Ông chủ của Ocean Group nắm giữ ít hơn 2% vốn

Ocean Group (mã chứng khoán: OGC) vừa công bố báo cáo quản lý vào năm 2013. Trong báo cáo, hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và người thân của họ không sở hữu cổ phiếu OGC. Tổng cộng, các ông chủ của Ocean Group sở hữu 1,7% vốn, tương đương 5,5 triệu cổ phiếu.

Ông Hà Văn Thắm hiện là lãnh đạo sở hữu nhiều cổ phần nhất của Ocean Group – phần lớn số cổ phần này do ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ocean Group nắm giữ và chỉ chiếm giữ vốn cổ phần của công ty. 1,1%. Tuy nhiên, doanh nhân này cũng gián tiếp sở hữu cổ phần trong OGC thông qua công ty tư nhân Hà Bảo. Theo dữ liệu mới nhất được công bố, bộ phận này sở hữu hơn 133 triệu cổ phiếu OGC, chiếm 44% vốn cổ phần của công ty.

Theo tỷ lệ này, năm ngoái, ông Hà Văn Thắm (Hà Văn Thắm) là một trong 10 doanh nhân giàu nhất của công ty. Theo thống kê từ VnExpress và nhà cung cấp dữ liệu VNDIRECT, giá trị tài sản trao đổi chứng khoán vượt quá 13,20 Tỷ đồng, xếp thứ 8. So với đầu năm 2013, giá OGC đã tăng hơn 12% trong phiên giao dịch ngày 27/1 đạt 11.100 đồng, đây là yếu tố chính giúp ông Thắm giữ vị trí trong top 10. , Là anh trai của ông Tham và là thành viên hội đồng quản trị của Tập đoàn Đại dương Ông Hà Trọng Nam không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào. Một người khác có tỷ lệ sở hữu cao nhất trong công ty (sau Tham) là con gái của ông Nam, bà Hà Thị Phương. Kết quả là, số lượng cổ phiếu này là 2 triệu, hoặc ít hơn 1%.

Các giám đốc điều hành khác thường chỉ nắm giữ vài nghìn đến vài trăm nghìn cổ phiếu OGC trong danh mục đầu tư, và tỷ lệ sở hữu lãi suất hàng tỷ đô la cũng thấp hơn 0,1% kể từ khi bà Nguyễn Thị Dũng – Giám đốc bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Chủ tịch Ban kiểm soát.

Trong thị trường chứng khoán, cổ phiếu OGC hầu như luôn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Khối lượng giao dịch của mỗi giao dịch của mã này thường vượt quá một triệu đơn vị và được phân loại là có tính thanh khoản cao. Hiện tại, OGC nằm trong rổ VN30 của sàn TP HCM. Nhiều chuyên gia chứng khoán cho biết năm ngoái rằng cổ phiếu OGC chỉ có thể được lướt, nhưng đồng thời chúng có thể được lưu trữ theo chiến lược trung và dài hạn, vì vậy chúng phù hợp với hầu hết các nhà đầu tư. — Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh của Ocean Group năm ngoái rất kém, vì trong chín tháng đầu năm 2013, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ bằng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 97 tỷ đồng. Một loạt các chi phí cơ bản như điều hành một doanh nghiệp, bán hàng hoặc tài chính đã tăng mạnh từ 30% đến 138%, đây là một yếu tố làm giảm lợi nhuận của công ty. Hiện tại, Ocean Group chưa công bố báo cáo tài chính cho cả năm 2013.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *