Ba câu hỏi khi từ chối tăng lương

Bạn đã dành hàng tuần và thậm chí hàng tháng dũng cảm yêu cầu tăng lương. Nhưng kết quả là, bạn lại bị từ chối. Lydia Frank, phó chủ tịch chiến lược nội dung tại PayScale, nói với CNBC Make It rằng cô luôn khuyên những người bị từ chối tăng lương để không kết thúc câu chuyện khi kết quả không như mong đợi. . Theo các chuyên gia, công nhân nên hỏi thêm ba câu hỏi.

Bạn nên thảo luận thêm về quyết định tăng lương theo cách không phân biệt đối xử. Ảnh: Gettty

Hỏi lý do

Nếu bạn không biết tại sao bạn từ chối tăng lương, thì nên tìm hiểu lý do. Tất nhiên, bạn phải tự hỏi mình câu hỏi này với sự tôn trọng và chuyên nghiệp. Loại bỏ cảm xúc trước khi yêu cầu tránh hoặc thậm chí mất bình tĩnh. Ví dụ: bạn có thể hỏi sếp “Tôi không thể chờ đợi để biết lý do tại sao đề nghị của tôi không được chấp thuận?” Hoặc “Frank nói, những câu hỏi này có thể gợi ý giải thích của người quản lý về việc bạn thiếu năng suất hoặc tình hình tài chính trái phép của công ty. , Nó rất rõ ràng. Nhưng nếu người được hỏi cảm thấy không thoải mái, đây là tín hiệu bạn nên dừng lại.

Yêu cầu phần thưởng dự án

Nếu nhà tuyển dụng không thể đáp ứng yêu cầu tăng lương của bạn, Frank hỏi từng dự án Tiền thưởng và hoa hồng. Hoặc hoa hồng có sẵn, bạn có thể cung cấp nhiều hơn theo từng dự án cụ thể. Bạn có thể đề cập theo nghĩa là nếu bạn hoàn thành dự án theo các mục tiêu đã đặt, bạn sẽ xem xét phần thưởng. Phần thưởng được trao cho nhân viên. Bởi vì họ đặt mục tiêu cao hơn bình thường. Về cơ bản, nó giống như kết quả kinh doanh và họ trả cho nó.

Hỏi về thu nhập

Nếu doanh nghiệp không thể cung cấp cho bạn do tình hình tài chính Để tăng lương hoặc thưởng, Frank khuyên bạn nên thương lượng các lợi ích khác với người khác, điều này khiến trải nghiệm công việc trở nên thú vị hơn.

Khi công ty thực sự gặp khó khăn trong việc tăng chi tiêu và muốn giữ chân nhân viên, họ sẽ sử dụng các biện pháp phi tài chính Quan tâm đến việc trả lương cho nhân viên Tiền lương của họ để họ luôn cảm thấy đáng để ở lại. Đây có thể là sự gia tăng số ngày nghỉ hoặc khả năng làm việc từ xa. Không có đề xuất lợi ích chung vì nó phụ thuộc vào lợi ích hiện tại của công ty và Rốt cuộc, nếu công ty có thể trả lời bất kỳ đề xuất nào của bạn về tiền thưởng, phụ cấp hoặc lợi ích … khi từ chối tăng lương dựa trên đóng góp của bạn Sau đó, bạn có thể đã cân nhắc. Tìm một công việc mới.

Viễn thông (theo CNBC Make It)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *