Tiền gửi tỷ đô có nên mua đất?

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa đề xuất một loạt các biện pháp khắc phục để khắc phục vấn đề bán đất bất hợp pháp, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến rủi ro và rủi ro của khách hàng khi ký gửi. Số tiền quá lớn để mua đất (nhà).

Nói chính xác hơn, tại Điều 328, khoản 1 của Luật Dân sự, mục đích của tiền gửi được đề cập trước để “đảm bảo cam kết hoặc sự phù hợp. Tuy nhiên, luật thương mại bất động sản không có yêu cầu” tiền gửi “, đó là một thiếu sót rõ ràng. , Bởi vì khoảng cách quá lớn.

HoREA cho biết: Lợi dụng những lỗ hổng trong luật pháp để phân định đất bất hợp pháp là có tiền gửi lớn trong tương lai thông qua các quỹ giữ chỗ, thỏa thuận tiền gửi, thỏa thuận hợp tác đầu tư, v.v. Cách hình thành giá trị sẽ mang lại rủi ro cho khách hàng. Luật Bất động sản quy định rằng sau khi ký hợp đồng, các nhà đầu tư trong các dự án kinh doanh bất động sản trong tương lai chỉ có thể nhận được khoản thanh toán xuống không vượt quá 30% giá trị hợp đồng từ bên kia .

Luật dân sự quy định rằng nó hoàn toàn tự nguyện vì hiệu lực của các giao dịch dân sự, không vi phạm luật cấm hoặc vi phạm đạo đức xã hội. Tuân thủ hình thức giao dịch dân sự, đây là điều kiện hợp lệ đối với giao dịch dân sự khi pháp luật yêu cầu. Dự án thực địa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Dothi.net

Điều 328, khoản 1 của Bộ luật Dân sự quy định: “Tiền gửi Đề cập đến tiền gửi từ người gửi tiền đến người được trả tiền, được sử dụng để gửi một số tiền nhất định hoặc kim loại quý, đá quý hoặc các mặt hàng có giá trị khác trong ngân hàng trong ngân hàng. Đảm bảo thời hạn ký kết hợp đồng hoặc thực hiện hợp đồng. “- Hiệp hội khuyến nghị rằng nên quy định rõ ràng hành vi của tiền gửi khi mua bất động sản và phải có các hình phạt pháp lý đặc biệt để đảm bảo an toàn cho người mua. Ví dụ, tiền gửi để đảm bảo ký kết hợp đồng mua bán bất động sản (bao gồm cả đất) trong tương lai Phải tuân thủ “Bộ luật Dân sự” và các quy định. Các quy định nghiêm ngặt của luật mới về các vấn đề bất động sản.

– Ngoài ra, “Luật Dân sự” không quy định một khoản đặt cọc cho giá trị của hợp đồng (hoặc hợp đồng sẽ được giao) Lãi suất hoặc giới hạn.), Sử dụng thỏa thuận giữa hai bên, trong trường hợp này là sự không nhất quán của hệ thống pháp lý, do đó đất hình thành trong tương lai là bất hợp pháp và khách hàng đã đồng ý ký gửi. Và nhận được một khoản tiền gửi lớn, Khách hàng gây thiệt hại.

Nhận tiền gửi lớn không tuân thủ các quy định của “Luật bất động sản”. Hoạt động bất động sản quy định rằng các nhà đầu tư trong các dự án bất động sản trong tương lai chỉ có thể nhận khoản thanh toán không vượt quá 30% giá trị hợp đồng lần đầu tiên, nhưng thực tế Có rất nhiều trường hợp bán đất (nhà) đất đã nhận. Tiền cọ c vượt xa tỷ lệ này. Nếu một dự án thất bại, khách hàng có thể bị chôn vùi bởi một dòng tiền lớn, hoặc nếu họ muốn thu hồi vốn, thậm chí có thể là vì Các luật và quy định gặp rắc rối mà không có chế tài là quá lỏng lẻo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *