Người Việt ưu tiên tiết kiệm trong mùa phổ biến

Nielsen, một công ty đo lường toàn cầu, cho biết người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm chi tiêu tiền mặt chưa sử dụng trong quý đầu tiên. Kết quả khảo sát của bộ phận ghi nhận rằng gần 70% người tiêu dùng thích tiết kiệm. Tỷ lệ tiền chưa sử dụng được sử dụng để mua quần áo mới, đi lại, cải tạo nhà và bảo hiểm đã giảm đáng kể từ 6%.

“Covid-19 đã phá hủy cuộc sống của mọi người và thay đổi tâm trạng của mọi người. Đến mức hành vi của người tiêu dùng là chóng mặt”, Louise Hawley, tổng giám đốc của Nielsen Việt Nam cho biết.

Mục tiêu là chi tiêu tiền chưa sử dụng của Việt Nam trong quý đầu tiên của năm 2020. Biểu đồ: Nielsen. – Người tiêu dùng chủ yếu xem Covid-19 là một cuộc khủng hoảng sức khỏe, không phải là một cuộc khủng hoảng kinh tế. Do đó, tỷ lệ tiết kiệm và tỷ lệ tiết kiệm của gói bảo hiểm của Việt Nam là tốt nhất trên thế giới. Một số người cũng lo ngại về sự ổn định trong công việc của họ, nhưng những lo lắng của họ về cân bằng cuộc sống công việc đã giảm mạnh.

Theo Nielsen, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia lạc quan nhất thế giới sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia. Cuộc khảo sát chỉ ra rằng khoảng một nửa số người được hỏi dự đoán rằng dịch sẽ tiếp tục trong 2-3 tháng tới.

“Những hành vi được hình thành trong thời kỳ cô lập xã hội sẽ có xu hướng tiếp tục. Nielsen nói:” Những hành vi này bao gồm chuẩn bị thức ăn và ăn bữa ăn tại nhà với gia đình. “Đây được coi là mối quan tâm của các công ty sản xuất khi hoạt động kinh doanh của họ phục hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *