào năm 2013. Đạt được thành tựu ngày hôm nay. – Mùa hè năm 2010 sẽ là một ngày tốt. World Cup rất hạnh phúc. Tôi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 23 của mình và nhận bằng cử nhân kinh doanh quốc tế tại Đại học San Diego. Nhưng vài tháng sau, tôi không bắt đầu sự nghiệp thành công trong lĩnh vực bán hàng và quản lý quốc tế, nhưng vẫn là một sinh viên năm nhất thất nghiệp sẵn sàng đi làm. Đó là một thời gian rất khó khăn trong cuộc sống của tôi.

Eric M. Ruiz từng không biết gì về cuộc sống sau khi tốt nghiệp. Ảnh: Doanh nhân – Tuy nhiên, trong thời kỳ khủng hoảng, tôi đã học được các thói quen và kỹ năng, và sau đó đã giúp tôi nắm bắt cơ hội và thực hiện ước mơ của mình.

Lúc đầu tôi nghĩ bằng đại học có thể giúp tôi tìm việc ở bất kỳ công ty nào. Nếu đó là vào năm 1980, điều này có thể đúng. Tuy nhiên, thực tế là tôi tốt nghiệp hệ thống giáo dục hầu như không được cải thiện kể từ khi bố mẹ tôi sinh ra. Trong hệ thống này, người ta cho rằng một trường đại học bốn năm có thể đảm bảo một công việc sau khi tốt nghiệp theo mặc định.

— Bạn có thể nói rằng tôi phải học mọi thứ từ đó trở đi. Nếu tôi muốn thành công, tôi phải thực sự hiểu kinh tế của cuộc Đại khủng hoảng. Do đó, tôi bắt đầu bằng cách nghiên cứu tài liệu kinh doanh, tiếp thị và kỹ thuật.

Người hàng xóm Matt DeCelles của tôi đã mượn “tuần làm việc bốn giờ” kinh điển của Tim từ tôi. Ferris Wheel Giống như nhiều độc giả khác, tôi đã thắng. Cuốn sách này đã cho tôi một cách suy nghĩ mới. Trước đây, tôi cho rằng thế giới được điều hành bởi một công ty hoạt động 8 giờ mỗi ngày và những giờ làm việc này thật tẻ nhạt và lặp đi lặp lại.

– Cuốn sách mượn của Matt đã giúp tôi hiểu rằng có nhiều lựa chọn khác. Do đó, tôi bắt đầu hoang mang.

Do tình hình tài chính của tôi, tôi không thể mua sách từ Barnes & Noble, nhà bán lẻ sách lớn nhất ở Hoa Kỳ, vì vậy tôi quyết định làm như vậy. Con đường của những cử nhân đầy tham vọng, táo bạo, thất nghiệp với nhiều thời gian và nguồn lực. Đây là một chuyến đi trong ngày đến Nhà sách Barnes & Noble ở Modesto, California, chọn một trong số họ và đọc qua cho đến khi mắt bạn mệt mỏi. Tôi thậm chí đã kiểm tra lại vào ngày hôm sau để đọc nó.

Tôi không nhớ mình đã đọc bao nhiêu cuốn sách theo cách này. Tôi không kể câu chuyện này. Tôi chỉ muốn bạn hiểu rằng nếu ai đó háo hức làm điều gì đó, thì họ sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào. May mắn thay, trở ngại duy nhất của tôi là không có tiền để mua sách.

Trong quá trình đọc nhiệt tình này, tôi tình cờ thấy “Một ý tưởng đơn giản” của Stephen Key. Anh kể về sự trưởng thành của mình ở Bắc California, nhưng cuối cùng đã chuyển gia đình đến Modesto.

Tôi ngạc nhiên. Stephen Key, người chủ trì hội thảo mà tôi tham dự, có ảnh hưởng lớn nhất đến triển vọng bán hàng của tôi. Ông là cư dân lâu dài của thị trấn của tôi.

Tôi nhớ tôi đã gọi điện và dành một giờ để viết và gửi email cho anh ấy. Ngày hôm sau, tôi nhận được phản hồi thân thiện, nói rằng tôi có thể gọi cô ấy để thảo luận về sự nghiệp của mình. Cho đến ngày nay, Stephen vẫn là một giáo viên, một người bạn hỗ trợ tôi trong công việc và cuộc sống.

Một trong những bất lợi khi lớn lên ở một thị trấn nhỏ là rất khó tìm được một người cố vấn trong thị trấn nhỏ này. việc làm. đất. kinh doanh. Mọi người thậm chí nghĩ rằng họ không có cơ hội thành công. Chỉ có thể người dân ở các thành phố lớn làm kinh doanh?

Nhưng Stephen cũng sống ở thị trấn của tôi. Anh đã thành công. Tại sao không? Ngoài việc cung cấp lời khuyên, Stephen còn chứng minh cho tôi thấy rằng giấc mơ của tôi không chỉ khả thi mà còn dễ dàng hơn tôi nghĩ.

Sau cuộc gặp đầu tiên tại Nhà sách Barnes & Noble, anh ấy nói với tôi rằng thái độ thành công không chỉ là về bằng cấp và mối quan hệ. Và tôi có thái độ đúng đắn. Bạn có thể nói rằng anh ấy tin tôi trước cả khi anh ấy tin tôi. Có một người cố vấn như Stephen là yếu tố quan trọng nhất giúp tôi phát triển sự nghiệp.Tôi chuyển đến San Francisco. Một doanh nghiệp mới mọc lên như nấm và tôi biết rằng nếu tôi đi quá xa, tôi sẽ không có cơ hội. Tôi phải đến đây

Arman là bạn đại học của tôi, người vừa chuyển từ New York đến San Francisco và sau đó có một công việc tại Google. Một điều tôi học được từ Stephen là đừng ngại xin lời khuyên từ người khác, đặc biệt là những người đang làm công việc bạn muốn. Vì vậy, tôi đã liên lạc với Arman và hỏi anh ta cách lấy Google và làm thế nào tôi có thể có được thông tin tương tự. Arman đã rất vui khi cho tôi xem những thứ xung quanh anh ấy và thậm chí còn giới thiệu tôi với anh em họ của anh ấy. Anh em họ chịu trách nhiệm tuyển dụng một công ty mới thành lập có tên là Zimride. Họ đang thuê một nhân viên bán hàng, và Arman vui lòng nói với anh trai về tình hình của tôi.

Trong vài tháng tới, hàng chục người, giám đốc và nhân viên đối ngoại đã phỏng vấn tôi. Cuối cùng là quản lý, bao gồm cả tổng thống. Họ nói rằng tôi rất hợp với văn hóa của công ty, nhưng tiếc là cô ấy không có kinh nghiệm. Sau một thời gian dài suy nghĩ, Zimride cuối cùng đã chấp nhận cơ hội thực tập một tháng của tôi.

Tôi rất vui khi có cơ hội này. Nếu tôi vượt quá hạn ngạch, tôi sẽ trở thành nhân viên chính thức.

Một tuần sau khi tôi bắt đầu làm việc, một giám đốc đối ngoại nói với tôi rằng chủ tịch công ty muốn nói chuyện với tôi. Tôi rất hào hứng. Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên của tôi với anh ấy kể từ khi tôi bắt đầu kinh doanh. Tôi rất vui khi nghe anh ấy nói về tầm nhìn và kế hoạch của công ty và cách đóng góp cho kế hoạch. Đồng thời tôi được thuê, công ty đã thuê một người quản lý mới. Người này chịu trách nhiệm điều chỉnh đội ngũ bán hàng và đạt được các mục tiêu bán hàng cao hơn. Do đó, những gì chủ tịch nói với tôi là người quản lý mới quyết định tổ chức lại đội ngũ bán hàng và vị trí của tôi đã bị “xóa”. Điều này có nghĩa là tôi mất việc. Ông nói rằng việc sa thải của tôi không hoàn toàn nằm ngoài thái độ hay năng suất của tôi, điều đó an ủi tôi. Anh cũng an ủi các đồng nghiệp yêu tôi .

– Đó là một cú sốc tinh thần đối với tôi. Tôi thậm chí không thể sống ở Zimride trong một tuần. Nhưng nhìn lại, một trong những mục tiêu của tôi vài tháng trước là đặt chân đến San Francisco và trải nghiệm không khí kinh doanh tại đây. Zimride đã giúp tôi làm điều đó. Tôi muốn cảm ơn họ vì điều này.

Một tuần sau, tôi chuyển đến Palo Alto (California) và ở chung phòng với Stefan, một người bạn của Modesto. Thấy tôi đang trong tâm trạng tồi tệ, Stefan mời tôi đến một nhà hàng gần văn phòng của anh ấy. Anh an ủi: “Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ tìm việc cho bạn. Tôi có thể. Nói cho bạn biết về bạn bè của tôi ở Google. Tôi cũng có những người bạn làm việc tại Facebook. Palo Alto có nhiều công ty mới khởi nghiệp. Ví dụ, Waze đang ở đây. Bên kia đường. “

– Tôi đã nghe nhiều về Waze, nhưng trước đó tôi nghĩ công ty này chỉ có trụ sở tại Israel. Khi tôi học đại học, tôi đang thực hiện một dự án về các công ty Israel và tôi thực sự muốn xem các chi nhánh của công ty ở Hoa Kỳ như thế nào.

Sau đó, tôi đã truy cập trang web Waze để tìm thêm thông tin. Họ đang tuyển dụng thực tập viên truyền thông để giúp hoàn thành các nhiệm vụ như xuất bản tin tức, khởi động các chiến dịch quảng cáo và giúp các nhiệm vụ tiếp thị khác. Tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và tôi tin rằng tôi sẽ hữu ích cho Waze. Thế là tôi đứng dậy ngay lập tức.

“Anh đi đâu vậy?” Stefan hỏi với một ngụm cơm.

“Đến văn phòng của Waze và hỏi thêm về cơ hội chơi này!” – “Ngay lập tức?”

Stefan chỉ gật đầu và nói, “Tôi thích ý tưởng của bạn. Chúc may mắn. May mắn. “.

Sau 10 phút, tôi quay lại với danh thiếp của mình. “Ông Michael không ở trong văn phòng. Tôi gọi cho ông ấy và để lại hộp thư thoại của ông ấy. Tôi muốn gửi thư tối nay”, tôi nói với Stefan. Thật bất ngờ, những gì xảy ra ngày hôm đó là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Cuộc sống .

Nếu không tích lũy kinh nghiệm và bài học, tôi sẽ không ngồi đây hôm nay và viết những dòng này. Vào ngày tôi tham gia thị trường, tôi đã phải đối mặt với một câu hỏi: “Bạn đã có bằng cấp chưa?” Giải pháp duy nhất là tiếp tục học hỏi từ các tiền lệ và mở rộng mối quan hệ giữa các cá nhân.

Ngay cả sau khi tốt nghiệp, tôi vẫn tiếp tục đọc và học. Trên đường đi, tôi đã gặp những giáo viên thông minh và hào phóng, người nói với tôi tầm quan trọng của việc tích cực và tích cực. Thái độ.

Nhưng có lẽ bài học quan trọng nhất tôi học được làTất cả đều là điều kiện hiện tại tạm thời, cho dù chúng nghiêm trọng đến đâu, chúng sẽ thay đổi. Ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất, tôi vẫn có sức khỏe và sự tỉnh táo. Như một nhà văn La Mã đã từng nói: “Sức khỏe thể chất và trí thông minh là hai điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống.”

Mọi người đều có yếu tố thành công. Đây là tham vọng và sẵn sàng học hỏi. Tất cả những gì chúng ta cần thêm là niềm tin vào chính mình. Và đừng quên rằng cơ hội sẽ xuất hiện vào những thời điểm khó khăn nhất.

HàTường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *