Kế hoạch nghỉ hưu khi còn trẻ

Một khảo sát gần đây của HSBC cho thấy hầu hết thanh niên Việt Nam không có kế hoạch tiết kiệm hưu trí. Trong số những người trong độ tuổi lao động (30 đến 39), có tới 54% cho biết họ không có kế hoạch tiết kiệm. Ngay cả đối với những người sắp nghỉ hưu (50 đến 59 tuổi), có đến 37% số người được hỏi cho biết họ hoàn toàn không có kế hoạch nghỉ hưu. HSBC cũng tuyên bố rằng nghỉ hưu thường kéo dài khoảng 18 năm, nhưng người Việt Nam chỉ có đủ tiền tiết kiệm trong 10 năm. -Theo các chuyên gia, tiết kiệm từ khi còn trẻ vẫn là cách tốt nhất để lên kế hoạch cho nghỉ hưu. Đối với nhiều người, phương pháp tiết kiệm phổ biến là khấu trừ một phần thu nhập của họ mỗi tháng để gửi vào ngân hàng, hoặc khấu trừ vào ngân hàng khi có thu nhập bất ngờ. Khi tiền tiết kiệm tiếp tục tăng, họ cũng phải huy động vốn đầu tư dựa trên nguyên tắc “không bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Ví dụ, các nhà đầu tư có thể chọn mua cổ phiếu với một danh tiếng nhất định, mặc dù họ có một biến động nhất định, nhưng tốc độ lướt web của họ thấp hơn các mã “nóng” khác. Vàng cũng là một phương thức tiết kiệm được ưa thích, mặc dù những biến động giá gần đây rẻ hơn nhiều so với một hoặc hai năm trước.

Ngoài ra, tại Việt Nam hiện nay, bảo hiểm công ty cung cấp một loạt các gói bảo hiểm hưu trí cho bạn lựa chọn. Ưu điểm của các chương trình này là họ ràng buộc khách hàng với chương trình tích lũy thường xuyên, phù hợp với những người thường thiếu ý chí khi xem xét tiết kiệm. Ngoài việc tiết kiệm, hầu hết các kế hoạch nghỉ hưu cũng có thể cung cấp lợi ích trong trường hợp khách hàng tử vong. Một số gói có thể tiết kiệm tiền của khách hàng và có thể yêu cầu các công ty bảo hiểm mang tiền để chống lại sự quan tâm và đầu tư vào gia đình. Nó phụ thuộc vào mức độ rủi ro và mức độ lợi nhuận bạn chọn để đầu tư.

Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia, một biện pháp quan trọng khác trong kế hoạch nghỉ hưu là không nghỉ hưu sớm. Ở các quốc gia thiếu lao động như Nhật Bản, tuổi nghỉ hưu là 60, nhưng 20% ​​người cao tuổi vẫn tiếp tục làm việc. Nếu chúng ta vẫn khỏe mạnh, đi làm không chỉ có thể tăng thu nhập và giảm sự phụ thuộc vào thế hệ tương lai mà còn mang lại niềm vui cho người già. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đề nghị chúng ta cần xem xét các yếu tố gia đình, đặc biệt là trách nhiệm tài chính của việc lập kế hoạch cho trẻ em nghỉ hưu và chăm sóc cha mẹ già. Lợi ích của những người có nhiều trẻ em nhận được nhiều hỗ trợ hơn khi họ già đi là có thể không dễ dàng tiết kiệm khi còn trẻ so với những người chỉ có một hoặc hai con. Số tiền bạn sẽ chi cho nghỉ hưu cũng nên được tính toán trước để chuẩn bị cho mình. Nhiều dữ liệu từ Standard & Poor chỉ ra rằng nhu cầu tài chính của nghỉ hưu là khoảng 60-80% số tiền mà người đó đã bỏ ra khi còn trẻ.

Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *