Những gì đại lý bảo hiểm không nói với bạn

Trước khi nhiều người lo lắng về lãi suất và lợi ích của việc mua bảo hiểm nhân thọ, Dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm Infair đã chỉ ra một số vấn đề mà mọi người gặp phải khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ. Lãi suất – Đại lý bảo hiểm thường so sánh lãi suất bảo hiểm và tiền gửi ngân hàng với tư vấn bảo hiểm nhân thọ như một kênh bảo vệ tích lũy. Tuy nhiên, người mua không phải lo lắng về lãi suất, chức năng chính của bảo hiểm là tự bảo vệ mình. Một phần của lãi suất của khách hàng .

Lãi suất mà nhân viên thường gợi ý cho bạn là lãi suất giả định và luôn cao hơn lãi suất thực tế. Bạn nên xem cột “lãi suất được bảo đảm” (mức lãi suất thấp nhất mà công ty hứa sẽ trả), rất thấp và dao động từ 2% đến 6%. Thậm chí nhiều công ty bảo hiểm không hứa sẽ đảm bảo lãi suất.

Lãi suất bảo hiểm không được tính dựa trên số tiền phải trả.

Ngoài ra, công ty bảo hiểm cũng tính lãi của bảo lãnh. Tài khoản sau bán hàng và chi phí hành chính được khấu trừ – không phải tổng số tiền bạn đã trả.

Ví dụ: nếu bạn trả 30 triệu trong năm đầu tiên, công ty bảo hiểm sẽ khấu trừ các chi phí ban đầu và các chi phí khác (nghĩa là 30% đến 55% chi phí). Hai năm đầu, những năm tiếp theo sẽ giảm) và phí bảo hiểm (tăng theo từng năm). Do đó, công ty bảo hiểm đã tính lãi cho giá trị còn lại của tài khoản dưới 10 triệu đô la chỉ trong năm đầu tiên.

Tuy nhiên, các chuyên gia tư vấn thường đề xuất một cách thiếu thận trọng để khách hàng hiểu rằng tiền lãi được tính. Tổng phí bảo hiểm.

Quyền lợi chăm sóc sức khỏe chung không phải là một phần của gói bảo hiểm nhân thọ

Ngoài ra, nhiều nhân viên thường cung cấp cho khách hàng các quyền lợi chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như thanh toán chi phí nằm viện thường xuyên và mua bảo hiểm nhân thọ cho các quyền lợi khi họ bị bệnh.

Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng chăm sóc sức khỏe không phải là một quyền. Các nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ – bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm nhân thọ thường bán bảo hiểm y tế cùng nhau và gọi gói bảo hiểm bổ sung cho bảo hiểm nhân thọ.

Bạn phải thanh toán các chi phí phát sinh thường xuyên khác trước khi bạn có thể mua một loại bảo hiểm khác có được bảo hiểm y tế thông thường. Ngay cả khi bạn không tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn hoàn toàn có thể mua các sản phẩm bảo hiểm y tế từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu đồng Việt Nam mỗi năm để có được quyền lợi bảo hiểm y tế. -Phải chú ý đến các loại trừ

Ngoài các loại trừ với các lợi ích bảo hiểm cơ bản (như tự tử, thương tích cố ý, tội phạm …), công ty bảo hiểm cũng cung cấp cho việc cải thiện các điều kiện được xác định và cải thiện các lợi ích bảo hiểm. Đặc biệt khi mua bảo hiểm y tế, người mua nên đọc kỹ và tìm kiếm lời khuyên về các loại trừ. Có nhiều loại bệnh và chi phí điều trị không đáp ứng các điều kiện chăm sóc y tế, chẳng hạn như vách ngăn mũi, viêm khớp, các dạng loãng xương khác nhau, bệnh lậu, bệnh tình dục, chức năng não bất thường …

Không bao gồm các lý do để trả bất kỳ lợi ích bảo hiểm. Do đó, khi mua bảo hiểm, bạn nên khai báo trung thực và đầy đủ và yêu cầu nhân viên liệt kê và giải thích tất cả các loại trừ này.

Cách thanh toán cho loại bảo hiểm Bảo hiểm nhân thọ toàn cầu (UL)

Bảo hiểm nhân thọ toàn cầu (bảo hiểm rủi ro đầu tư toàn diện), tổng phí bảo hiểm bao gồm chi phí định kỳ và chi phí bổ sung. Các cố vấn tính phí hoa hồng cao lên tới 40% phí cơ bản (không bao gồm tiền thưởng), trong khi phí bổ sung chỉ khoảng 5%. Họ hiếm khi đề nghị người mua tách các khoản phí, nhưng bao gồm chúng trong các khoản phí định kỳ. -Nếu bạn tách hai chi phí định kỳ này và trả thêm (tổng chi phí vẫn giữ nguyên), sẽ không có khoản chi phí bổ sung nào được khấu trừ, do đó giá trị lãi cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tách riêng các khoản phí định kỳ và phí bổ sung, bạn sẽ bị tính phí cao hơn khi bạn rút tiền trước thời hạn hợp đồng.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *