8 sai lầm để tránh làm giàu

Ngoài việc kiếm tiền, nó cũng kiếm được rất nhiều tiền. Giàu có là một nhà nước gần như không thể phá hủy. Làm giàu là điều ít người học được. Bạn đã từng nghe câu “tiền không bao giờ ngủ” chưa? Người giàu rất coi trọng khái niệm này và tin rằng tiền phải được chuyển sang tái sản xuất. Họ quan tâm đến tài sản của họ và biết rằng họ không thể phát triển nếu không có sự giúp đỡ của bạn.

Grant Cardone là một triệu phú độc lập nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Ông sở hữu ba công ty và trị giá hàng triệu đô la. Ông đã viết nhiều cuốn sách và được chọn là sách bán chạy nhất trên tờ Thời báo New York. Cardone cũng đã tổ chức một chương trình radio có tên Cardone Zone, được coi là “chuyên gia bán hàng hàng đầu” và “huấn luyện viên kinh doanh hàng đầu” trên Twitter. Ông đã chia sẻ một số sai lầm giữa các doanh nhân mà bạn nên tránh nếu bạn muốn làm giàu. Ảnh: Lesterdiaz trực tuyến

1. Làm giàu

Làm giàu là kẻ thù của sự giàu có và là phần nguy hiểm nhất của tài chính. Tầng lớp trung lưu thường tìm kiếm sự thoải mái về tài chính. Tuy nhiên, người giàu theo đuổi tự do tiền bạc. Vào thời điểm đó, họ có thể kiếm tiền mà không cần bất kỳ nỗ lực nào, nhưng họ vẫn có rất nhiều tiền. Bạn luôn phải nói với bản thân rằng bạn cần kiếm nhiều tiền hơn thay vì để bạn cảm thấy thoải mái.

2. Đa dạng hóa đầu tư tài chính của bạn

để bạn sẽ không bao giờ thực sự giàu có. Phố Wall đã thực hiện một công việc tốt trong việc thấm nhuần ý tưởng đầu tư đa dạng vào công chúng. Bởi vì nó thực sự có lợi cho Phố Wall.

Tỷ phú đầu tư Mark Cuban từng nói: “Đầu tư đa dạng là dành cho những kẻ ngốc”. Andrew Carnegie, King of American Steel: “Đặt tất cả trứng của bạn vào một giỏ và chú ý đến giỏ đó.”

Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn làm giàu, hãy học mọi thứ. Và tập trung vào nó.

3. Dựa vào một nguồn thu nhập – cho dù bạn kiếm được bao nhiêu, đừng dựa vào một nguồn. Tôi có một người bạn là CEO. Ông ấy từng có mức lương hàng năm lên tới 350.000 đô la. Ông là một trong những người giàu nhất 1% ở Hoa Kỳ. Đột nhiên ngành công nghiệp của ông bị đình trệ và nguồn thu nhập của ông biến mất. Nhiều người Mỹ đã trải qua tình huống này.

Do đó, nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải tạo ra một lượng lớn thu nhập đáng kể, bất kể nguồn chính. Ví dụ, thuê một căn hộ. Luôn chú ý đến sự phát triển của những thu nhập này. Đây không phải là về đa dạng hóa, mà là về xây dựng tài sản.

4. So với các quốc gia khác

76% người Mỹ có mức sống thấp hơn mức lương đủ sống. So sánh thu nhập của bạn với thu nhập của người khác sẽ không giúp bạn giàu hơn. Mọi người thường so sánh mình với một quốc gia nghèo ở một nơi xa xôi trên thế giới, chỉ để thuyết phục bản thân rằng họ “giàu”. Tình trạng của người khác, tốt hay xấu, sẽ không giúp bạn tăng lương hay nhận lương hưu. Do đó, xin vui lòng dừng hoạt động so sánh này.

5. Đầu tư theo xu hướng

Đừng chi tiền để mua công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất, nó có thể được thay thế bằng những thứ mới trong tương lai. Nghiên cứu Warren Buffett, người đầu tư vào điện, đường sắt, bảo hiểm, nước ngọt, thực phẩm và kẹo.

Vì vậy, đừng dùng phím tắt. Đi một con đường dài hơn và chậm hơn, nhưng bạn chắc chắn sẽ đến đó.

6. Niềm tin vô căn cứ

Sai lầm tài chính lớn nhất của tôi là tin tưởng mù quáng vào một nhóm người làm điều đúng đắn chỉ vì tôi yêu họ và cảm thấy như mình đang làm điều đó. Tôi đã không chú ý đến việc tìm kiếm một cơ sở hiệu quả, chỉ làm theo cảm xúc cá nhân của tôi. Do đó, trước khi tôi biết điều đó, tôi đã mất hàng triệu đô la.

Gợi ý ở đây là bỏ qua cảm xúc khi làm việc với người khác và luôn tìm kiếm cơ sở. Nếu bạn quá thân thiết với ai đó và không muốn hỏi họ bằng chứng, xin vui lòng không làm kinh doanh với họ.

7. Tiết kiệm tiền chỉ để tiết kiệm tiền

Bạn sẽ không giàu có chỉ vì bạn tiết kiệm tiền. Tại Hoa Kỳ, các ngân hàng chỉ trả 0,25% tiền lãi hàng năm. Nó được tính toán rằng nếu lãi suất vẫn giữ nguyên, bạn sẽ mất 40 năm để kiếm được 10% thu nhập. Quan trọng nhất, tiền không sử dụng sẽ luôn được sử dụng cho các tình huống khẩn cấp.

Nhà văn nổi tiếng người Mỹ Dave Ramsey từng đề nghị không sử dụng tiền mặt và thẻ tín dụng cùng một lúc. . Bởi vì bạn sẽ có một lý do để sử dụng chúng.

8. Chi tiền để duy trì phẩm giá – Nhiều người cố gắng gây ấn tượng với người khác bằng cách tiêu tiền, và đôi khi đó không phải là tiền của họ. Họ đã mua xe thể thao, quần áo đẹp, túi hàng hiệu hoặc đồng hồ VIP. -Những người giàu sẽ không cố gắng gây ấn tượng với bất cứ ai. HHọ chỉ phấn đấu để đạt được mục tiêu tự do tài chính. Chỉ sau đó họ mới mua ô tô, du thuyền, máy bay hoặc biệt thự. So với thu nhập của họ, chi tiêu của họ bây giờ rất nhỏ.

– Thiệu Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *