Lý do tại sao tôi không muốn mua một chiếc xe hơi

Neil Patel là người đồng sáng lập các công ty phân tích dữ liệu khách hàng Crazy Egg, Hello Bar và KISSmetrics. Ông đã giúp các công ty như Amazon, NBC, GM, HP và Viacom tăng doanh số. Patel được biết đến như một doanh nhân với cuộc sống giản dị – không nhà cửa, không xe hơi. Trong tạp chí “Doanh nhân”, anh giải thích lý do tại sao anh chọn sống theo cách này.

Neil Patel tin rằng có nhiều lựa chọn khác cho việc đi lại ngoài việc mua một chiếc xe hơi. Ảnh: Neil Patel

Bạn tôi Mike có Lamboghini. nhưng tôi thì không. Thực tế, tôi không có xe hơi. Trước đây, tôi sẽ quay lại sau mỗi chuyến công tác và Mike chở tôi đến đón tôi.

Các cô gái thực sự yêu anh. Nhưng tôi không thích xe của Mike chút nào, vì nó không vừa trong vali. Tôi phải đặt chiếc vali lên đùi và mang vào nhà, và tôi không thể nhìn thấy cửa sổ.

– Đây là lý do tại sao tôi thích Mike đón tôi bằng chiếc Mazda của anh ấy hơn. Vâng, xe đẹp không có tội. Tôi biết rằng nhiều người thành công có những chiếc xe tuyệt vời. Nhưng đối với tôi, việc sở hữu chúng sẽ khiến tôi khó trở thành một doanh nhân thành đạt .

– Vì vậy, tôi quyết định không mua xe hơi. Vì những lý do sau:

những chiếc xe được đánh giá quá cao

lái một chiếc Ferrari hoặc McLaren trên đường phố là điều tuyệt vời. Những chiếc xe hào nhoáng này sẽ khiến bạn chú ý. Đó là nó.

Sở hữu một chiếc xe tốt sẽ khiến bạn cảm thấy tươi mới và được chú ý. Mọi thứ đều liên quan đến cảm xúc.

– Tôi từng lái một chiếc Ferrari. Tôi thậm chí còn kiếm tiền bằng cách quảng cáo cho các đại lý siêu xe. Nhưng đây không phải là đam mê thực sự của tôi.

Tất nhiên, có người thu gom xe và người lái xe. Nhưng hầu hết mọi người chỉ muốn cảm nhận cảm giác đó. Cuối cùng, họ thường nhận ra rằng cảm giác này sẽ biến mất và rơi vào những tài sản không thể bị lạm dụng.

Vậy, việc sử dụng xe thật là gì? Đây chỉ là một phương tiện giao thông, không có gì hơn.

Vì vậy, tôi chọn cách hạn chế những gì làm tôi mất tập trung

Tôi có tầm nhìn sống ở mức tối giản. Tôi không có một ngôi nhà và tôi mua một chiếc xe hơi. Tôi không có bất kỳ chi phí lớn nào. Tôi mặc quần áo giống nhau và ăn những thứ giống nhau mỗi ngày. Cuộc sống của tôi rất đơn giản.

Cuộc sống càng nhiều, tôi càng có nhiều phiền nhiễu. Tôi không thể tập trung vào những điều quan trọng nhất, cụ thể là các mối quan hệ kinh doanh và cá nhân – mua một chiếc xe hơi phải trả giá cho việc sửa chữa, bảo trì và nhiều công việc khác. Ngoài ra, tôi không thực sự cần nó vì tôi đã có Uber hoặc các phương tiện khác.

Tôi làm toán và tôi dành 8.2 giờ trên xe mỗi tuần. Điều này tương đương với 426 giờ mỗi năm. Một số thậm chí mất nhiều xe hơn. Tôi không cần lái xe đi làm, nhưng tôi phải đi họp.

Giả sử rằng tất cả mọi người dành trung bình 40 giờ một tuần cho công việc, tôi có nhiều hơn 10,5 tuần so với đối thủ của mình. Điều này có nghĩa là tôi làm việc nhiều giờ hơn một năm so với các cuộc đua của mình vì tôi không phải lái xe.

– Đối với doanh nhân, thời gian là tiền bạc. Các công ty làm nhanh hơn sẽ giành chiến thắng. Vì không phải lái xe nên tôi có thêm 10,5 tuần thời gian mỗi năm để đánh bại đối thủ của mình.

Ô tô không có bất kỳ ý nghĩa thương mại nào

Được rồi, mọi thứ trong cuộc sống cũng phải có “ý nghĩa thương mại”. Nhưng tôi luôn nghĩ rằng các phương tiện là một phần của nhóm này. Tôi từng mượn xe của bố mẹ tôi – 1989. Năm 1989, Toyota Camry (Toyota Camry). Vài năm sau, tôi đổi thành chiếc Honda Civic đời 1998.

Khi tôi bắt đầu kiếm tiền, tôi quyết định mua chiếc xe của riêng mình – Nissa Versa. Tôi cần một cách để đến Seattle. Sau đó Versa hoàn thành công việc.

Nhưng tôi sớm nhận ra rằng chiếc xe này đã làm tôi mất tập trung. Do kẹt xe, tôi phải tiếp nhiên liệu, tìm một nơi mà tôi có thể đỗ xe, và đứng yên trong vài giờ. Quá nhiều thời gian lãng phí. Vì vậy, tôi đã trả lại cho một người bạn. Điều kiện duy nhất là khi tôi cần, anh ấy cho tôi đi xe miễn phí.

— Đối với tôi, việc kinh doanh này rất có ý nghĩa. Mua một chiếc xe hơi, cho nó đi, đừng lo lắng về râu, quá giang.

Người bạn mà tôi đã đề cập lúc đầu – những chiếc xe giống Mike. Anh ta thuê Lamborghinis và Range Rovers, và thu nhập của anh ta vượt quá chi phí của anh ta. Nhờ những chiếc xe sang trọng, anh cũng có rất nhiều giao dịch lớn. Đối với Mike, sở hữu một chiếc xe hơi cũng có ý nghĩa.

Người bạn khác của tôi Tim Sykes cũng thích những chiếc xe đẹp. Tuy nhiên, anh không quan tâm đến tốc độ, mà về giá trị thương mại của nó. Anh viết blog về họ trên blog của mình và đăng ảnh lên Instagram, kiếm được hàng triệu đô la doanh thu. Danh tiếng của ông như một triệu phú thành công chắc chắn đã giúp ông quảng bá sản phẩm tốt hơn. Chiến lược của Sykes cũng vậyHoàn toàn thành thạo trong kinh doanh.

Và bây giờ tôi không có xe hơi. Từ góc độ kinh doanh, đây cũng là một quyết định. Nếu tôi phải đi, tôi có thể sử dụng dịch vụ đi chung xe. Thêm 20 phút cho phép tôi xử lý 30 email và thực hiện 5 cuộc gọi. Điều này sẽ tạo ra một số tiền.

Tôi có một người bạn tên Barry. Anh ấy là một doanh nhân rất giỏi. Bất cứ khi nào Barry cho tôi lời khuyên, tôi lắng nghe. Anh từng nói: “Khi bạn già đi, bạn sẽ nhận ra những điều quan trọng thực sự. Đó là gia đình, các mối quan hệ, don cảm thấy” tuyệt “. Xe của bạn là một chiếc xe hơi. Đau đầu. Mua những thứ rẻ tiền. Khi lái xe Ferrari, nhưng bây giờ tôi chỉ đi Camry, nếu làm lại, tôi sẽ không mua một chiếc Ferrari, điều này thật lãng phí. ” Đối với nhiều người, xe hơi rất quan trọng. Nó không thành vấn đề

Đối với tôi, lý do rất đơn giản. Tôi chọn cách tập trung sức lực, đam mê và tiền bạc vào những thứ thực sự quan trọng. Nhưng đối với tôi, gia đình và bạn bè của tôi. Việc quá giang sẽ giúp tôi tối ưu hóa thời gian của mình Điều quan trọng nhất mỗi năm là thêm 426 giờ.

Hà Thu (Doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *