Việc mang tất cả số tiền may mắn của bạn đến ngân hàng là sai lầm.

“Vào năm con lợn, hãy để tiền may mắn tạo ra nhiều tiền hơn cho bạn và con bạn, không chỉ để chúng vào ngân hàng”, người mẹ mới, ông Yong Yong, nói với Channel NewsAsia. Cô nói rằng mặc dù một số cha mẹ để con cái quyết định số tiền may mắn, những người khác đã để tất cả tiền vào ngân hàng. Tuy nhiên, cô ấy có một cách tiếp cận linh hoạt hơn.

Cụ thể, mỗi dịp Tết, cô sẽ sử dụng hầu hết số tiền may mắn để chuyển tiền trị giá hàng trăm đô la Singapore vào ngân hàng. Đây là tiền tiết kiệm của một gia đình, và bạn sẽ biết chính xác giá trị của nó và tiền sẽ được thưởng theo thời gian. Sau đó, con của cô sẽ nhận được 20 đô la Singapore theo ý muốn.

“Tôi không nói về việc tiết kiệm, nhưng tôi không chắc có nên bỏ tất cả số tiền may mắn vào tài khoản ngân hàng hay không.” Điều này thực sự giúp trẻ em hiểu được giá trị của nó. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là tạo cho trẻ cơ hội thực hành quản lý tài chính. “-Trẻ em có thể học các kỹ năng quản lý tài chính thông qua Lucky Money. Nhiếp ảnh: Rebecca Kanthor-Chúng ta đều biết, trẻ em Họ học tốt nhất khi đối phó với những điều cụ thể. Họ cũng có thể học tốt bằng cách mắc lỗi. Trong thời đại ngày nay, bạn có thể mua bất cứ thứ gì chỉ bằng một cú nhấp chuột. Kiểm soát quá mức đối với trẻ em tiền may mắn khiến họ mất khả năng học cách sử dụng tiền. Cơ hội một lần trong đời, đây là cơ hội của họ. Khi tiền của họ vượt quá số tiền hàng tuần bình thường của cha mẹ, họ nên thực hành xử lý.

Trẻ em có thể nhạy cảm với tiền từ khi còn nhỏ. Khi uống trà, cô con gái Jun · Yong (tháng 6 Yong) phát hiện ra rằng cô ấy đã rót đầy hai tách trà khi cô ấy chỉ gọi một tách. Cô ấy thừa nhận rằng mặc dù cô ấy học lớp hai, con gái cô ấy cảnh giác với tiền nhiều hơn vì cô ấy thậm chí không đi xem nó lần thứ hai Biên lai.-Chúng tôi đã làm rất nhiều vào thời điểm đó. Huấn luyện cô ấy để kiếm tiền. Cô ấy nói: Tiết Chúng tôi phải làm là sử dụng tiền trợ cấp hàng tuần để dạy cô ấy cách phân bổ tiền cho ba quỹ để tiết kiệm và chia sẻ. Và chi tiêu. “Một lần nữa. Theo cô, trường mẫu giáo và trường tiểu học là thời gian tốt nhất để dạy các thói quen tài chính lành mạnh. Don Hãy đợi cho đến khi thanh thiếu niên dạy kỹ năng này, bởi vì họ lớn tuổi hơn và họ không biết cách tiêu tiền, họ sẽ bị cuốn theo thời trang. Con người hoặc đồ dùng thời trang thu hút nhiều hơn.

20 đô la Singapore, nhưng điều bạn muốn đôi khi là ý định ban đầu của trẻ em để đánh lạc hướng sách hoặc đồ chơi mới. Chúng sẽ bắt đầu chi tiêu cho đồ ăn nhẹ và một số văn phòng phẩm tinh xảo. Cuối cùng, nếu họ không có kế hoạch đúng đắn, họ có thể không có đủ tiền để chi tiêu cho mục tiêu chính và chấp nhận hậu quả.

“Những sai lầm như vậy là vô giá trong việc dạy họ kỹ năng, lập kế hoạch và lập ngân sách. Thậm chí tốt hơn, bây giờ họ đã phạm sai lầm. Cô nói, “Đây là 20 đô la, không phải là thiệt hại kinh tế sau hàng ngàn đô la.” – Vào tháng 6, Tết của gia đình Yong Đây không phải là lần duy nhất khi trẻ em đưa ra quyết định bằng tiền . Mỗi năm, cặp vợ chồng thảo luận về việc đặt ra hai mục tiêu tiết kiệm để đưa các con đi với nhau và để chúng mua cho nhau hai món đồ mà chúng chọn, tối đa là 50 đô la. Đây là cơ hội để các cặp vợ chồng hướng dẫn con cái không chỉ để tiết kiệm mà còn chi tiêu. Mục tiêu dài hạn khiến họ có động lực để tiết kiệm vì họ biết rằng họ đang cố gắng hoàn thành điều gì đó trong tương lai gần. Thông qua các kế hoạch và thói quen hướng đến mục tiêu như vậy, con cái chúng ta đang thực hành khả năng trì hoãn sự hài lòng, ông Zhu Zhu Yong nói . — Trong một thế giới đầy những lựa chọn hài lòng, giải trí và giải trí tức thì, khả năng trì hoãn sự hài lòng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với trẻ em. Nó cũng có thể giúp cha mẹ tránh những “trận đánh” thường thấy ở các cửa hàng khi trẻ khóc để mua đồ chơi yêu thích.

Phien An (Kênh tin tức châu Á)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *