Các doanh nghiệp nhỏ có thể xin vốn từ các nhà đầu tư cá nhân

Việt Nam hiện có hơn 500.000 công ty, hơn 90% thuộc về các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do vốn cá nhân của cá nhân hoặc gia đình, nhiều doanh nghiệp và tổ chức đã phát triển mạnh mẽ. Khi nhân rộng, chủ doanh nghiệp thường gặp phải vấn đề về vốn. Giải pháp thông thường là vay vốn ngân hàng hoặc yêu cầu nhiều cổ đông hơn.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư CFM, cho biết nhiều công ty vẫn còn mơ hồ trong việc huy động vốn và điều đó không thành vấn đề. Don Don cung cấp số liệu tài chính minh bạch để thể hiện sức khỏe của công ty. Ngoài ra, tập trung vào vốn chủ sở hữu cũng có nghĩa là chia sẻ quyền quản lý.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch CFM, cho rằng mô hình huy động vốn cộng đồng phù hợp với nhu cầu và nhu cầu phát triển. Doanh nghiệp vừa và nhỏ Để giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ gặp phải trong việc tuyển dụng quỹ, CFM đã triển khai CFM Crowd Funding Mastery (Crowd Funding Mastery). – Gây quỹ cộng đồng là một hình thức gây quỹ từ nhiều nhà đầu tư cá nhân trên các nền tảng trực tuyến. Mỗi nhà đầu tư đầu tư một lượng vốn nhỏ, chỉ sở hữu một phần nhỏ cổ phần của công ty hoặc thậm chí sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào. Theo cách này, chủ doanh nghiệp có cả vốn phát triển và không được mua lại bởi các cổ đông.

Trong kế hoạch CFM, các chuyên gia tư vấn tài chính sẽ hỗ trợ các công ty tìm nhà ở. Đầu tư phù hợp, yêu cầu vốn thành công, nhưng vẫn có chủ quyền thương mại. Chủ doanh nghiệp cũng sẽ nhận được lời khuyên về tình trạng và thủ tục pháp lý, đó là các quy trình cần thiết để đảm bảo tình hình tài chính ổn định, đồng thời, cung cấp lời khuyên về chiến lược mở chuỗi và sử dụng khách hàng để trở thành cổ đông của công ty.

Kể từ khi triển khai năm 2016, mô hình này hiện có gần 200 công ty tham gia, trong đó có nhiều đơn vị đã thu hút thành công vốn quy mô lớn, như Nha khoa Đăng Lưu, Chuỗi cửa hàng thịt bò Quan Mộc, cuộn Gia An, Công ty Bất động sản Thăng Lợi, Nex Investment …

Ông Nguyễn Quốc Trung (phải) ủy quyền cho Học viện CFM thực hiện chương trình đào tạo gây quỹ cộng đồng cho ông Nguyễn Trọng Giang – một trong những sinh viên ban đầu của chương trình.

Công ty vừa hợp tác để chuyển giao chương trình đào tạo từ Công ty Cổ phần CP. Đầu tư đào tạo kim cương được thành lập bởi cựu sinh viên CFM, ông Nguyễn Trọng Giang. Việc mở rộng mô hình tư vấn dựa trên nhượng quyền được kỳ vọng sẽ giúp nhiều công ty và cá nhân có được nguồn lực phong phú của xã hội.

Đại diện CFM nói rằng kế hoạch hỗ trợ dài hạn của công ty sẽ không ngăn cản tôi trong thời gian ngắn. Ông Ruan Guochang nói: “Tôi có kinh nghiệm trong việc gây quỹ và hiểu những khó khăn của công ty. Tôi hy vọng sẽ đồng hành cùng họ để giải quyết vấn đề của họ trong một thời gian dài ngay cả sau khi kêu gọi vốn.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *